Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Chế độ ăn uống hợp lý cho người bị nám da


Để loại bỏ được tận gốc chân nám thì việc sử dụng những sản phẩm bên ngoài thôi là chưa đủ, mà còn cần phải chăm sóc da từ bên trong với một chế độ ăn uống hợp lý cho người bị nám da!

Bạn có biết chế độ ăn uống cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng nám da của bạn không? Việc tác động ở bên trong thậm chí còn có ảnh hưởng lớn hơn so với việc tác động từ bên ngoài đấy. Do đó, để ngăn ngừa nám da phát triển rộng hơn thì bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày nhé!

Những thực phẩm nên ăn khi bị nám da

1. Thức ăn chứa nhiều Glutathione

Theo các chuyên gia hàng đầu về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, các thức ăn có chứa nhiều Glutathione không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng ngăn ngừa được sự nhiễm sắc tố và hình thành nám da.

Bạn có thể bổ sung chất này vào cơ thể qua các thực phẩm như: cà rốt, cà chua, đu đủ, ớt đỏ, bưởi, cam, bí đao,… Bạn chỉ cần uống Bạn chỉ cần uống 1 cốc nước ép cà chua hoặc ăn sống cà chua bi, sử dụng các món ăn chứa nhiều cà chua trong khẩu phần ăn hàng ngày là đã cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp làm mờ nám da hiệu quả rồi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống nước ép cà rốt hoặc ăn sống cà rốt mỗi ngày, giúp cung cấp vitamin A, C và các khoáng chất cần thiết cho da, giúp dưỡng da và làm đẩy lùi các melanin gây nám cho da.

2. Thức ăn chứa nhóm Selen

Selen có thể chuyển hóa thành chất glutathione trong cơ thể, có tác dụng phòng ngừa nám da. Vì thế, việc bổ sung thức ăn chứa nhóm Selen sẽ rất tốt cho việc điều trị nám. Bạn có thể tìm thấy thức ăn chứa nhiều selen trong các thực phẩm như: hành tây, nấm, măng, cá, tôm, sò, gan, trứng,…

3. Nhóm thức ăn chứa Vitamin C

Nhóm thức ăn chứa nhiều vitamin C có thể kể đến như: táo tươi, cam, bưởi, quýt, lê, cà chua, chanh… Việc bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày với liều lượng nhất định sẽ giúp hạn chế sự hình thành các hắc sắc tố, ngăn ngừa hắc sắc tố bị nhiễm mạn tính trong da, giúp loại bỏ nám và làm da trắng sáng lên từng ngày.

Bạn có thể bổ sung cam, chanh – 2 loại quả quen thuộc, giàu vitamin, đặc biệt còn chứa nhiều axit citric có tác dụng làm sáng da hiệu quả, hỗ trợ tích cực cho việc làm mờ những vết nám trên da. Do đó, bạn nên uống khoảng 1-2 ly nước cam hoặc chanh hàng ngày, vừa có lợi cho sức khỏe, vừa giúp làn da khỏe mạnh hơn và sáng mịn tự nhiên hơn.

4. Bổ sung vitamin E

Vitamin E từ trước đến nay luôn được xem là “thần dược” trong việc điều trị nám da, được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Có thể nói, đây là một phương pháp trị nám hiệu quả mà vô cùng đơn giản, dễ thực hiện nhất với chị em.

Bạn có thể tìm thấy vitamin E trong các thực phẩm như mầm lúa mì, dầu vừng, dầu lạc, dầu đậu tương, dầu hạt bông, các loại đậu và rau xanh,…

Những thực phẩm nên kiêng kị khi bị nám da

1. Thịt bò

Thịt bò có chứa rất nhiều protein tốt cho cơ thể, tuy nhiên với những người đang sở hữu làn da với đầy rẫy những vết nám thì nên tránh xa thực phẩm này, vì chúng sẽ khiến cho tình trạng nám của bạn lan rộng và đậm màu hơn.

2. Trứng gà

Trứng gà là một thực phẩm yêu thích của nhiều người. Nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu dùng để làm đẹp rất phổ biến với nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, theo các mẹo trong dân gian, việc ăn trứng khi bị nám sẽ khiến vùng da bị tổn thương sáng màu hơn bình thường, điều này sẽ tạo nên sự loang lỗ trên da, gây mất thẩm mỹ vô cùng. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế trứng gà vào trong thực đơn của mình khi bị nám để giúp da trở nên đều màu hơn.

3. Hải sản

Những chị em đang bị nám, tàn nhang phải đặc biệt chú ý tránh xa hải sản hay các thực phẩm tanh. Việc ăn những đồ này sẽ dễ gây ngứa ngáy, khó chịu và khiến cho vết nám ngày càng phát triển rộng hơn. Do đó, khi bị nám hay mụn nhọt, bạn nên kiêng ăn hải sản để tránh làm cho vùng da bị thương tổn thêm khó chịu, lâu lành,…

Hãy ghi nhớ ngay chế độ ăn uống cho người bị nám da trên nếu muốn các vết nám mau lành và không phát triển rộng hơn nhé! Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lựa chọn cho mình những phương pháp trị nám ngay từ bên ngoài để hỗ trợ loại bỏ triệt để một cách nhanh chóng. Nhưng lưu ý là đừng sử dụng tràn lan các biện pháp trên thị trường hay ai mách gì dùng nấy mà nên đến với các bac si tri nam uy tín để được tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp nhất.


Chúc các bạn sớm loại bỏ các vết nám đáng ghét và lấy lại làn da mịn màng thuở nào!

Xem thêm:
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét