Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Đâu là giải pháp trị nám hiệu quả cho phụ nữ tiền mãn kinh?

bac si tri nam da

Phụ nữ khi bước vào độ tuổi tiền mãn kinh thường xuất hiện những vết nám, khiến họ như già thêm vài tuổi. Vậy đâu là giải pháp trị nám hiệu quả cho phụ nữ tiền mãn kinh?

Phụ nữ sau 40 tuổi khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối mặt với nhiều thay đổi về tâm sinh lý, đặc biệt là làn da. Nám da ở độ tuổi này tuy không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng lại là nguyên nhân chính khiến cho chị em trở nên mất tự tin hơn. Chính vì thế, việc tìm ra cách trị nám hiệu quả và dứt điểm là việc rất quan trọng của chị em phụ nữ trong giai đoạn này.

Nguyên nhân gây ra nám của phụ nữ tiền mãn kinh

Phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh thường có sự xáo trộn mạnh mẽ về nội tiết tố, đồng thời tâm sinh lý cũng thay đổi một cách thất thường. Điều này sẽ khiến cho lượng sắc tố melanin trong cơ thể sẽ đột ngột gia tăng, gây ra nám da.

Ngoài ra, các yếu tố gây hại từ môi trường xung quanh như: khói bụi, ánh nắng mặt trời,… cũng sẽ tác động lên da, khiến da tổn thương và làm sản sinh các gốc tự do, từ đó trên bề mặt da sẽ xuất hiện các vết sạm, nám,…

Bên cạnh đó, sức đề kháng của làn da chị em phụ nữ chúng ta trong giai đoạn này sẽ rất yếu. Vì thế nám sẽ ăn sâu vào da dễ dàng hơn, các nếp nhăn cũng sẽ xuất hiện và da trở nên mỏng hơn, sần sùi hơn. Do đó, nếu không tìm ngay giải pháp điều trị nám và chăm sóc da đúng đắn thì da sẽ ngày càng xấu đi và bị tàn phá vô cùng nặng nề.

Giải pháp trị nám hiệu quả cho phụ nữ tiền mãn kinh

Nám là một vấn đề về da rất khó để chữa trị. Nếu không được điều trị kịp thời theo hướng đúng đắn thì sẽ phát triển rất nhanh, ngày càng lan rộng và trở nên đậm màu hơn. Để loại bỏ nám da một cách triệt để ở phụ nữ tiền mãn kinh thì nên thực hiện theo những điều sau:

1. Bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường

Như đã nói ở trên, yếu tố từ môi trường cũng tác động một phần không nhỏ vào tình trạng nám da của chị em. Khói, bụi, ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho da bị mất dần collagen, elastin cùng với lượng nước dự trữ, từ đó khiến cho lỗ chân lông bị giãn nở, lớp biểu bì bị hư tổn, tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư da. Do đó, bạn phải bảo vệ làn da thật cẩn thận khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, đặc biệt luôn sử dụng kem chống nắng bất kể trời mưa hay nắng, ở nhà hay ngoài đường.

2. Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Để điều trị nám da nhanh chóng, hiệu quả thì việc bổ sung những thực phẩm vào cơ thể cũng là một việc rất quan trọng. Bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn của mình nhiều trái cây, rau xanh để giúp cơ thể khỏe mạnh, gia tăng sức đề kháng, cho da sáng đẹp từ bên trong. Bên cạnh đó, bạn cũng nên uống từ 2-2,5l nước mỗi ngày và hạn chế ăn những loại thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, đồ ngọt hay những đồ uống có chứa nhiều chất kích thích.

3. Không được thức khuya

Việc thiếu ngủ sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình trao đổi chất, kích thích sản xuất melanin vượt quá mức cho phép. Từ đó gây ra nám, sạm và khiến da bị lão hóa nhanh chóng. Vì thế, bạn nên đi ngủ trước 10 giờ đêm.

4. Không sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa thành phần độc hại

Trên thị trường hiện nay, hàng loạt các loại kem trị nám cũng như các phương pháp loại bỏ nám tại các spa trôi nổi, kém uy tín, khiến chị em cảm thấy hoang mang, không biết đâu mới là phương pháp đúng đắn, là địa chỉ uy tín. Với hàng loạt lời quảng cáo “có cánh”, cam kết chữa trị nám và làm trắng da chỉ trong vòng 7 ngày, chị em dễ dàng “mắc bẫy” để rồi “tiền mất tật mang”.

Những loại mỹ phẩm này thường chứa rất chất độc hại, chất tẩy trắng, corticoid,… những chất này có thể làm mờ nám nhanh chóng, giúp da trắng sáng. Nhưng sau một thời gian sử dụng, da sẽ bị bào mòn, mỏng manh, dễ bị kích ứng, theo đó nám sẽ mau chóng trở lại, thậm chí còn nặng hơn trước rất nhiều.

Do đó, hãy là một người tiêu dùng thông minh, hãy tìm hiểu và lựa chọn thật kỹ những loại mỹ phẩm trị nám, đừng ai mách gì dùng nấy. Tốt nhất là nên tìm đến với các bác sĩ trị nám da uy tín để được thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Hy vọng những điều mà Ella đã chia sẻ ở trên có thể giúp ích được cho bạn trong hành trình đi tìm lại làn da mịn màng, tươi trẻ của mình, giúp bạn lấy lại sự tự tin thuở nào.


Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp!

Xem thêm:
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét