Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Cách chăm sóc da mặt sau khi điều trị nám


Chăm sóc da mặt sau khi điều trị nám là một việc vô cùng quan trọng để giúp da phục hồi nhanh chóng hơn, khỏe mạnh hơn và tránh tình trạng nám tái phát.

Làn da sau khi điều trị nám thường rất yếu ớt và dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động xấu từ môi trường xung quanh. Từ đó da sẽ dễ bị tổn thương, khiến cho tình trạng nám tái phát nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng. Do đó, bạn cần phải chú ý đến việc chăm sóc da mặt sau khi đã loại bỏ nám thành công để giúp da luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa các vấn đề về da xuất hiện.

1. Luôn luôn sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn bị nám, tàn nhang. các tia cực tím có trong ánh nắng nếu không được ngăn chặn thì sẽ tấn công trực tiếp vào bên trong da, kích thích sản sinh hắc sắc tố melanin, đồng thời khiến da bị tổn thương nặng nề và nhanh chóng bị lão hóa, nguy hiểm hơn còn dẫn đến ung thư da.  Do đó, sau khi điều trị nám thành công, bạn cần phải cẩn thận và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nếu không muốn làn da mỏng manh của mình bị tổn thương trở lại.

Biện pháp tốt nhất là bạn nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày với chỉ số SPF > 30, cho dù trời nắng hay trời mưa, ở nhà hay ra ngoài đường. Bên cạnh đó, nên kết hợp che chắn cẩn thận bằng nón, mũ, áo khoác, khẩu trang,… Một lưu ý cũng không kém phần quan trọng cho bạn đó chính là nên thoa kem chống nắng trước 20-30 phút khi ra ngoài để kem có thể phát huy hết hiệu quả của mình.

2. Dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày

Việc thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày là điều cần thiết để giúp da khỏe mạnh sau khi điều trị nám, đặc biệt là với những chị em trị nám bằng kem hay phương pháp bắn tia laser. Các vitamin cùng với các khoáng chất có trong kem dưỡng ẩm sẽ giúp làm lành các tổn thương trên da, kích thích sản sinh các tế bào da mới, đồng thời giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên của da.

Làn da sau khi điều trị nám vô cùng nhạy cảm, do đó, bạn nên đầu tư một loại kem dưỡng ẩm có chất lượng cao với các thành phần chiết xuất từ tự nhiên để giúp da phục hồi nhanh chóng và đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

3. Dưỡng da bằng mặt nạ tự nhiên

Đắp mặt nạ dưỡng da là một bước rất cần thiết trong quy trình chăm sóc da. Việc đắp mặt nạ cũng giống như bạn đang “nuông chiều” làn da của mình vậy. Đặc biệt đối với chị em vừa mới điều trị nám thì đắp mặt nạ lại càng quan trọng hơn cả, là cách đơn giản để giúp làn da của chị em nhanh chóng được phục hồi và nuôi dưỡng một cách hoàn hảo nhất.

Bạn hãy lựa chọn cho mình những loại mặt nạ dưỡng da có nguồn gốc từ thiên nhiên như: dưa leo, mật ong, chuối, khoai tây, cà rốt, đu đủ, nghệ, dầu olive… Những chất dinh dưỡng có trong những nguyên liệu tự nhiên này không chỉ giúp phục hồi da, nuôi dưỡng làn da trắng mịn và chắc khỏe từng ngày mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da của bạn nữa đấy.

4. Xây dựng một lối sống khoa học

Một chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phục hồi làn da sạm nám ngay từ bên trong. Để chăm sóc làn da sau điều trị nám một cách tốt nhất và ngăn ngừa nám tái phát, bạn nên bổ sung nhiều loại rau xanh, trái cây tươi, đồng thời uống thật nhiều nước nhằm cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Đồng thời nên tránh xa các thực phẩm nhiều dầu mỡ, các đồ uống có chứa chất kích thích,…

Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế căng thẳng, stress hay thức khuya để giúp tinh thần luôn sảng khoái, giúp điều hòa nội tiết tố trong cơ thể hiệu quả.

Hãy lưu ý và thực hiện theo những điều trên để giúp làn da sau điều trị nám được chăm sóc và bảo vệ một cách hoàn hảo nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên đến với các bac si tri nam uy tín để được thăm khám và tư vấn, nhằm tránh nám quay trở lại và giúp da trở nên chắc khỏe, căng mịn hơn.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp! 

Xem thêm:
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét