Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Những nguyên tắc điều trị nám da nội tiết mà bạn nên nhớ

bac si tri nam da


Nám da do nội tiết là một trong những loại nám rất khó để chữa trị triệt để nếu không tuân thủ chính xác những nguyên tắc khi điều trị.

Nám da nội tiết xuất hiện trên da của chị em là do sự rối loạn và bất ổn định của hệ thống hormone trong cơ thể. Từ đó khiến cho sắc tố melanin được tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ, gây nên tình trạng nám da. Vì là nguyên nhân từ bên trong nên không thể sử dụng những phương pháp thông thường. Tuy nhiên, nhiều chị em không hiểu được điều đó mà tự điều trị bằng những loại kem trị nám trôi nổi trên thị trường để rồi “tiền mất tật mang”. Dưới đây là những nguyên tắc khi điều trị nám da nội tiết mà bạn không thể bỏ qua.

Nguyên tắc 1: Giải quyết phần gốc 

Việc dùng những loại kem trị nám thông thường chỉ có thể loại bỏ được những vết nám trên bề mặt da chứ không hoàn toàn loại bỏ tận gốc chân nám. Điều này khiến cho các hắc sắc tố tiếp tục được sản sinh và tiếp tục gây nám, thậm chí có nhiều trường hợp còn làm cho nám phát triển nặng hơn. Do đó, với nám nội tiết, chị em nên cân bằng lại nội tiết tố trong cơ thể của mình bằng các phương pháp như:

- Sử dụng thuốc đặc trị: Những loại thuốc đặc trị có khả năng ổn định lại nội tiết tố nữ, giúp ngăn chặn sự sản sinh melanin, ngăn ngừa nám mới phát triển. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý dùng các loại thuốc đó mà nên nghe theo lời khuyên của các bac si tri nam uy tín để đảm bảo an toàn.

- Bổ sung thực phẩm có khả năng ổn định nội tiết: các loại thực phẩm như đậu nành, sữa đậu nành, khoai lang, cá hồi,… là những món được khuyến khích sử dụng để góp phần ổn định hệ thống nội tiết tố nữ.

Nguyên tắc 2: Làm sạch nám da đã hình thành

Song song với việc ổn định nội tiết bên trong cơ thể, chúng ta sẽ tiến hành loại bỏ các vết nám trên da mặt. Bạn có thể áp dụng những phương pháp như: 

- Sử dụng các loại thuốc, mỹ phẩm chứa hydroquinone (2-4%) theo khuyến cáo của Bộ Y tế và theo đơn của bác sĩ.

- Dùng tinh chất vitamin C với liều lượng thích hợp để làm mờ nám và làm sáng da. Cách này phù hợp với tình trạng nám mới, nám cạn.

Nguyên tắc 3: Bảo vệ da và ngăn chặn các tác nhân gây hại

Đây là nguyên tắc không thể thiếu nếu như muốn "đánh bại" được nám da do nội tiết. Việc trị nám da bằng các phương pháp trên thôi là chưa đủ, bởi những cách này không bảo vệ được làn da và cơ thể khỏi các tác nhân gây hại, rất dễ khiến nám tái phát. Do đó, cùng với việc điều trị nám da thì việc bảo vệ da và ngăn chặn các tác nhân gây hại là việc rất quan trọng, cần phải thực hiện song song để đẩy nhanh tiến độ trị nám.

- Chống nắng thật kỹ cho da: Tia UV trong ánh nắng mặt trời là một trong những "thủ phạm" gây nám da. Vì thế, bạn hãy luôn thoa kem chống nắng dù trong thời điểm, hoàn cảnh như thế nào, ở nhà hay ra ngoài đường,... Đồng thời kết hợp với việc các đồ bảo hộ chống nắng như: áo khoác, khẩu trang,...

- Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học: Bạn hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống với nhiều rau xanh, hoa quả tươi, đồng thời bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất để giúp da đủ khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây nám. Ngoài ra, tuyệt đối không được dùng bia, rượu, các chất kích thích, cũng như các đồ ăn nhiều dầu mỡ, đường,...

- Tránh stress, căng thẳng kéo dài: Việc thức khuya, thiếu ngủ, căng thẳng, mệt mỏi kéo dài sẽ khiến cho nội tiết trong cơ thể bị đảo lộn, làm cho nám ngày càng lan rộng và phát triển đậm màu hơn. Do đó, bạn nên thiết lập một chế độ sinh hoạt lành mạnh, ngủ đúng giờ, đừng quá áp lực trong công việc khi đã về nhà.

Trên đây là những nguyên tắc giúp bạn điều trị nám da do nội tiết hiệu quả hơn. Hãy tuân thủ để tránh tình trạng nám trở nên nặng nề hơn. Ngoài ra, đừng sử dụng những phương pháp trị nám trôi nổi trên thị trường mà nên đến với những phòng khám trị nám uy tín, chất lượng để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp cho từng tình trạng bệnh.

Chúc chị em trị nám thành công!

Xem thêm:
5 sai lầm cần tránh khi điều trị nám
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét