Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Chăm sóc và bảo vệ làn da nám đúng cách!


Khi bị nám da, đa phần các chị em chưa biết chăm sóc và bảo vệ làn da nám đúng cách, khiến tình trạng nám ngày càng nặng và quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn!

Làn da đầy rẫy những vết nám luôn khiến phái đẹp cảm thấy tự ti, mặc cảm. Do đó, chị em luôn tìm đủ mọi cách để loại bỏ được những đốm nâu đáng ghét ấy. Tuy nhiên, đa phần chị em đều chưa biết chăm sóc và bảo vệ làn da nám đúng cách, khiến cho tình trạng nám ngày càng nặng hơn, từ đó khiến cho quá trình điều trị cũng gặp nhiều khó khăn. Hiểu được điều đó, hôm nay Ella sẽ chia sẻ với các bạn những cách chăm sóc và bảo vệ làn da bị nám đơn giản và hiệu quả nhất!

1. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng nám da. Vì thế, nếu da đang bị nám mà không được che chắn và bảo vệ thật tốt khỏi ánh nắng thì sẽ khiến cho tia UV dễ dàng “tấn công” vào bên trong da, khiến cho nám ngày càng lan rộng và trở nên đậm màu hơn.

Tốt nhất, bạn nên hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian tia cực tím trong ánh nắng mặt trời cao nhất (khoảng 11 giờ đến 15 giờ). Bên cạnh đó, luôn sử dụng kem chống nắng bất kể thời gian nào, ở nhà hay ra ngoài đường, trời mưa hay trời nắng để làn da được bảo vệ một cách hoàn hảo. Đồng thời chú ý thoa kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi ra ngoài để kem có thể phát huy được hết công dụng của nó.

2. Sử dụng mỹ phẩm đúng cách

Chị em khi bị nám da thường tìm đến với các loại mỹ phẩm làm đẹp, giúp loại bỏ nám da. Tuy nhiên, nếu không được sử dụng đúng cách thì lại gây nên tác dụng ngược, gây hại trầm trọng đến làn da, khiến da bị lão hóa nhanh, đặc biệt là tình trạng nám ngày càng nặng nề hơn.

Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm. Nếu cần thiết phải sử dụng thì bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, tuyệt đối tránh xa các loại mỹ phẩm tẩy trắng quá nhanh, hoặc kem lột mặt thì không những vết nám da không hết mà còn khiến da bị mỏng, bào mòn.

3. Sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên

Bên cạnh việc chăm sóc da bằng các phương thuốc đặc trị thì bạn cũng có thể chăm sóc da nám bằng các loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên. Những loại mặt nạ này vừa có tác dụng làm mềm da, vừa hỗ trợ loại bỏ nám hiệu quả. Bạn có thể tham khảo những cách sau:

- Trà xanh: Trà xanh có chứa chất oxy hóa, giúp chống nhăn hiệu quả, giúp da tươi trẻ mịn màng, chữa làn da cháy nắng, làm đẹp da. Bạn chỉ cần lựa những lá trà xanh tươi, rửa sạch rồi bỏ và nồi nấu. Sau đó, sử dụng chính nước trà xanh ấy để uống hàng ngày, hoặc bôi lên vùng da bị nám vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy tình trạng nám da của mình được cải thiện đáng kể.

- Cà tím: Đây là phương pháp đã có từ xưa và được lưu truyền đến ngày nay vì hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại. Bạn chỉ cần rửa sạch cà tím, sau đó cắt thành từng lát mỏng và đắp đều lên vùng da bị nám, kết hợp massage nhẹ nhàng theo vòng xoắn ốc, lặp đi lặp lại nhiều lần. Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần, các vết nám sẽ mờ đi nhanh chóng.

- Rau ngót: Rau ngót là bài thuốc trị nám được rất nhiều chị em áp dụng và đã thành công. Bạn chỉ cần lấy rau ngót giã nát và lọc lấy nước để uống hằng ngày. Bạn kiên trì thực hiện trong một tháng những vết nám sẽ mờ dần, vùng da bị tàn nhang sẽ giảm bớt.

4. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Một chế độ ăn uống, đầy đủ chất dinh dưỡng là cách tốt nhất để bạn chăm sóc làn da bị nám đấy! Bạn nên cung cấp cho cơ thể nhiều protein, vitamin C, E,… từ việc bổ sung các loại rau xanh, trái cây. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh xa các thức ăn nóng, nhiều dầu mỡ, đặc biệt không hút thuốc, uống nhiều rượu bia hay sử dụng các chất kích thích. Ngoài ta, bạn cũng cần chú ý uống đủ nước hàng ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh, đào thải chất độc và đặc biệt là cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

5. Tránh căng thẳng, mệt mỏi

Bạn có biết mệt mỏi, căng thẳng kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân khiến da nhanh lão hóa hơn bình thường và các vết nám, tàn nhang “đua nhau” xuất hiện không? Do đó, bạn hãy sắp xếp công việc, thời gian nghỉ ngơi cùng với chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất cho mình, đồng thời hãy thư giãn, đừng quá căng thẳng về một vấn đề nào đó. Đặc biệt nên ngủ sớm, dậy sớm kết hợp với việc luyện tập thể dục hàng ngày để hạn chế nám và giúp da khỏe mạnh, tươi sáng.

Hãy áp dụng ngay những cách trên nếu muốn nám không bùng phát và nhanh hết nhé. Bạn cần biết rằng, nếu muốn điều trị nám tận gốc thì phải biết rõ được nguyên nhân cũng như có phương pháp điều trị phù hợp, chứ không phải ai mách gì thì dùng nấy. Do đó, nếu như bạn bị nám quá nặng và tốc độ lan nhanh thì hãy tìm đến với các bác sĩ trị nám da uy tín để được thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Chúc các bạn sớm lấy lại làn da đẹp như mong ước!

Xem thêm:
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét