Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Top 5 vitamin cần thiết để trị nám da


Không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, vitamin còn rất cần thiết để phòng ngừa và chữa trị nhiều loại bệnh khác nhau như: mụn đầu đen, mụn trứng cá, đặc biệt là NÁM!

Vitamin không chỉ đóng vai trò là một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da, đặc biệt là trị nám. Nếu thiếu vitamin, làn da sẽ xuống sắc một cách nhanh chóng, đổi màu, dẫn tới sắc tố da nhiều hơn. Mà sắc tố da của bạn là một yếu tố rất quan trọng để giúp bảo vệ da khỏi các ánh nắng mặt trời, tránh gây nên hiện tượng sạm, nám.

Do đó, việc bổ sung vitamin vào cơ thể sẽ giúp hình thành các sắc tố da, mang lại hiệu quả điều trị nám da nhanh chóng hơn. Hôm nay, Ella sẽ chia sẻ cho các bạn top 5 vitamin cần thiết để trị nám da. Hãy ghi nhớ và sử dụng ngay hôm nay để loại bỏ nám thành công nhé!

1. Vitamin A

Vitamin A là một chất rất quan trọng, không chỉ có lợi cho cơ thể, giúp làm sáng mắt mà còn giúp làm đẹp da, hỗ trợ đánh bay những đốm nâu trên da mặt. Loại vitamin này có tác dụng chống oxy hóa, do đó có khả năng làm mờ vết thâm nám trên da. Cung cấp nhiều vitamin A cho cơ thể ngoài việc điều trị nám da thành công còn giúp bạn có đôi mắt sáng làn da trẻ khỏe, chống nhăn da hiệu quả.

Ngoài các viên uống bổ sung, bạn có thể cung cấp vitamin A cho cơ thể từ các thực phẩm như: bơ sữa, thịt lợn, gan lợn, cá,…

2. Vitamin B3

Để trị nám da nhanh chóng, bạn không thể không bổ sung vitamin B3 cho da. Bởi vitamin này có tác dụng cho làn da, làm giảm các vết thâm nám, dị ứng da. Đồng thời, nếu cung cấp lượng vitamin B3 thường xuyên sẽ giúp hạn chế được sự hình thành các sắc tố nhờ khả năng kích thích thích cơ thể sản xuất ceraminde và axit béo – 2 hợp chất quan trọng đóng vai trò bảo vệ da.

Bạn có thể bổ sung vitamin B3 từ các loại thực phẩm như: hạt điều, hạnh nhân, bơ, yến mạch,…

3. Vitamin C

Một trong những vitamin quan trọng nhất đối với sức khỏe của làn da của bạn chính là vitamin C. Vitamin này góp phần sản sinh collagen trong da, đồng thời có khả năng chống lại các gốc tự do, chống oxy hóa, đặc biệt là khả năng ức chế tyrosinase. Các chất ức chế enzyme giúp ngăn chặn trong cơ thể của bạn từ việc tạo ra quá nhiều melanin - sắc tố của làn da của bạn - để đáp ứng với chấn thương da như tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời có thể gây ra những đốm đen trên da ở những khu vực gay gắt bị đốt cháy bởi ánh sáng mặt trời.

Bên cạnh đó, vitamin C còn có tác dụng tạo một lớp màng chắn bảo vệ da tối ưu, giúp da đủ khỏe mạnh để chống lại những tác động từ môi trường bên ngoài. Nguồn cung cấp vitamin C có thể kể đến các thực phẩm: cam, chanh, dưa leo, cà chua,…

4. Vitamin E

Có thể nói, vitamin E là một nguồn “dinh dưỡng vàng” trong việc hỗ trợ điều trị nám hiệu quả. Vitamin này giúp dưỡng ẩm cho da mềm mại, mượt mà, đồng thời bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, chống oxy hóa, giúp cơ thể khử đi những gốc tự do gây hại, giúp đánh bật các vết nám, nuôi dưỡng làn da trắng sáng tự nhiên từng ngày.

Bạn có thể bổ sung vitamin E từ các thực phẩm như: hạnh nhân, củ cải, hạt dẻ, rau cải xanh, rau bina, bơ, đu đủ, cà chua, kiwi, xoài,…

5. Vitamin K

Vitamin K tuy không được sử dụng một cách phổ biến nhưng lại có vai trò đặc biệt quan trọng trong quy trình điều trị nám da. Loại vitamin này giúp xóa các vết thâm và nám da nhanh chóng, đặc biệt hữu ích cho những người thường xuyên phải làm việc khuya dẫn tới da có nám, tàn nhang hay quầng thâm ở mắt.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy vitamin K trong các thực phẩm như: cải bó xôi, cải xoăn, húng quế, bắp cải, mù tạt, mùi tây, bông cải xanh, măng tây,...

Bạn hãy ghi nhớ và bổ sung ngay 5 vitamin cần thiết này để giúp loại bỏ nám thành công nhé! Tuy nhiên, nếu như những vết nám trên da của bạn đã ngày càng đậm màu và lan rộng thì bạn nên tìm đến với những phòng khám trị nám da uy tín, chất lượng để được các bác sĩ chuyên khoa da liễu trực tiếp thăm khám và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp. Nám mà để lâu không chữa trị thì sẽ rất khó để loại bỏ tận gốc chân nám đấy!


Hãy quan tâm đến làn da của mình nha các chị em. Chúc chị em luôn xinh đẹp và rạng ngời!

Xem thêm:
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét