Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Cách sử dụng kem chống nắng ĐÚNG ĐẮN - HIỆU QUẢ

Hello các bạn!

Nhắc đến mùa hè, chắc hẳn là không có cô gái nào không nhớ đến kem chống nắng phải không nào! Dù biết là kem chống nắng rất quan trọng đối với làn da của chúng ta, bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím (tia UV), thế nhưng nhiều cô nàng lại bỏ qua bước này với những lý do như: bóng, gây nhờn rít, bít tắt lỗ chân lông, bla bla… Với mình thì sống chết cũng phải sử dụng kem chống nắng, cho dù ở nhà hay ra ngoài đường, trời nắng hay mưa,…



Bên cạnh đó, có nhiều bạn tuy sử dụng kem chống nắng thường xuyên, đều đặn nhưng da vẫn bị sạm nám, thậm chí tình trạng da còn tệ hơn cả khi không sử dụng. Chính vì thế, hôm nay mình viết bài này với mong muốn giải đáp được những thắc mắc của các bạn và hướng dẫn bạn sử dụng kem chống nắng đúng đắn hơn để đạt được hiệu quả cao nhất, đặc biệt là vào thời tiết như thế này. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Phải sử dụng theo đúng trình tự

Điều bạn cần phải lưu ý đầu tiên khi dùng kem chống nắng đó chính là trình tự sử dụng. Thứ tự đúng ở đây là:

- Với kem chống nắng vật lý: sử dụng sau cùng các bước chăm sóc da khác, chỉ dưới lớp makeup.

- Với kem chống nắng hóa học: thường được bôi ở lớp dưới cùng để các thành phần hóa học có thể liên kết với tế bào da chặt chẽ hơn. Nhưng nếu trong quy trình skincare của bạn có serum hay essence có kết cấu lỏng hơn thì vẫn nên dùng các sản phẩm có kết cấu lỏng trước rồi mới đến kem chống nắng hóa học.

Ngoài ra, bạn cũng nên đợi 20-30 phút sau khi thoa hết các sản phẩm skincare của bạn rồi hãy sử dụng kem chống nắng. Điều này giúp bạn đảm bảo được các sản phẩm trước đó không làm ảnh hưởng đến tác dụng của kem chống nắng lên da.

2. Phải đợi kem chống nắng hoạt động lên da

Chắc hẳn bất kỳ ai khi sử dụng kem chống nắng đều đã nghe phải thoa kem 20-30 phút trước khi ra ngoài để kem chống nắng hoạt động tốt hơn phải không nào? Điều này là hoàn toàn đúng và là bắt buộc đối với kem chống nắng hóa học, còn đối với kem chống nắng vật lý thì không cần.

Tuy nhiên, đối với mình, khi sử dụng kem chống nắng vật lý, mình vẫn thoa kem trước 20-30 phút khi ra ngoài nắng. Đây cũng như là việc tìm một sự CHẮC CHẮN để kem chống nắng có đủ thời gian hoạt động lên da.

3. Phải sử dụng đủ lượng kem chống nắng

Lượng kem chống nắng để sử dụng ở mỗi người là khác nhau bởi nó còn phụ thuộc vào kích thước khuôn mặt và cổ của bạn. Theo FDA (Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) khuyến cáo thì liều lượng kem chống nắng đủ để dùng đó là 2mg/cm2.

Nói như vậy có thể là sẽ khó để đong đếm đúng không nào? Sau một thời gian tìm hiểu và cân đo đong đếm thì mình cho ra được một con số tương ứng đó là 1/8 tsp J Như thế này là dễ hình dung hơn rồi hen!

4. Apply lên da đúng cách

Theo như mình thấy thì cách để apply kem chống nắng lên da rất đa dạng. Có bạn thì chà xát, có bạn thì xoa theo vòng tròn, có bạn thì vỗ vỗ kem lên da. Vậy cách nào mới đúng và giúp kem chống nắng phát huy hiệu quả cao nhất?

Theo mình, cách apply đúng đắn nhất để kem chống nắng hoạt động tốt trên da đó là vỗ nhẹ chúng. Việc làm này sẽ giúp kem chống nắng được dàn trải đều trên bề mặt da, đồng thời còn làm giảm thiểu kích ứng lên da. Tuy nhiên, vỗ thì thường rất mất thời gian, do đó, bạn nào không kiên trì hoặc không có nhiều thời gian thì có thể xoa nhẹ kem rồi hãy vỗ cũng được. Tuyệt đối không được chà xát quá mạnh tay nha!

5. Nên apply lại kem chống nắng đúng lúc cần thiết

Có phải các bạn thường được nghe rằng, phải apply lại kem chống nắng sau 2 giờ đồng hồ phải không nào? Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng cần như vậy đâu nhé!

Như các bạn đã biết, chỉ số SPF là dùng để đo lường số giờ trung bình của một sản phẩm chứ không phải là chất chống nắng nhiều hay ít. Theo định mức quốc tế thì 1SPF = 15 phút, nhưng điều này còn phụ thuộc vào làn da của bạn, tác động của nước, ánh nắng mặt trời,...

Nếu như bạn là một người phải thường xuyên hoạt động ngoài trời, tiếp xúc trực tiếp với nước thì việc bôi lại kem chống nắng sau 2 giờ là điều rất cần thiết. Nhưng nếu bạn là một người làm việc trong văn phòng, ít tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng thì mình nghĩ chỉ cần bôi 1 lần cho cả ngày là đủ. À mà bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên là tốt nhất nha.

6. Một số lưu ý quan trọng khác mà bạn không được bỏ qua
- Phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, bất kể thời tiết như thế nào, ở nhà hay ra ngoài đường, bởi ở bất cứ đâu, tia cực tím vẫn len lỏi và tồn tại.

- Khi sử dụng các tinh chất mang tính acid như: AHA, BHA, Vitamin C,… thì không bao giờ được quên kem chống nắng nha. Bởi những hoạt chất này khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời và dễ dàng bị tổn thương hơn nhiều đó.

- Đừng quên thoa kem chống nắng lên cả vùng cổ, vì đây là một bộ phận thể hiện sự lão hóa rất nhanh và rõ của chúng ta đấy.

- Bắt buộc phải tẩy trang khi sử dụng kem chống nắng. Bạn đừng tưởng chỉ những ai trang điểm mới cần tẩy trang nha. Sữa rửa mặt không thể làm sạch hoàn hảo cho da đâu, nếu không tẩy trang sẽ rất dễ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, da bị kích ứng, dẫn đến tính trạng mụn cho bạn.

Với những cách sử dụng kem chống nắng mình vừa nêu trên, nếu bạn nào cảm thấy mình chưa sử dụng đúng thì hãy điều chỉnh lại để kem chống nắng phát huy hiệu quả tốt hơn nhé, còn những ai thấy mình đã thực hiện đúng rồi mà hiệu quả không như ý thì có lẽ bạn nên nghĩ tới việc thay đổi kem chống nắng rồi đó.

Hy vọng bài viết này giúp ích được cho các bạn. hihi. Hẹn gặp các bạn ở bài viết sau nhé <3 <3

Chúc các bạn luôn xinh!


Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét