Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Mặt nạ trị nám tự nhiên hiệu quả, không bắt nắng


Trị nám bằng phương pháp từ thiên nhiên luôn được nhiều chị em ưa chuộng. Thế nhưng, làm thế nào để nám được loại bỏ nhanh chóng mà làn da vẫn không bị bắt nắng luôn là câu hỏi khiến nhiều chị em băn khoăn!

Để chăm sóc làn da nám, bên cạnh việc sử dụng các phương thuốc, các loại mỹ phẩm, nhiều chị em còn sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên. Thế nhưng, vào thời tiết nắng nóng như thế này thì làm thế nào để đắp mặt nạ trị nám tự nhiên hiệu quả, không bắt nắng? Hôm nay Ella sẽ bật mí cho các bạn những công thức mặt nạ trị nám tự nhiên không bắt nắng để sở hữu làn da đẹp nha!

1. Mặt nạ khoai tây + sữa tươi

Đây là mặt nạ được nhiều chị em ưa chuộng bởi nó không chỉ giúp trị nám mà còn hỗ trợ dưỡng da trắng hồng tự nhiên. Trong khoai tây có chứa rất nhiều vitamin C, E và các chất chống oxy hóa. Những chất này sẽ giúp da bạn mềm mịn hơn, trắng sáng hơn, đồng thời bổ sung độ ẩm cho da. Bên cạnh đó, sữa tươi còn là nguyên liệu dưỡng trắng da hoàn hảo. Kết hợp khoai tây với sữa tươi sẽ giúp bạn có được một công thức trị nám hoàn hảo mà không lo bắt nắng.

Cách thực hiện:

- Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, hấp chín, sau đó nghiền nhuyễn rồi đem trộn với sữa tươi không đường sao cho tạo thành một hỗn hợp sánh mịn.
- Rửa sạch mặt bằng nước ấm để các lỗ chân lông được giãn nở và dễ dàng hấp thu những chất dinh dưỡng có trong mặt nạ hơn.
- Đắp đều hỗn hợp lên mặt và để khoảng 20 phút cho hỗn hợp thẩm thấu sâu vào da, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.
- Thực hiện 3 lần/tuần vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng để đạt hiệu quả cao nhất.

2. Mặt nạ dưa leo + mướp non

Dưa leo kết hợp với mướp non là một trong những cách trị nám trị nám tự nhiên tại nhà an toàn, hơn nữa lại không làm mỏng da nên da sẽ không bị bắt nắng trong quá trình tiến hành. Để trị nám bằng mặt nạ này cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần làm theo những bước dưới đây.

Cách thực hiện:

- Chọn 1 quả mướp non và một quả dưa chuột, bỏ vỏ và xay nhuyễn. Sau đó lọc lấy nước cốt, bỏ bã.
- Rửa mặt sạch bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, sau đó thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.
- Thoa đều hỗn hợp lên mặt, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng nhằm giúp các tinh chất thẩm thấu sâu hơn vào da.
- Sau 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì ít nhất 2 tháng, bạn sẽ thấy những vết nám được cải thiện một cách rõ rệt, da cũng trở nên mịn màng, săn chắc hơn.

3. Mặt nạ đu đủ

Đu đủ là một trong những nguyên liệu tự nhiên có công dụng trị nám được rất nhiều người ưa chuộng. Trong đu đủ có chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết để loại bỏ các hắc sắc tố đen trên bề mặt da, nhất là thành phần Beta carotene (tiền Vitamin A) giúp chống oxy hóa và trị nám da vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Lấy 5 thìa đu đủ xay nhuyễn trộn đều cùng với 1 thìa mật ong nguyên chất và ½ thìa nước cốt chanh.
- Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.
- Thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng để các tinh chất có trong hỗn hợp thẩm thấu nhanh hơn vào bên trong da.
- Thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, sau đó vỗ nước lạnh lên mặt để se khít các lỗ chân lông.
- Thực hiện khoảng 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

4. Mặt nạ sữa tươi + cam

Trong cam chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho da, đặc biệt là vitamin C và acid amin có tác dụng làm mềm mịn và giúp da trắng sáng, đồng thời bổ sung độ ẩm, làm mờ các vết nám. Ngoài ra, sữa tươi không đường có tác dụng làm cho da mịn màng, trắng sáng nhờ có chứa nhiều protein, vitamin và lượng nước giúp cung cấp độ ẩm cho da.

Cách thực hiện:

- Cam đem vắt lấy nước.
- Lấy 10ml nước cam trộn đều với 10ml sữa tươi không đường (nếu có thể cho thêm bột đậu đỏ thì hiệu quả mang lại sẽ cao hơn).
- Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông, lấy khăn mềm hoặc bông gòn thấm khô da mặt nhẹ nhàng.
- Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng đặc biệt là ở những vùng da có nám để các tinh chất thẩm thấu sâu hơn vào bên trong da.
- Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Với loại mặt nạ này, bạn nên sử dụng 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Những loại mặt nạ mà Ella kể trên đều là những loại mặt nạ trị nám tự nhiên hiệu quả, không bắt nắng được nhiều chị em truyền tai nhau thực hiện. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ phù hợp với những bạn có tình trạng nám nhẹ, nám mới. Còn nếu nám nặng và lan rộng ra khắp mặt thì nên tìm đến với các phòng khám trị nám uy tín, chất lượng để được các bác sĩ tư vấn liệu trình điều trị phù hợp.


Chúc các bạn luôn xinh!

Xem thêm:
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét