Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Những lưu ý cho bà bầu khi điều trị nám da


Phụ nữ ở thời kỳ mang thai thường có biểu hiện nám da do sự thay đổi của nội tiết tố. Để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi thì bà bầu cần lưu ý điều gì khi trị nám da?

Chị em phụ nữ sau khi thực hiện thiên chức làm mẹ thường phải đối mặt với nỗi lo mang tên “NÁM”. Việc trị nám cho mẹ bầu không phải là một điều dễ dàng bởi lúc này, làn da trở nên rất nhạy cảm, không phải sử dụng phương pháp hay sản phẩm trị nám nào cũng phù hợp và an toàn. Chính vì thế, khi trị nám cho bà bầu phải thật chú ý đến những điều sau:

1. Chủ động phòng ngừa nám

Việc điều trị nám da thường rất khó khăn, đòi hỏi một quá trình điều trị lâu dài, và đối với bà bầu thì lại càng khó khăn hơn. Khi trị nám cho bà bầu, chúng ta thường gặp rất nhiều trở ngại như: sức khỏe, mức độ ảnh hưởng đến thai nhi,…

Phụ nữ khi mang thai thường bị nám do yếu tố tâm lý, sự thay đổi của nội tiết tố, da co giãn bất thường,… và chúng ta hoàn toàn có thể đoán trước được điều đó. Chính vì thế, câu nói “phòng bệnh hơn chữa bệnh” rất phù hợp với trường hợp này, việc tìm cách phòng chống nám thật tốt sẽ là sự ưu tiên và quan trọng hàng đầu.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa nám xuất hiện chính là phải tránh ánh nắng mặt trời, giữ tâm trạng thật thoải mái, tránh stress, lo nghĩ,… Ngoài ra, bà bầu cũng cần phải xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, nhằm tránh nám xuất hiện ngay từ bên trong. Điều này không chỉ áp dụng đối với riêng bà bầu mà với các chị em muốn da khỏe, không bị nám thì cũng rất hữu dụng đấy!

2. Không dùng thuốc/mỹ phẩm một cách bừa bãi

Có nhiều chị em bị nám da khi mang thai thì chưa kịp tìm hiểu, chưa kịp tham khảo ý kiến của bác sĩ đã vội vàng đi mua thuốc hay các loại mỹ phẩm để loại bỏ nám, nhằm nhanh chóng lấy lại nhan sắc của mình. Có thể các loại thuốc hay mỹ phẩm đó rất tốt, mang lại hiệu quả cao nhưng chưa chắc lại phù hợp với bà bầu và đảm bảo an toàn cho thai nhi.

Trong thời kỳ mang thai, việc sử dụng thuốc uống hay mỹ phẩm nếu không được tìm hiểu và chọn lựa kỹ càng sẽ rất dễ gây hại đến thai nhi và mang lại những biến chứng thất thường cho bà bầu. Bởi trong các loại thuốc hay mỹ phẩm đó đều chứa một lượng hóa chất nhất định, việc sử dụng chúng sẽ có thể mang đến những hậu quả khôn lường.

Do đó, bạn nên lưu ý thật kỹ đến những điều này, đồng thời thay vì sử dụng các loại thuốc hay mỹ phẩm thì có thể tham khảo một số phương pháp trị nám da từ các nguyên liệu tự nhiên, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

3. Cung cấp những dưỡng chất cho cơ thể và da

Để trị nám da cho bà bầu thì việc bổ sung chất dinh dưỡng từ sâu bên trong là điều không thể thiếu. Bởi lẽ trong giai đoạn này, cơ thể mẹ phải cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi, nếu không có chế độ ăn uống thích hợp sẽ gây ra tình trạng thiếu chất. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến em bé mà còn khiến cho tình trạng nám da trở nên nặng nề hơn.

Do đó, chị em nên ăn uống đủ chất, tăng cường sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều: canxi, vitamin A, C, E,… Đồng thời nên nghỉ ngơi hợp lý, tránh tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, và nhớ là nên tập thể dục một cách nhẹ nhàng, để giúp cơ thể khỏe mạnh, đủ khả năng chống chọi với các yếu tố gây nám.

Bên cạnh đó, chị em có thể thường xuyên làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên an toàn từ các nguyên liệu như: khoai tây, dưa chuột, trứng gà,… nhằm mang lại một làn da tươi sáng, mịn màng.

4. Thời điểm để điều trị nám da cho bà bầu

Đây cũng là một trong những lưu ý quan trọng khi điều trị nám da cho bà bầu mà bạn không được bỏ qua. Thời điểm để trị nám da cho các mẹ bầu tốt nhất là vào tháng thứ hai và thứ ba của thai kỳ. Tuy nhiên, để vừa có thể đảm bảo hiệu quả điều trị nám, vừa đảm bảo an toàn cho thai nhi, bà bầu có thể lựa chọn giải pháp loại bỏ những vết nám sau khi sinh con.

Những lưu ý mà Ella đã liệt kê trên nhất định phải nhớ thật kỹ nhé! Điều quan trọng nhất khi điều trị nám da cho bà bầu nói riêng và cho chị em phụ nữ nói chung là chị em phải lựa chọn cho mình phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn nhất. Tránh việc sử dụng tràn lan các loại thuốc/mỹ phẩm trên thị trường, hay ai mách gì thì dùng nấy. Tốt nhất hãy tìm đến với các phong kham tri nam da uy tín, chất lượng để được các bác sĩ chuyên khoa da liễu tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.


Chúc các chị em luôn xinh đẹp và hạnh phúc bên gia đình của mình nhé!

Xem thêm:
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét