Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Bí quyết trị nám da dành riêng cho phụ nữ sau sinh


Hầu hết các chị em phụ nữ đều có biểu hiện nám da ở thời kỳ mang thai và sau sinh. Với những cách trị nám da dành riêng cho phụ nữ sau sinh dưới đây, chị em sẽ lấy lại làn da đẹp thuở nào!

Phụ nữ sau sinh thường phải đối mặt với nỗi lo mang tên “Nám”. Việc trị nám đối với họ không phải là một điều dễ dàng, bởi làn da lúc này rất nhạy cảm, hơn nữa vì đang chăm bé nên không thể sử dụng các liệu pháp điều trị thông thường. Để loại bỏ nám triệt cũng như đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, hôm nay Ella sẽ mách cho các bạn bí quyết trị nám da dành riêng cho phụ nữ sau sinh.

Tại sao phụ nữ sau sinh thường dễ bị nám?

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai thường sẽ yếu hơn bình thường. Bởi lẽ, trong thời gian này, các cơ quan bên trong của cơ thể phải hoạt động ở cường độ mạnh hơn nhằm nhằm phục vụ cho cả mẹ và bé. Đây chính là nguyên nhân trực tiếp khiến cho hoocmon Estrogen và Progesterone thay đổi khiến cho hắc sắc tố melanin tăng trưởng và hoạt động quá mức cần thiết, gây nên tình trạng nám da.

Bên cạnh đó, làn da của phụ nữ sau sinh thường rất mỏng manh, dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố từ môi trường bên ngoài, nên xảy ra tình trạng sạm nám là vấn đề sớm muộn. Hơn nữa, nhiều chị em sử dụng mỹ phẩm sai cách, kém chất lượng khiến da bị kích ứng và phát sinh nám.

Bí quyết trị nám da cho phụ nữ sau sinh

Việc trị nám là một việc đòi hỏi quá trình lâu dài, đặc biệt là đối với phụ nữ sau sinh. Bởi trên thực tế, không có một phương pháp nào giúp loại bỏ nám triệt để mà đảm bảo an toàn cả. Để giúp xóa mờ các vết nám một cách hiệu quả và an toàn cho cả mẹ  và bé, trước hết bạn nên lưu ý đến những điều sau:

- Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả, đồng thời uống nhiều nước để giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp chống lại nám da một cách hiệu quả, hơn nữa còn giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn.

- Tăng cường bổ sung các vitamin như A, C, E cùng Canxi. Những chất này rất tốt cho việc điều trị nám. Bạn có thể tìm thấy nhiều trong các thực phẩm như cam, chanh, bưởi, cà rốt, gấc, đậu nành, đu đủ,…

- Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời liên tục, nhất là vào khoảng thời gian từ 10-15 giờ, vì đây là lúc cường độ tia cực tím cao nhất, rất dễ khiến da bị tổn thương.

- Hạn chế sử dụng mỹ phẩm, đặc biệt tránh những sản phẩm có chất tẩy mạnh như: mặt nạ làm trắng da, mỹ phẩm loại bỏ hắc sắc tố trên da. Bởi lúc này da vô cùng nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Do đó, bạn nên lựa chọn một sản phẩm trị nám an toàn, tốt nhất là nên chiết xuất từ các thành phần tự nhiên và có khả năng tác động sâu vào bên trong, tuy tác dụng lâu nhưng mang tính lâu dài, nám cũng được loại bỏ tận gốc.

Mặt nạ trị nám sau sinh hiệu quả từ thiên nhiên

Để hỗ trợ trị nám hiệu quả, bạn cũng có thể lựa chọn các loại mặt nạ từ thiên nhiên dưới đây!

1. Mặt nạ rau mùi

Rau mùi là một loại rau thơm quen thuộc, thường được dùng để bổ sung vào các món ăn hàng ngày giúp làm dậy mùi của thức ăn. Bên cạnh đó, rau mùi còn có công dụng rất tuyệt vời trong việc làm đẹp da, đặc biệt là trị nám. Dùng rau mùi để “chế biến” thành mặt nạ sẽ giúp cho mẹ bầu xóa mờ các khuyết điểm trên da một cách nhanh chóng và cực kỳ an toàn.

Cách trị nám bằng rau mùi cũng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần dùng một nắm rau mùi đã được rửa sạch. Sau đó đem chúng đi xay nhuyễn rồi thoa đều lên vùng da cần điều trị. Sau khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Với cách này, bạn nên áp dụng đều đặn mỗi tuần 2 lần để tạm biệt những đốm nâu đáng ghét.

2. Mặt nạ bằng ổi và chuối

Chắc hẳn nhiều chị em sẽ cảm thấy lạ lẫm với phương pháp trị nám này phải không? Đây là cách đã được các bà, các mẹ áp dụng từ xa xưa rồi đấy. Cách này không những cho hiệu quả cao mà nguyên liệu còn dễ kiếm, cách thực hiện còn vô cùng đơn giản.

Ổi và chuối chín đem xay nhuyễn. Làm sạch da bằng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông giúp da dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong hỗn hợp hơn. Tiếp theo, thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị nám, dùng tay massage nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch lại bằng nước mát để các lỗ chân lông được se khít. Áp dụng cách này 3 lần/tuần để xóa mờ các vết nám và giúp da mau khỏe.

Với nám da thì không được quá vội vàng, phải từ từ diệt sâu tận gốc chân nám thì nám mới không tái phát. Những phương pháp trên chỉ hỗ trợ phần nào cho việc trị nám của bạn thôi, còn nếu tình trạng da của bạn đã quá nặng thì có thể tìm đến với các phòng khám trị nám da uy tín, chất lượng để được các bác sĩ chuyên khoa da liễu tư vấn và đưa ra liệu trình phù hợp!


Xem thêm:
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét