Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Những phương pháp trị nám da cần tránh xa


Nám da khiến nhiều chị em phụ nữ cảm thấy tự ti, mặc cảm. Chính vì thế, họ luôn tìm những cách để "tống khứ" chúng đi một cách nhanh chóng mà không biết rằng có những phương pháp trị nám cần tránh xa.

Nám da từ trước đến nay luôn được xem là “cơn ác mộng” của phái đẹp. Vì thế, chị em luôn tìm đủ mọi cách để loại bỏ đi những đốm nâu đáng ghét ấy. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng hiệu quả và bảo đảm an toàn cho làn da. Giữa hàng loạt các loại kem trị nám, các phương pháp xóa bỏ nám tràn lan trên thị trường, chị em cảm thấy hoang mang, từ đó dễ dàng lựa chọn những cách không phù hợp. Hôm nay, Ella sẽ liệt kê cho chị em những phương pháp trị nám da cần tránh xa.

1. Các loại kem trộn trôi nổi trên thị trường

Sử dụng kem trộn để “đánh bay” nám là cách trị nám “thần thánh” mà nhiều người hay mách nhau dùng mà không biết hậu quả mà nó để lại cho làn da của chị em chúng ta. Với những lời quảng cáo “có cánh”, những lời cam kết trị nám triệt để chỉ trong vòng… 1 tuần, kem trộn dễ dàng “đánh bẫy” được chị em. Những loại kem này sau một thời gian sử dụng, quả thật sẽ mang đến một làn da trắng sáng, mịn màng đến bất ngờ. Tuy nhiên về sau, các vết nám sẽ quay trở lại, thậm chí còn “lợi hại” hơn xưa cùng hàng loạt các vấn đề về da như: mụn, da mẩn đỏ, sần sùi,… xuất hiện.

Thực chất, các loại kem này không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như thành phần và thường chứa rất nhiều chất tẩy, hóa chất, corticoid, khiến da bị bào mòn nhanh chóng, dễ bị kích ứng, tổn thương. Hơn nữa, khi đã sử dụng loại kem này thì chị em còn phụ thuộc vào nó, muốn dùng cũng không được mà bỏ cũng không xong. Cứ như thế da sẽ dần bị phá hủy, rất khó có khả năng để phục hồi. Do đó, chị em hãy tránh xa phương pháp trị nám siêu cấp tốc này ra đi nhé!

2. Phương pháp lột tẩy tại các spa

Tránh sử dụng kem trộn, nhiều chị em lại lao vào phương pháp lột tẩy da. Chị em cho rằng, nám da chỉ là những mảng sạm trên bề mặt, do đó, chỉ cần làm trắng hoặc lột bỏ sẽ hết nám. Tuy nhiên, đây lại là một quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Theo các bác sĩ da liễu, nám da là biểu hiện của sự gia tăng quá mức sắc tố melanin trong tầng trung bì, trong khi những phương pháp trị nám mà chị em hay dùng chỉ có tác động bên ngoài bề mặt da, mang tính “chữa cháy” tạm thời chứ không loại bỏ tận gốc chân nám, vì thế, nám sẽ tiếp tục phát triển và trồi lên.

Phương pháp lột tẩy ban đầu có thể làm bong đi lớp da ngoài cùng, để lộ làn da mới trắng hồng, nhưng đây thực chất lại là da non và nám không hoàn toàn biến mất, thậm chí còn có thể xuất hiện nhiều hơn trước. Bởi lẽ, da của chúng ta lúc này đã bị mất đi lớp vỏ bọc bảo vệ tự nhiên, đồng thời các tế bào bên trong cũng ngày càng suy yếu, do đó rất dễ bị tổn thương bởi môi trường bên ngoài, khiến cho chân nám ngày càng phát hiện, rất khó để điều trị triệt để. Do đó, bạn nên loại bỏ ngay phương pháp này ra khỏi danh sách trị nám của mình ngay nhé!

3. Trị nám tại những cơ sở không uy tín

Không sử dụng những phương pháp trôi nổi trên, nhiều chị em có kiến thức về điều trị nám da hơn thường lựa chọn cách trị nám bằng công nghệ cao tại các trung tâm thẩm mỹ. Cách trị nám này quả thật là một phương pháp thông minh, rút ngắn được thời gian và tiền bạc để điều trị. Tuy nhiên, nếu không may giao phó nhầm chỗ, không lựa chọn đúng cơ sở uy tín, chất lượng thì không khéo chị em lại lâm vào tình trạng “tiền mất tật mang”, nám không những không hết mà còn phát triển rộng và đậm màu hơn.

Do đó, muốn đạt được hiệu quả trị nám tốt nhất, chị em nên tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cơ sở uy tín, chất lượng với các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm. Quan trọng nhất là phải thực hiện theo phác đồ điều trị và phải thật kiên nhẫn.

Bạn nên tránh xa những phương pháp trị nám trên nếu muốn không muốn da không những không hết nám mà còn phát triển nặng hơn, hoặc nguy hiểm nhất là gây ra tình trạng ung thư da. Để điều trị nám đúng cách thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến các bac si tri nam uy tín để được tư vấn và có được liệu trình điều trị phù hợp, hiệu quả và an toàn nhất.

Chúc các bạn thành công và sớm lấy lại làn da đẹp như mong ước!

Xem thêm:
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét