Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Cách đề phòng nám da từ khi còn trẻ


Nám da luôn là “nỗi ám ảnh” của chị em chúng ta, tuy không làm hại đến sức khỏe nhưng gây ảnh hưởng nặng nề đến nhan sắc. Vì thế, đừng đợi nám da xuất hiện mà hãy đề phòng nó ngay khi còn trẻ!

Nám da thường bắt đầu xuất hiện ở những chị em trên 30 tuổi và chị em sau thời kỳ sinh sản. Nhưng không phải vì thế mà khi chúng ta còn trẻ, chúng ta lại lơ là đi việc chăm sóc da và ngăn ngừa nám xuất hiện. Thực tế có rất nhiều bạn gái đã gặp phải tình trạng này khi tuổi đời vừa trên 20 hoặc trẻ hơn thế nữa. Do đó, chúng ta phải đề phòng nám da từ khi còn trẻ. Vậy có cách nào để làm được điều đó không? Hôm nay Ella sẽ đưa ra cho các bạn một vài lời khuyên mà Ella nhận được từ các chuyên gia. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Ánh nắng mặt trời

Bạn có biết ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng nám da ở chị em phụ nữ chúng ta không? Trong ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều các tia cực tím như UVA, UVB. Những tia này có thể tấn công trực tiếp vào bên trong da, kích thích các hắc sắc tố melanin sản sinh, từ đó tạo nên những mảng đen, những đốm nâu trên da rất khó để điều trị.

Do đó, để đề phòng nám da xuất hiện, bạn nên chống nắng cho da ngay từ bây giờ. Bạn có thể sử dụng kem chống nắng phù hợp với loại da của mình, và nên nhớ là sử dụng nó hàng ngày, bất kể trời nắng hay trời mưa, ở nhà hay ra ngoài đường. Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý sử dụng kem chống nắng trước 15-30 phút khi ra khỏi nhà để sản phẩm có thể phát huy được hết khả năng của mình. Đồng thời nếu bạn phải làm việc thường xuyên và liên tục dưới ánh nắng mặt trời thì nên thoa lại kem sau 2 giờ sử dụng.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm các dụng cụ hỗ trợ chống nắng như: áo khoác, mũ nón, váy chống nắng, khẩu trang,... và nên hạn chế ra nắng vào khoảng thời gian ánh nắng gay gắt nhất (10 giờ -15 giờ).

2. Cân bằng nội tiết

Nội tiết tố bị rối loạn cũng là một yếu tố khiến cho nám phát sinh trên da. Việc rối loạn ấy là do lượng hoocmon estrogen của phụ nữ có sự thay đổi, giảm hoặc tăng làm mất cân bằng nội tiết tố, dẫn đến quá trình kích thích sản sinh hắc tố melanin, hình thành nên nám da. Ngoài ra, nguyên nhân khiến cho nội tiết bị rối loạn còn bao gồm cả việc sử dụng thuốc tránh thai quá nhiều, chế độ ăn uống nghỉ ngơi không hợp lý,... Đối tượng thường bị rối loạn là tuổi dậy thì, phụ nữ đang mang thai và sau sinh, phụ nữ tiền mãn kinh,...

Để cân bằng nội tiết tố cho các bạn gái rất đơn giản, bạn chỉ cần uống 1 ly sữa đậu nành mỗi ngày. Việc này không những giúp làn da của bạn trở nên trắng sáng, mịn màng mà còn tăng khả năng chống nám rất hiệu quả. Đây là điều đã được các nhà nghiên cứu hàng đầu chứng minh rồi đấy bởi trong đậu nành có đặc tính gần giống nội tiết tố nên giúp cân bằng nội tiết tố hiệu quả.

3. Hạn chế stress 

Stress cũng là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng nám da khá phổ biến nhưng đa phần chị em đều rất chủ quan. Theo các nghiên cứu cho thấy, có đến 67% người thường xuyên đối mặt với stress, căng thẳng kéo dài gặp phải các vấn đề về nám da, tàn nhang,...

Về bản chất, stress là một cơ chế tác động gián tiếp, không phải là nguyên nhân trực tiếp gây nên tình trạng nám da, mà đó là một yếu tố trung gian khiến cho nội tiết tố bị rối loạn. Bởi lẽ, khi cơ thể trong trạng thái căng thẳng, áp lực thì sẽ gửi tín hiệu đến hệ thần kinh và gây ra những biến động về nội tiết tố trong cơ thể, khiến cho lượng hoocmon bị mất cân bằng và kích thích tế bào melanocytes sản sinh ra nhiều sắc tố melanin để hình thành nám da.

Do đó, việc giữ cho đầu óc luôn thoải mái, vui vẻ sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chống lại nám da, đồng thời còn giúp làm đẹp da và giữ mãi nét tươi trẻ của tuổi thanh xuân.

4. Xây chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý

Nám da ngoài việc liên quan đến yếu tố môi trường hay nội tiết tố ra thì còn can dự chặt chẽ đến chế độ ăn uống. Một chế độ ăn uống với đầy đủ những chất dinh dưỡng một cách hợp lý thì sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng nám da rất hữu hiệu đấy!

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, để đề phòng nám da từ khi còn trẻ thì bạn có thể bổ sung những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C, A,  E; selen;... nhằm giúp ngăn ngừa sự nhiễm sắc tố gây nên nám da.

Bạn có thể bổ sung những chất này từ các loại thực phẩm như:

- Cà chua: Đây là một loại thực phẩm rất giàu vitamin C, giúp ngăn ngừa và làm mờ nám rất nhanh chóng. Bạn chỉ cần uống một cốc nước ép cà chua hoặc có thể ăn sống cà chua là được.

- Cà rốt: Đây cũng được xem là một "tủ" chứa vitamin A, C và những khoáng chất thiết yếu cho da. Uống một ly nước ép cà rốt hay chế biến cà rốt thành những món ăn hấp dẫn, bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả đạt được.

- Chanh (Cam): Loại bỏ này rất giàu vitamin C, đồng thời có chứa axit citric, rất có công dụng trong việc làm đẹp da. Bạn có thể uống 1-2 ly nước chanh (cam) mỗi ngày, vừa có lợi cho sức khỏe, vừa làm đẹp da.

- Măng, nấm, hành tây, tỏi, trứng, cá, tôm, sò biển, gan… Những thực phẩm này có chứa nhiều selen giúp chuyển hóa thành chất glutathione trong thân thể, có tác dụng phòng ngừa nám da.

Hãy lưu ý đến những điều mà Ella đã liệt kê ở trên nếu không muốn nám da xuất hiện trên da mặt của bạn nha. Nếu làn da của bạn đã "lỡ" xuất hiện một vài dấu vết của nám thì đừng dại dột mà sử dụng tràn lan các phương pháp trị nám, mà tốt nhất nên tìm đến với các phong kham tri nam da uy tín, chất lượng để được điều trị triệt để.

Chúc các bạn luôn xinh!

Xem thêm:
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét