Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Mách chị em bí quyết trị nám da của phụ nữ Nhật Bản


Những cô nàng của “Đất nước mặt trời mọc” luôn nổi tiếng với làn da đẹp, căng tràn sức sống và những bí quyết làm đẹp độc đáo. Hãy cùng Ella khám phá bí quyết trị nám da của phụ nữ Nhật Bản nhé!

Làm thế nào để “đánh bay” những vết nám “đáng ghét” luôn là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ. Với mỗi quốc gia khác nhau thì có những phong tục, văn hóa cũng như kinh nghiệm khác nhau. Bên cạnh những cách trị nám của các bà, các mẹ ta ngày xưa thì chị em cũng có thể tham khảo trị nám của phụ nữ nước khác, tiêu biểu là Nhật Bản. Bởi phụ nữ Nhật luôn gây ấn tượng với những bí quyết làm đẹp độc đáo cũng như luôn sở hữu làn da đẹp, hồng hào tự nhiên. Hôm nay, Ella sẽ giới thiệu cho các bạn một vài bí quyết trị nám của phụ nữ Nhật Bản nhé!

1. Bí quyết trị nám da từ rượu gạo

Rượu gạo vốn là một món rượu Nhật nổi tiếng toàn thế giới với mùi vị thơm ngon đặc trưng, là món yêu thích của các đấng mày râu. Với phụ nữ Nhật Bản, rượu gạo còn là một “nguyên liệu vàng: trong việc điều trị nám da.

Trong rượu gạo có chứa rất nhiều dưỡng chất chống oxy hóa cho làn da như vitamin A, B1, C,… cùng các loại axit và khoáng chất đặc biệt có tác dụng thanh tẩy nhẹ nhàng các vết nám một cách hiệu quả. Tận dụng những khả năng đó, phụ nữ Nhật đã sử dụng rượu gạo làm nguyên liệu làm đẹp mang đến nhiều hiệu quả bất ngờ.

Để trị nám bằng rượu gạo, bạn chỉ cần pha rượu gạo cùng với nước ấm rồi khuấy đều. Rửa mặt với hỗn hợp đó hàng ngày thay cho sữa rửa mặt, kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng theo vòng xoáy ốc. Chỉ sau một thời gian sử dụng, các vết nám sẽ mờ đi nhanh chóng và trả lại cho bạn một làn da đẹp như mong muốn.

2. Bí quyết trị nám da từ đậu phụ

Nghe có vẻ lạ và khó tin phải không nào. Tuy nhiên đây lại là một trong những bí quyết trị nám được rất nhiều chị em phụ nữ Nhật ưa chuộng đấy. Họ thường tận dụng những miếng đậu phụ để làm đẹp da bằng cách nghiền nát đậu, sau đó đắp lên vùng da bị nám. Điều này giúp các tinh chất có trong đậu thẩm thấu trực tiếp vào bên trong da, giúp loại bỏ những vết nám nhanh chóng. Hơn thế, bởi đậu phụ có tính mát nên khi đắp lên da mặt sẽ có tính thanh lọc cao, giúp làm mát da, rất tốt cho làn da của bạn.

3. Bí quyết trị nám da từ đậu đỏ

Đậu đỏ từ trước đến nay luôn được biết đến với công dụng làm sáng, trắng và mịn da vô cùng tuyệt vời. Bên cạnh những công dụng đó, đậu đỏ còn có khả năng là một loại mặt nạ trị nám hiệu quả.

Để sử dụng đậu đỏ, bạn chỉ cần lấy một ít bột đậu đỏ, hòa lẫn với vài giọt dầu oliu sao cho tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó, đắp lên các vùng da bị nám và để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn loại mặt nạ này 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả đến bất ngờ. Ngoài ra, phụ nữ Nhật còn kết hợp đậu đỏ với sữa tươi để giúp làn da tươi sáng và chống lại các dấu hiệu quả lão hóa.

4. Bí quyết trị nám da từ nhựa cây mướp

Chắc hẳn phương pháp này còn khá lạ lẫm với chị em chúng ta phải không nào. Tuy nhiên, đây là một phương pháp được các chị em ở đất nước “Mặt trời mọc” truyền tai nhau và áp dụng khá rộng rãi.

Cách trị nám từ nhựa cây mướp cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt gốc dưới dưới cây mướp, sau đó hứng lấy phần nhựa chảy ra. Tuy nhiên, việc lấy nhựa cây mướp lại tốn khá nhiều thời gian, do đó, để đỡ tốn công và bảo quản được lâu hơn, bạn có thể pha thêm một chút rượu, sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Đều đặn thoa nhựa lên vùng da bị nám, với các dưỡng chất cũng như khả năng cung cấp độ ẩm, nhựa cây mướp sẽ giúp bạn làm mờ các vết nám, đồng thời giúp da sáng dần theo thời gian.

Những bí quyết trị nám da từ thiên nhiên trên của phụ nữ Nhật Bản thật đơn giản phải không nào? Hơn nữa, đây đều là những nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm và chi phí lại còn rất rẻ nữa. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ phù hợp với những trường hợp bị nám nhẹ, nám mới xuất hiện. Còn những trường hợp nám nặng với những mảng nám lan rộng, sắc tố đậm thì tốt nhất bạn nên tìm đến với những phòng khám trị nám uy tín, chất lượng để được tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp nhất.


Chúc các bạn sớm lấy lại được vẻ đẹp như mong muốn!

Xem thêm:
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét