Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Trị nám da cho bà bầu có nguy hiểm không?


Phụ nữ khi mang thai khi bị nám thường không dám điều trị vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy thực hư việc trị nám da cho bà bầu có nguy hiểm không là như thế nào?

Chị em phụ nữ chúng ta khi mang thai thường phải đối mặt với nỗi lo mang tên “Nám”. Việc trị nám da cho mẹ bầu không phải là một điều dễ dàng bởi không chỉ da của chị em lúc này rất nhạy cảm, mà các phương thuốc trị nám thông thường cũng rất nguy hiểm đến thai nhi. Vậy chẳng lẽ không có phương pháp nào để trị nám cho bà bầu hiệu quả và an toàn? Trị nám cho bà bầu thực sự nguy hiểm? Thực chất, nám da ở bà bầu có thể được chữa khỏi và không ảnh hưởng đến thai nhi nếu như lựa chọn đúng phương pháp.

Nguyên nhân khiến phụ nữ mang thai thường hay bị nám

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai thường thì cơ thể sẽ yếu hơn bình thường. Bởi trong thời gian này, các cơ quan bên trong của cơ thể phải hoạt động ở cường độ mạnh hơn nhằm cung cấp, nuôi dưỡng, phục vụ cho cả mẹ và bé. Điều này là nguyên nhân trực tiếp khiến cho hoocmon sinh dục là Estrogen và Progesterone thay đổi, từ đó các hắc sắc tố Melanin sẽ bị kích thích hoạt động quá mức cần thiết, gây nên tình trạng sạm, nám da.

Bên cạnh đó, vì làn da của chị em chúng ta lúc này rất mỏng manh (đặc biệt là 3-6 tháng đầu) nên rất dễ bị tác động bởi các yếu tố từ môi trường xung quanh như: khói bụi, ánh nắng gay gắt của mặt trời,… Từ đó da dễ bị sạm nám và trở nên xấu hơn rất nhiều.

Những cách trị nám cho bà bầu hiệu quả, an toàn

Trị nám cho bà bầu thực chất không nguy hiểm nếu như có được những phương pháp đúng đắn. Đặc biệt, bà bầu khi trị nám cần phải thật kiên trì chứ không phải chỉ trong  “chớp nhoáng” như những lời mời chào của các loại kem trộn trôi nổi trên thị trường. Để mang lại hiệu quả và đảm bảo an toàn cho mẹ bầu cũng như thai nhi, bạn nên chú ý đến những điều sau:

1. Cung cấp những dưỡng chất cho cơ thể và da

Việc bổ sung đầy đủ những chất dinh dưỡng từ sâu bên trong da là điều không thể thiếu nếu muốn điều trị nám da cho mẹ bầu. Bởi trong thời kỳ này, cơ thể mẹ cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi, nếu không có chế độ ăn uống thích hợp sẽ gây ra tình trạng thiếu chất.

Do đó, chị em nên ăn uống đủ chất, Tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin A, C, E; Canxi. Những chất này thường được tìm thấy nhiều trong sữa, cam, chanh, bưởi, đu đủ, gấc, cà rốt, đậu nành, giá đỗ,… Bên cạnh đó, bạn nên tránh dùng những loại thực phẩm có hại cho da như: rượu, bia, thuốc lá, các loại gia vị cay, nóng,...

2. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời cũng là một trong những nguyên nhân gây nên nám da và khiến cho tình trạng nám da ở bà bầu trở nên nặng hơn. Vì thế, chị em cần phải chú ý chống nắng thật kỹ càng. Hạn chế tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời, nhất là trong khoảng thời gian từ 10g sáng đến 3g chiều, vì đây là lúc cường độ cực tím cao rất dễ làm cho da bị tổn thương. Luôn sử dụng kem chống nắng bất kể thời gian nào, trời nắng hay mưa, ở nhà hay ngoài đường để làn da luôn được bảo vệ một cách tối ưu.

3. Không dùng thuốc/mỹ phẩm một cách bừa bãi

Trong thời kỳ mang thai, việc sử dụng thuốc uống hay mỹ phẩm nếu không được tìm hiểu và chọn lựa kỹ càng sẽ rất dễ gây hại đến thai nhi và mang lại những biến chứng cho bà bầu. Bởi trong các loại thuốc hay mỹ phẩm đó đều chứa một lượng hóa chất nhất định, việc sử dụng chúng sẽ có thể mang đến những hậu quả khôn lường. Hơn nữa, da của chị em lúc này rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng gây nên tình trạng nám da.

Do đó, chị em nên tránh sử dụng các sản phẩm này, tốt nhất là nên đến với các bác sĩ trị nám uy tín để được thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình phù hợp. Ngoài ra, chị em cũng có thể tham khảo những mặt nạ trị nám tự nhiên như:

- Mặt nạ dưa leo: Chỉ cần xay nhuyễn 1 quả dưa leo cũng một ít khổ qua, vắt lấy nước và để dùng dần trong tủ lạnh. Một ngày thoa 2-3 lần lên mặt, 30 phút sau rửa sạch với nước lạnh, sẽ rất tốt trong điều trị sạm da. Chú ý cách trị nám da bằng dưa leo chỉ dùng trong ngày, không để lâu.

- Mặt nạ đu đủ: Lấy 1 trái đu đủ xay nhuyễn trộn cùng 1 muỗng cà phê mật ông và chút nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp mặt nạ trị nám da bằng đu đủ lên da để trong 20 phút, sau đó rửa sạch.

- Nước ép củ cải trắng và giá: Mỗi ngày uống 1 ly nước ép củ cải trắng và giá đỗ và sử dụng kết hợp hỗn hợp này để bôi lên mặt trước khi ngủ để giúp trị nám da. Kết hợp cả trong lẫn ngoài sẽ cho hiệu quả trị nám được tốt hơn. Mẹo trị nám này tuy có ưu điểm là an toàn và dễ thực hiện nhưng thời gian để cảm nhận được hiệu quả phải sử dụng trên 3 tháng nhé!

Hy vọng những thông tin mà Ella chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho các mẹ bầu mà đang lo lắng về những vết nám. Trị nám cho bà bầu quả thật không nguy hiểm nếu như chúng ta hiểu rõ cũng như nắm được những phương pháp đúng đắn. Đồng thời nếu muốn quá trình trị nám khi mang bầu diễn ra thuận lợi và bảo đảm an toàn hơn thì bạn có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ trị nám uy tín.

Chúc các mẹ sớm lấy lại làn da đẹp như mong ước!

Xem thêm:
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét