Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Những sai lầm cần tránh khi đắp mặt nạ trị nám

phong kham tri nam da

Trị nám da bằng các loại mặt nạ từ thiên nhiên hiện đang rất được lòng phái đẹp. Tuy nhiên, có một số chị em còn chưa biết cách sử dụng đúng đắn, dẫn đến những sai lầm khi đắp mặt nạ trị nám đáng tiếc!

Nám da khiến nhiều chị em phụ nữ mặc cảm, mất tự tin về nhan sắc của mình. Do đó, chị em luôn tìm kiếm cho mình những cách trị nám hiệu quả và an toàn. Một trong những phương pháp trị nám được nhiều người ưa chuộng nhất đó là sử dụng mặt nạ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đắp mặt nạ cho đúng đắn, rất dễ gây nên tác dụng ngược và để lại những hậu quả đáng tiếc. Vì thế hôm nay, Ella sẽ giúp bạn liệt kê những sai lầm cần tránh khi đắp mặt nạ trị nám mà bạn nên biết!

Sai lầm 1: Không làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Đây là một sai lầm mà rất nhiều chị em mắc phải. Bạn có biết, làn da của chúng ta sau một ngày dài làm việc và đi ngoài đường chắc chắn sẽ chứa rất nhiều bụi bẩn, bã nhờ tích tụ, lỗ chân lông bị bịt kín và không được thông thoáng. Nếu như đắp mặt nạ vào lúc này thì không những các tinh chất trong mặt nạ rất khó để thẩm thấu và phát huy hết hiệu quả của mình mà còn khiến cho da mặt bị bí, gây nên tác dụng ngược. Do đó, trước khi đắp bất kỳ loại mặt nạ nào thì bạn hãy tẩy trang và rửa mặt thật sạch sẽ nhé!

Sai lầm 2: Không vệ sinh nguyên liệu khi chế biến mặt nạ

Chị em chúng ta thường lựa chọn những nguyên liệu từ thiên nhiên để làm mặt nạ trị nám, bởi các nguyên liệu này có ưu điểm là sẵn có và rất tiện dụng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một điều là cần phải rửa sạch chúng trước khi sử dụng. Những nguyên liệu trị nám như: cà chua, dâu tây, táo,… có thể sẽ chứa nhiều hóa chất, bụi bẩn. Nếu không được làm sạch thì sẽ gây hại rất lớn đến làn da.

Sai lầm 3: Đắp mặt nạ quá dày

Có nhiều bạn thường nghĩ rằng, đắp mặt nạ càng dày thì da sẽ hấp thu được nhiều dinh dưỡng hơn, từ đó quá trình trị nám sẽ diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên, thực tế đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Vì điều này sẽ khiến cho da bị bí hơi, làm cho các dưỡng chất rất khó để thẩm thấu qua da, không tạo nên được tác dụng như mong muốn. Hơn nữa sẽ gây lãng phí vô cùng.

Sai lầm 4: Đắp mặt nạ càng lâu càng tốt

Thông thường, chỉ cần đắp mặt nạ khoảng 15-20 phút là da đã có thể tiếp nhận đầy đủ những dưỡng chất cần thiết để trị nám da rồi. Thế nhưng, nhiều chị em lại cho rằng, đắp càng lâu thì sẽ kéo dài thời gian dưỡng da hơn, giúp da đẹp hơn. Thực tế thì việc đắp mặt nạ quá lâu sẽ khiến da bị bí bách mà không hấp thụ thêm được gì, thậm chí một số mặt nạ còn hút ẩm ngược lại, khiến da bị khô.

Sai lầm 5: Có thể đắp mặt nạ bất cứ lúc nào

Không phải thời điểm nào trong ngày cũng là lý tưởng để bạn đắp mặt nạ đâu nhé! Nếu như bạn đắp mặt nạ trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn từ môi trường xung quanh; hay là đắp xong rồi nấu ăn;… thì mặt nạ chắc chắn sẽ không phát huy được tác dụng. Điều này không chỉ khiến cho công sức của bạn trở thành công cốc mà còn khiến cho vết nám lan rộng và xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Sai lầm 6: Chỉ cần đắp mặt nạ là đủ

Phần lớn chị em phụ nữ chúng ta đều nghĩ rằng, chỉ cần đắp mặt nạ rồi rửa sạch là đã có thể trị hết nám. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc tại sao mình đắp mặt nạ đều đặn, đúng cách nhưng tình trạng nám vẫn không được cải thiện? Trên thực tế, việc đắp mặt nạ thôi là chưa đủ, đây mới chỉ là bước khởi đầu cho da, cung cấp những dưỡng chất cho da. Để hiệu quả trị nám diễn ra thuận lợi hơn, bạn nên bôi loại kem dưỡng ẩm phù hợp với tình trạng cũng như loại da của mình.

Bạn nên ghi nhớ đến 6 sai lầm này khi đắp mặt nạ trị nám. Đừng để mặt nạ trở thành con dao hai lưỡi khiến tình trạng nám da của bạn ngày càng trở nên nặng nề hơn. Để đẩy nhanh quá trình điều trị nám thì việc đắp mặt nạ thôi là chưa đủ và nó chỉ có tác dụng với tình trạng nám nhé. Nếu tình trạng nám của bạn quá nặng và mặt nạ không có tác dụng gì với bạn thì tốt nhất bạn nên tìm đến với những phòng khám trị nám da uy tín, chất lượng để được điều trị triệt để.


Chúc các bạn luôn xinh!

Xem thêm:
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét