Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

"Rước họa vào thân" vì trị nám bằng kem trộn!

bac si tri nam da

Nhiều chị em vì muốn loại bỏ những vết nám một cách nhanh chóng mà đã lựa chọn cách trị nám bằng kem trộn, để rồi "rước họa vào thân" với làn da bị tàn phá một cách nặng nề.

Một làn da trắng sáng, mịn màng luôn là chuẩn mực cho vẻ đẹp của phụ nữ Việt. Do đó, nhiều chị em đã tìm cách cải thiện làn da của mình sao cho phù hợp với chuẩn mực đó. Điều này khiến chị em dễ dàng bị cám dỗ bởi những lời mời chào “có cánh” của các spa trôi nổi, các loại kem trộn trên thị trường. Từ đó mang lại những hậu quả khôn lường cho làn da.

Sự thật về các loại kem trộn trên thị trường

Các loại kem trộn thường được bày bán rất nhiều tại các shop mỹ phẩm tại chợ, các tiệm chăm sóc da,… với cái giá “rẻ bèo”. Tuy giá rẻ nhưng những người bán lại cam kết có thể làm trắng da cấp tốc, trị nám “thần thánh” chưa đến 7 ngày sử dụng. Tinh vi hơn nữa, các loại kem trộn ngày nay còn sử dụng những vỏ hộp sang trọng, được các hot girl rao bán với những review đầy chất lượng, những hình ảnh người sử dụng thành công tràn lan. Điều này khiến chị em hoang mang và càng tin vào những loại kem này.

Thế nhưng sau một thời gian sử dụng, chị em lại phải nhận lấy hậu quả đầy kinh hoàng. Những loại kem này thực chất chứa rất nhiều hóa chất, chất lột tẩy, và một thành phần không thể thiếu đó chính là corticoid. Mới đầu sử dụng, làn da của chị em quả thật có trắng sáng lên, các vết nám mờ dần đi, da trở nên mịn màng và căng bóng. Thế nhưng theo thời gian, da của chị em sẽ bị bào mòn, rất mỏng manh, để lộ các những mạch máu trên da mặt, đồng thời còn rất dễ bị kích ứng, các vết nám sẽ mau chóng quay trở lại, thậm chí còn nhiều và đậm màu hơn trước.

Những hậu quả đầy đau đớn khi trị nám bằng kem trộn

1. Dị ứng, kích ứng da

Đây là tình trạng chung của nhiều chị em khi sử dụng kem trộn để trị nám. Da sẽ xuất hiện những hiện tượng như: nổi mẩn, ngứa, tấy đỏ, loét da, viêm da,… Một trong những thành phần chủ yếu gây nên tình trạng này chính là corticoid, ban đầu khi sử dụng làn da rất mịn màng, sáng đẹp, nhưng khi ngưng sử dụng làn da lập tức nổi mụn, hạt li ti và dần nếu không điều trị kịp thời sẽ gây những hậu quả không lường trước được.

2. Gây ra sẹo lõm

Như đã nói ở trên, với các thành phần đầy hóa chất, kem trộn sẽ làm da bị bào mòn, kích ứng và ngày càng yếu đi, không đủ khả năng để chống chọi với các tác động từ bên ngoài. Đặc biệt, khi da bị kích ứng sẽ nổi những mẩn đỏ, mụn,… với tần suất rất nhiều. Những người có cơ địa xấu sẽ dễ dàng để lại sẹo, khiến da kém mịn màng và rất khó để khôi phục lại làn da như ban đầu.

3. Nguy cơ ung thư da

Đây là hệ quả nặng nề nhất của việc điều trị nám bằng kem trộn. Khi chị em đã sử dụng kem trộn rồi thì sẽ bị lệ thuộc vào kem, muốn dùng tiếp cũng không được mà muốn ngưng cũng không xong, khiến cho da mặt bị tàn phá nặng nề. Điều cuối cùng là làn da xuống cấp nhanh chóng, không phục hồi lại được, ung thư da kéo đến và bác sĩ cũng phải bó tay trước những mối nguy hại nặng nề như thế này.

Để tránh những hậu quả đáng tiếc này, chị em nên nhớ đừng vì ham muốn hết nám nhanh, da trắng sáng và cũng đừng vì thấy người khác sử dụng mang lại kết quả tốt mà tìm đến với kem trộn nhé! Nên nhớ rằng, kem trộn chỉ giúp chị em chúng ta có một làn da đẹp trên bề nổi mà thôi, còn sâu bên trong, những hóa chất có trong kem sẽ dần dần giết chết các tế bào da của chúng ta đấy.

Nám da nếu không được điều trị đúng cách sẽ ngày càng lan rộng và trở nên đậm màu hơn. Nếu tình trạng nám da nhẹ và mới xuất hiện thì các chị có thể tham khảo những loại mặt nạ từ thiên nhiên, vừa hiệu quả mà lại vừa an toàn. Còn nếu tình trạng nám đã nặng thì tốt nhất là nên tìm đến với các bac si tri nam da uy tín để được thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp, giúp loại bỏ nám da từ sâu bên trong và tránh nám tái xuất hiện.


Chúc chị em sớm lấy lại làn da đẹp như mong ước!

Xem thêm:
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét