Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Tại sao nhân viên bất động sản trên 40 tuổi đã có vợ, 2 con có tiền sử mắc bệnh gút

Gút là bệnh chuyển hóa từ acid uric trong máu, hiện nay vẫn chưa thể có hướng điều trị khỏi hoàn toàn. Do vậy, kiểm soát acid uric ngay từ lúc ban đầu có thể giúp hạn chế được bệnh cũng cũng như những biến chứng của nó.

Kiểm soát nồng độ Acid Uric trong máu (Phần 1)

1. Uống nhiều nước hơn


Thay đổi chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn quản lý các triệu chứng bệnh gút và giảm việc đau khớp. Bắt đầu bằng cách uống nhiều nước hơn , vì mất nước có thể gây ra cơn đau gút . Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông uống 5-8 ly nước trong một khoảng thời gian 24h có thể giảm 40 % các cuộc tấn công do bệnh gút gây ra. Lưu ý là tránh nước ngọt có đường, vì có thể làm tăng nguy cơ đau cấp tính

2. Tìm một chế độ ăn phù hợp với bạn


Thừa cân làm tăng nguy cơ bị bệnh gút. Vì vậy, một chế độ ăn uống cân bằng và giảm cân có thể giúp cải thiện các triệu chứng của bạn. Bạn có thể thấy rằng ăn một số thực phẩm không làm cho bạn bị đau gút cấp nhưng các loại thực phẩm khác có thể làm cơ thể bạn phản ứng hoặc có thể làm cho bệnh gút của bạn tồi tệ hơn.

Ăn nhiều trái cây, trái cây cung cấp carbohydrate và chất dinh dưỡng khác có thể giúp bạn duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và trọng lượng khỏe mạnh. Thêm vào đó, trái cây có xu hướng có rất ít purin. Trái cây giàu vitamin C như quýt và cam, có thể giúp ngăn chặn các cơn đau gút cấp. Một số nghiên cứu cho thấy rằng anh đào hoặc nước trái cây anh đào có thể giảm cơn đau cấp tính.

3. Lựa chọn chất béo


Ăn nhiều thực phẩm giàu axit béo thiết yếu, bao gồm cả cá nước lạnh như cá ngừ và cá hồi, hạt lanh và các loại hạt khác. Axit béo có thể giúp giảm viêm khớp . Sử dụng dầu ăn nhiều axit béo , chẳng hạn như dầu ô liu, và cố gắng cắt giảm hoặc loại bỏ bất kỳ chất béo trans (Chất béo có nguồn gốc động vật) trong chế độ ăn uống của bạn


NỖI ÁM ẢNH cho hệ xương khớp khi Acid Uric trong máu tăng đột biến
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét