Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Mẹo trang điểm cho làn da bị nám


Để che được khuyết điểm làn da sạm nám, nhiều người thường chọn cách trang điểm. Nhưng làm thế nào để trang điểm cho làn da nám một cách hiệu quả và an toàn?

Chuẩn mực của cái đẹp của chị em phụ nữ Việt từ xưa đến nay là một làn da trắng sáng, mịn màng, không tỳ vết. Chính vì thế, khi nám, tàn nhang xuất hiện trên da thì chẳng khác gì “kẻ thù”, khiến các chị em cảm thấy mặc cảm, tự ti, không dám tiếp xúc với người khác. Nhiều chị em đã giấu đi những vết tàn nhang bằng cách “ngụy trang” cho gương mặt của mình với phương pháp trang điểm. Vậy với gương mặt đầy rẫy những vết nám? Hôm nay, Ella sẽ chia sẻ cho các bạn những mẹo trang điểm cho làn da bị nám.

1. Lựa chọn đúng kem nền

Kem nền là bước trang điểm đầu tiên nếu bạn muốn “giấu nhẹm” đi những vết nám cho làn da. Nếu da bạn đang “phủ kín” những đốm nâu thì hãy lựa chọn kem nền có màu giống với màu da của mình để tạo nên lớp trang điểm thật tự nhiên nhé! Một lưu ý nữa cho bạn chính là nên chọn những loại kem nền có chất kem mỏng, nhẹ vì chúng sẽ giúp cân bằng các sắc tố da.
Bên cạnh đó, bạn hãy chọn cho mình một chiếc bột biển, sau đó tán đều lên khuôn mặt, đặc biệt chú ý ở những vùng da có nám. Miếng bọt biển sẽ giúp bạn tán đều kem lên mặt hơn, tạo nên sự tự nhiên hơn.

Khi sử dụng kem nền, bạn đừng cố che đi những vết nám, tàn nhang đậm màu, vì như thế chỉ khiến cho lớp phấn trở nên dày cộm, thiếu tự nhiên hơn mà thôi. Một bí quyết cho bạn chính là thoa một lớp kem nền mỏng lên da, sau đó tập trung vào những vết nám, tàn nhang đậm màu hơn, tiếp tục dặm đều phấn bằng chổi mềm.

2. Tận dụng kem che khuyết điểm

Nếu chỉ sử dụng kem nền đơn thuần thì không thể che giấu hoàn toàn được những vết nám, tàn nhang trên gương mặt, vì những vùng da đó rất đậm màu. Do đó, bạn cần sử dụng thêm kem che khuyết điểm để loại bỏ những dấu vết đó một cách hoàn hảo.

Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ kem che khuyết điểm, sau đó chấm lên những vết nám trên mặt, dùng tay dặm đều chúng ra để kem ngấm vào da và trở nên đều màu hơn với kem nền mà bạn đã sử dụng. Bạn nên chọn những loại kem che khuyết điểm có màu nhạt hơn với kem nền của bạn để làm sáng hơn vùng da cần che. Đồng thời lựa chọn loại kem có tông màu vàng sẽ có tác dụng che đậy tốt hơn thay vì loại kem theo tông màu hồng.

3. Lưu ý đến phấn má hồng

Sử dụng thêm một ít má hồng sẽ giúp bạn che giấu hoàn hảo những đốm nám trên gò má, đồng thời giúp gương mặt trở nên hồng hào, tươi tắn hơn. Bạn có thể chọn phấn má hồng có tone màu tương đương với màu da của bạn là lý tưởng nhất. Bởi cùng da nám, tàn nhang thường tối màu hơn. Màu thích hợp nhất là màu hồng hay đỏ nhạt. Hạn chế sử dụng màu ánh đồng, màu lạnh hay có nhũ.

4. Lựa chọn đúng son môi sẽ giúp gương mặt rạng ngời lên rất nhiều

Son môi là sở thích của rất nhiều cô nàng. Thế nhưng với những cô nàng có làn da đầy rẫy những vết nám thì việc lựa chọn son môi là cả một vấn đề. Với làn da nám (thậm chí là có ở cả vùng môi) thì bạn không nên lựa chọn màu son quá sáng, bởi nếu tàn nhang mọc quá nhiều quanh môi thì gây sự chú ý mỗi khi bạn thoa son màu nổi. Thay vào đó, hãy dùng kem che khuyết điểm có tông màu đào quanh môi để che mờ chúng rồi hãy son môi với những màu nhẹ nhàng.

Chỉ bấy nhiêu đó thôi là chị em đã có một lớp trang điểm hoàn hảo cho làn da nám rồi. Sẽ rất khó có ai có thể nhận ra được những vết nám trên da của các nàng đâu. Trang điểm quả thật là cách nhanh chóng giúp bạn che mờ được các vết nám, thế nhưng, dù thế nào thì đây cũng chỉ là giải pháp “ngụy trang” tạm thời. Bạn không thể lúc nào cũng trang điểm bởi càng trang điểm sẽ càng khiến cho nám xuất hiện nhiều hơn, đồng thời khiến cho da bị lão hóa nhanh chóng. Do đó, bạn chỉ nên trang điểm trong những trường hợp cần thiết thôi nhé!

Để loại bỏ nỗi lo về những vết nám, tàn nhang trên da mặt, chị em nên sớm tìm cho mình những cách trị nám dứt điểm, lâu dài. Tốt nhất là nên tìm đến với các bác sĩ trị nám uy tín để được thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.


Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp!

Xem thêm:
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét