Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Những thực phẩm cần kiêng kị khi bị nám da

bac si tri nam da

Bổ sung những dưỡng chất cho cơ thể bằng thực phẩm tự nhiên để trị nám da là một việc vô cùng cần thiết. Nhưng bên cạnh đó, bạn cũng cần phải biết những thực phẩm cần kiêng kị khi bị nám da để tránh tình trạng da này trở nên nặng hơn.

Kiêng cử trong ăn uống khi bị nám da là việc làm vô cùng cần thiết để giúp cho quá trình điều trị đạt kết quả nhanh hơn. Hôm nay Ella sẽ liệt kê một số loại thực phẩm là “kẻ thù” của làn da nám để giúp chị em tránh được khi xây dựng chế độ ăn uống hàng ngày. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Hải sản

Hải sản là nhóm thực phẩm vô cùng bổ dưỡng cho cơ thể, nhưng với gương mặt đầy rẫy những vết nám thì đây lại là thực phẩm cần phải tránh xa. Bởi chị em bị nám khi ăn hải sản thường sẽ có hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu ở những vùng da nám. Sở dĩ có hiện tượng này xảy ra là bởi da nám có sự khác biệt với da thường, lượng hắc sắc tố melanin hình thành gây ra các thay đổi trên da khi tác động vào các thành phần của hải sản sẽ gây ra hiện tượng trên.

2. Thịt bò

Là một thực phẩm đắt đỏ và rất có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên thịt bò lại được liệt kê vào danh sách các loại thực phẩm cần kiêng kị nếu bị nám da. Trong thịt bò có chứa rất nhiều protein, những chất này sẽ khiến cho nám phát triển, lan rộng và trở nên đậm màu hơn, rất khó để chữa trị triệt để. Do đó, nếu muốn những vết nám biến mất một cách nhanh chóng thì bạn nên loại bỏ thịt bò ra khỏi khẩu phần ăn của mình đi nhé, kể cả những chế phẩm từ thịt bò như: giò bò, chả bò,…

3. Trứng gà

Trứng gà quả thật là một thực phẩm rất bổ dưỡng và giàu vitamin. Nhưng theo kinh nghiệm dân gian thì ăn trứng gà sẽ khiến tình trạng nám nặng nề hơn trước, đồng thời trứng gà khiến cho vùng da có vết thương khi lành sẽ có màu trắng hơn so với bình thường. Điều này khiến cho da không đều màu mà loang lỗ những vệt trắng rất mất thẩm mỹ.

4. Thịt chó

Thịt chó là một loại thịt chứa nhiều năng lượng và protein nên nếu là người bình thường ăn thịt chó sẽ rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, các thành phần trong thịt chó lại là nguyên nhân khiến nám da quay trở lại hay lan rộng hơn trước. Đồng thời, khi da đang trong quá trình tái hình thành mà ăn thịt chó sẽ khiến cho vùng da mới tái tạo bị rạn và trở nên sần cứng hơn. Chính vì thế, hãy nhớ đưa thịt chó vào trong danh sách cần kiêng kị khi bị nám da, để giúp da nám được điều trị tốt nhất.

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng không nhỏ tới tình trạng nám da phải không nào? Một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý sẽ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp loại bỏ triệt để những vết nám, đồng thời bảo đảm an toàn cho quá trình phục hồi da. Để không gây ra những kích ứng da cũng như khiến cho tình trạng nám trở nên tồi tệ hơn thì chị em nên nói không với những thực phẩm trên nhé!

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh xa những loại kem, những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, chất lượng được bán tràn lan trên thị trường nhé. Bởi những phương pháp này tuy được quảng cáo với những lời có cánh, cam kết hiệu quả 100% nhưng lại mang đến nhiều tác hại khôn lường đối với làn da của chúng ta. Việc làm tốt nhất để loại bỏ nám hiệu quả và nhanh chóng hơn, bạn có thể tìm đến với các bác sĩ trị nám uy tín để được thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp nhé!


Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét