Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Những độ tuổi thường gặp nám da

bac si tri nam

Theo thời gian cũng như tác động của nhiều yếu tố từ môi trường và quá trình chăm sóc da không đúng cách, làn da của chị em đã ngày càng xấu đi, dễ dàng xuất hiện những vấn đề như mụn, da mẩn đỏ, đặc biệt là NÁM. Nếu như trước đây, nám da thường gặp ở độ tuổi trung niên thì hiện này độ tuổi bị nám đang được trẻ hóa. Hãy cùng Ella tìm hiểu chi tiết xem những độ tuổi nào thường gặp nám da nhé!

Nám là một vấn đề về da không chỉ thường hay gặp ở người Việt Nam mà còn ở cả những người châu Á. Theo thống kê tại các phòng khám thẩm mỹ, bệnh viện da liễu tại Việt Nam thì có đến 60% các cuộc gọi đến là tư vấn điều trị nám da. Khi bị nám, trên da xuất hiện các đốm hay các mảng có màu vàng, nâu vàng hoặc đậm hơn. Về khoa học, nám da chính là sự tích tụ các hắc sắc tố trên bề mặt da, hắc sắc tố tăng lên bất thường vì một lý do gì đó, tập trung ở một vùng da ( thường thấy ở hai bên má. cánh mũi, trán).

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên nám da và số người mắc phải tình trạng này cũng ngày càng tăng lên. So với nám giới thì nữ giới lại là đối tượng dễ bị nám da hơn và độ tuổi bị nám cũng ngày càng được lan rộng.

Phụ nữ trong độ tuổi 25-30

Nếu như trước đây, nám da thường xuất hiện ở chị em độ tuổi trung niên thì giờ đây, những chị em đang tuổi 25-30 cũng có nguy mắc phải tình trạng nám rất cao. Sở dĩ có điều này xảy ra là bởi thói quen sử dụng mỹ phẩm ở phái đẹp bắt đầu rất sớm. Nhiều chị em không trang bị đầy đủ kiến thức, muốn làm đẹp nhanh nên đã tìm đến với các sản phẩm có công dụng làm đẹp cấp tốc, không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Những sản phẩm này đa phần được quảng cáo với những lời “có cánh”, với những hình ảnh của các hotgirl,… từ đó khiến người dùng bị lầm tưởng.

Thực chất, những sản phẩm với cam kết làm trắng da, hết mụn, hết nám chỉ trong thời gian ngắn đó chứa rất nhiều thành phần độc hại, đặc biệt là chất corticoid. Những chất này khiến làn da của chị em bị tàn phá nặng nề, rất dễ xuất hiện những đốm nâu, vết nám trên da mặt.
Bên cạnh đó, ở giai đoạn này, các chị em cũng bắt đầu lập gia đình và sinh con. Trong thời kỳ mang thai, nội tiết tố trong cơ thể chị em phụ nữ chúng ta thay đổi, từ đó dễ dàng dẫn đến nguy cơ bị nám da rất cao.

Phụ nữ tuổi trung niên

Ở độ tuổi này thì chị em dễ dàng bị nám, bởi đây là giai đoạn bắt đầu bước vào thời kỳ tiền mãn kinh. Chị em phụ nữ lúc này thường có sự xáo trộn mạnh mẽ về nội tiết tố, sự thay đổi về tâm sinh lý thất thường. Do đó, lượng sắc tố melanin trong cơ thể sẽ đột ngột gia tăng, gây ra nám.

Tuy nhiên, nếu như chị em chúng ta biết cách chăm sóc da ngay từ bây giờ thì hoàn toàn có thể khắc phục được tình trạng nám da đó. Chỉ cần thực hiện theo những cách đơn giản dưới đây:

- Sử dụng những loại mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thành phần lành tính, không sử dụng những sản phẩm có tính lột tẩy mạnh, lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da.

- Sử dụng kem chống nắng hằng ngày, che chắn cẩn thận khi ra đường.

- Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh với nhiều rau xanh và hoa quả. Đồng thời tránh thức khuya, ngủ đủ giấc, hạn chế stress, căng thẳng.

- Nếu phát hiện mình bị nám da thì không nên tự điều trị bằng các loại thuốc hay mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường mà cần phải tìm đến với các bác sĩ trị nám để được thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp nhất nhằm giúp loại bỏ tận gốc chân nám.

Nám da không chừa bất kỳ ai nếu như không có một chế độ chăm sóc da đúng đắn. Bạn cần phải nhớ rằng, nám da không dễ dàng điều trị trong ngày một ngày hai, nhất là với các loại nám sâu, lâu năm. Do đó, chị em cần phải kiên trì khi điều trị nám, đừng ai mách gì dùng nấy để làm da được chăm sóc và bảo vệ tốt nhất.

Xem thêm:
Nám da và những điều không thể bỏ qua
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét