Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

Vì đâu khiến nhân viên xây dựng trên 40 tuổi đã có vợ, 2 con có tiền sử mắc bệnh gút

Bệnh gút là bệnh chuyển hóa do vậy chế độ ăn uống khá nghiêm ngặt và phải kiêng khem khá kĩ lưỡng. Việc sử dụng những thực phẩm này vào trong bữa ăn hằng ngày dễ khiến bệnh gút bùng phát một cách mạnh mẽ và khó lường, nguy hiểm nhất là những biến chứng kinh khủng của bệnh gút.


6 loại thực phẩm điều trị bệnh gút hiệu quả (Phần 2)

4. Rượu bia


Rượu làm tăng nguy cơ đau gút cấp tính – đặc biệt nếu bạn uống nhiều hơn 1 ly mỗi ngày. Cồn rượu có thể kiềm chế sự bài tiết axit uric, làm lắng đọng nên nhiều muối urat. Rượu tuy không chứa purin nhưng nó ảnh hưởng trực tiếp đến gan và thận - 2 cơ quan đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong việc đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Bia còn tệ hơn so với các đồ uống có cồn vì trong bia có chứa nấm men. Uống bia tăng nguy cơ gút cao hơn 1,35 lần so với uống rượu. Bia làm tăng nồng độ axit uric lên rất cao gấp đôi rượu. Do vậy thay vì hạn chế người bệnh gút nên kiêng bia rượu.

5. Thực phẩm chứa nhiều fructoseFructose 

Là chất tạo nên vị ngọt tự nhiên của trái cây. Nghiên cứu cho thấy có một mối tương quan giữa các triệu chứng bệnh gút và thức ăn có nhiều fructose tiêu biểu nhất là đường và nước giải khát, đồ uống có ga, ngũ cốc bánh kẹo,mì tôm, thức ăn nhanh, các thực phẩm chế biến với chất béo no,...Do vậy với thực phẩm chứa nhiều fructose là "khắc tinh" với bệnh nhân gút.

6. Thực phẩm có tính lên men

Thực phẩm lên men sẽ có độ axit cao tạo khó khăn trong việc điều trị gút cũng như ảnh hưởng đến sức khoẻ người bị gout. Vì vậy cần hạn chế sử dụng các thực phẩm lên men như nem chua, dưa chua, cà muối chua,..

VÔ SINH vì nồng độ Acid Uric cao, mọi quý ông đều lo sợ
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét