Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Tổng hợp những phương pháp trị nám tại nhà hiệu quả


Không cần phải tốn nhiều tiền cũng như thời gian để đến các spa hay các thẩm mỹ viện làm đẹp, chỉ với những phương pháp trị nám tại nhà, những vết nám sẽ được “đánh bay” nhanh chóng!

Nám da là một nỗi bận tâm rất lớn của hầu hết chị em phụ nữ. Nám khiến chị em chúng ta cảm thấy tự ti, mặc cảm, ngại ngùng khi tiếp xúc với người khác, từ đó làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, cuộc sống và cả trong tình yêu. Hôm nay, Ella sẽ tổng hợp những phương pháp trị nám tại nhà vô cùng hiệu quả nhằm giúp bạn xua tan được nỗi lo đó!

1. Cách trị nám bằng bột nghệ

Công dụng của nghệ trong việc làm đẹp da của chị em chúng ta không cần phải nhắc đến quá nhiều. Ngoài việc trị mụn, làm mờ các vết thâm, làm sáng da thì nghệ còn sở hữu khả năng trị nám vô cùng tuyệt vời.

Trong nghệ có chứa nhiều dưỡng chất cùng các vitamin cần thiết giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa, cho da mịn màng tươi sáng. Đặc biệt là curcumin có trong nghệ có tác dụng ức chế hắc sắc tố melanin và tẩy nhẹ nhàng lớp tế bào chết trên da. Nhờ đó, bột nghệ sẽ giúp cải thiện làn da sạm màu và đánh bật các vết nám trên da hiệu quả.

Bột nghệ sẽ phát huy hiệu quả trị nám tối đa nếu được trộn với sữa chua và bột đậu xanh. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

- Trộn đều 1 thìa bột nghệ, 1 thìa bột đậu xanh và sữa chua theo tỉ lệ 1:1:1
- Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm rồi thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.
- Thoa đều lên mặt và để yên khoảng 20 phút rồi mới rửa lại bằng nước lạnh.
- Kiên trì thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần, chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy tình trạng da nám của mình có chuyển biến rõ rệt.

2. Cách trị nám bằng lá trầu không

Chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên vì không ngờ lá trầu không lại có tác dụng trong việc điều trị nám da phải không? Lá trầu không chứa rất nhiều nước, chất xơ, muối khoáng, protein, carbohydrate cùng nhiều khoáng chất khác như canxi, kẽm,… Những chất này có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc ngăn chặn sự hình thành các sắc tố melanin, làm mờ các vết nám một cách nhanh chóng, đồng thời giúp da trắng mịn, hồng hào.

Để trị nám bằng lá trầu không, bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

- Lá trầu không đem rửa sạch, sau đó ngâm với một ít muối và đun sôi khoảng 30 phút.
- Lấy lá trầu không đem vò nát, xay nhuyễn để tạo thành nước cốt.
- Cho vào nồi, đun lửa nhỏ cho đến khi tạo thành một dung dịch đặc sệt.
- Chờ đến khi dung dịch nguội thì cho vào tủ lạnh dùng dần.
- Sử dụng dung dịch đắp lên vùng da bị nám hàng ngày và để khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

3. Cách trị nám bằng khoai tây kết hợp với mật ong

Khoai tây với mật ong là một công thức trị nám được rất nhiều chị em lựa chọn sử dụng. Trong khoai tây có chứa rất nhiều vitamin C, B6, cùng với các khoáng chất như Kali, chất xơ,… Những chất này có tác dụng rất lớn trong việc giúp sản sinh collagen tự nhiên, làm tăng độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa quá trình lão hóa lão hóa và làm mờ các vết nám vô cùng hiệu quả.
Bên cạnh đó, mật ong cũng chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất có lợi cho da như: riboflavin, acid pantothenic, calium, mangan, kẽm,…cùng chất chống oxy hóa, có khả năng hạn chế được tình trạng lão hóa sớm, dưỡng ẩm cho da mềm mại, mịn màng.

Với cách trị nám bằng khoai tây và mật ong, bạn cần thực hiện theo những bước sau:

- Luộc hoặc hấp chín 1 củ khoai tây, sau đó đem nghiền nhuyễn.
- Trộn thêm 1 thìa mật ong nguyên chất sao cho tạo thành một hỗn hợp sánh mịn.
- Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.
- Thoa đều hỗn hợp lên da và để khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
Thực hiện mặt nạ này thường xuyên khoảng 2-3 lần/tuần, các vết nám sẽ mờ đi nhanh chóng.

4. Trị nám bằng cà chua

Trong cà chua có chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A, B6, C, E,… cùng các khoáng chất như: canxi, sắt, kali, mangie, photpho,… Những chất này có công dụng dưỡng ẩm và làm trắng cao, giúp trị mụn, trị sẹo, làm dịu làn da bị cháy nắng và xóa mờ các vết thâm nám trên da hiệu quả. Ngoài ra, cà chua còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, nên nếu sử dụng thường xuyên sẽ giúp da tươi trẻ, căng mịn và có khả năng đàn hồi cao. Công thức trị nám bằng cà chua được tiến hành như sau:

- Chuẩn bị: 1 quả cà chua chín, 1 quả chanh tươi.
- Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.
- Chanh đem cắt lát rồi chà nhẹ nhàng theo chuyển động vòng trong lên vùng da bị nám khoảng 3-5 phút. Sau đó rửa mặt lại cùng với nước và lau khô.
- Tiếp tục dùng cà chua chín cắt lát đắp lên da khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Với phương pháp này, bạn chỉ cần thực hiện 2 lần/tuần. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý không được chà xát chanh quá lâu trên da mặt cũng như làm dụng mà thực hiện thường xuyên. Bởi trong chanh có chứa axit tự nhiên rất dễ làm bào mòn và gây mỏng da, khiến da dễ bắt nắng.

Những phương pháp trị nám tại nhà trên là những phương pháp mình đã tổng hợp từ vô vàn những công thức từ thiên nhiên, hiệu quả và bảo đảm an toàn. Tuy nhiên, những cách này chỉ phù hợp với trường bị nám nhẹ, nám mới, còn với tình trạng nám sâu lâu năm thì tốt nhất bạn nên tìm đến với những phòng khám trị nám uy tín, chất lượng để có được liệu trình phù hợp, nhằm giúp đánh bay nám một cách triệt để.


Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

Xem thêm:


Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét