Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Nhân viên ngân hàng trên 40 tuổi đã có 2 con ngón tay giữa bị nhức mọc lên da non cần ăn gì


Người bệnh gút phải chịu nhiều đau đớn và khổ sở do cơn đau gút tấn công, đặc biệt là khi về đêm, sau bữa ăn nhiều chất đạm hoặc uống rượu bia nhiều sẽ làm cho cơn đau dữ dội hơn. Người có nguy cơ mắc gút cao hoặc đang bị bệnh gút tốt nhất nên biết bảng danh sách các loại thức ăn chứa nhiều purin để biết cân đối dinh dưỡng, giảm tác hại mà bệnh gút gây ra.


Nghiên cứu được thực hiện bởi giáo sư Tuhina Neogi, chuyên gia thấp khớp học tại Đại học Y Boston, Mỹ cùng các đồng nghiệp trên 724 người Mỹ trưởng thành mắc gút, trong đó có 78% là nam giới. Các đối tượng tham gia đã hoàn thành bảng câu hỏi cách nhau vài tháng với nội dung về những đợt tấn công của gút, việc dùng thuốc, chế độ dinh dưỡng, sử dụng rượu, bia và vấn đề tập luyện.
Nhóm nghiên cứu nhận thấy, người mắc bệnh gút càng sử dụng rượu, bia nhiều thì nguy cơ bị gút tấn công trong 24 giờ sau đó càng cao. Khi chỉ dùng một thức uống duy nhất thì nguy cơ bị gút tấn công không thay đổi nhiều. Nhưng với việc sử dụng 1-2 loại đồ uống chứa cồn trong 24 giờ thì nguy cơ bị gút tấn công tăng 36%. Với 2-4 loại đồ uống thì nguy cơ này tăng đến 50%.
Rượu là một trong những nguyên nhân tồi tệ nhất dẫn tới gút ở nam giới. Nếu thường xuyên uống 1-2 ly rượu mỗi ngày thì nguy cơ bị cơn gút cấp cao hơn bình thường 138%. Uống 2-4 cốc bia thường xuyên làm tăng nguy cơ bị gút tấn công lên 75%.

Trong y học, bệnh gút còn gọi là bệnh nhà giàu. Số người mắc bệnh đang ngày một gia tăng ở các nước phát triển trong vòng 30 năm qua. Điều này cũng đồng nghĩa, nếu bạn muốn giảm nguy cơ mắc gút và ngăn chặn bệnh tái phát thì nên tránh xa các đồ uống chứa cồn, bao gồm cả rượu vang – thức uống không nên có trong thực đơn của người bị bệnh gút.
Thực đơn bệnh gút - chấm dứt bệnh gút thật dễ dàng bằng đậu xanh 
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét