Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

20 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang thành công trong cuộc sống dù bạn chưa nhận ra được điều đó


Hầu như ai trong chúng ta cũng đều đã từng cảm thấy mình thật thất bại. Đó là một cảm giác hết sức bình thường. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tìm cách để nhìn nhận lại bản thân và cuộc sống của mình từ nhiều góc độ khác nhau. Chỉ vì bạn không phải là một triệu phú, bạn không sống một căn biệt thự xa hoa, và bạn không lái một chiếc xe đắt tiền không có nghĩa là bạn thất bại. Trong thực tế, điều đó hoàn toàn ngược lại. Bạn cứ tưởng thành công là những điều gì đó to lớn, là những thứ gì quá xa vời, nhưng thật ra, thành công chỉ đơn giản là ở ngay trong những gì mà chúng ta cho là “nhỏ nhặt” nhất!

Dưới đây là 20 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang rất thành công trong cuộc sống mà Ella đã đúc kết được từ những điều nhỏ nhặt nhất, từ những lúc mình thất bại và nghĩ đến những gì mình có, mình đã làm được.

1. Những mối quan hệ của bạn ít kịch tính hơn trước nhiều

Kịch tính không phải là sự trưởng thành. Và khi càng lớn tuổi, chúng ta lại càng trưởng thành hơn. Chính vì thế, các mối quan hệ của bạn trong quá khứ có thể là một “bộ phim” đầy kịch tính nhưng nếu bạn đã vượt qua được giai đoạn đó, bạn là người thành công.


2. Bạn không còn e ngại nhờ giúp đỡ và hỗ trợ  từ người khác nữa

Nhờ người khác giúp đỡ không đồng nghĩa với việc bạn là người yếu kém. Thực ra, đó chính là sức mạnh. Không có người nào đạt được thành công trong sự cô lập cả mà cần phải kết hợp với người khác, làm việc theo nhóm để có thể hoàn thành được mục tiêu một cách tốt nhất. Khi bạn nhờ sự giúp đỡ hay bạn giúp đỡ người khác là một dấu hiệu cho thấy bạn đã là một người trưởng thành.

3. Bạn đã nâng cao các tiêu chuẩn của bản thân

Hiện tại, bạn không còn muốn chấp nhận những hành vi xấu nữa dù là từ những người khác hay chính bản thân bạn vì bạn đã bắt đầu hiểu rõ hơn về hệ quả của những điều ấy. Do đó, bạn muốn bạn và cả những người xung quanh đều phải biết chịu trách nhiệm về những hành vi của mình. Bạn không dành thời gian cho những người “dư thừa năng lượng” trong cuộc sống của mình nữa. Có như thế, bạn mới bỏ qua được những điều không đáng và tập trung vào những điều mà bạn nên làm.

4. Bạn dám buông bỏ những điều mà làm bạn cảm thấy không thoải mái

Điều này không hề liên quan gì đến thói tự mãn, ích kỷ hay gì cả, mặc dù nghe thì có vẻ như vậy. Bạn biết yêu thương bản thân mình thì đó chính là một thành công lớn rồi đấy! Vì có như thế, bạn mới có thể nói “không” với bất cứ điều gì không làm cho bạn thoải mái, hạnh phúc, không hỗ trợ cho mục tiêu của bạn và cả những điều sẽ kéo bạn xuống.


5. Bạn có những khoảnh khắc cảm thấy tự hào về bản thân khi nhìn chính mình trong gương

Tốt nhất là bạn nên đánh giá cao bản thân mình bất cứ khi nào bạn nhìn mình trong gương. Đương nhiên, bạn không thể dành cả ngày chỉ để soi gương và tự hào mà chỉ cần bạn cảm thấy hôm nay bạn tự hào về bản thân mình hơn hôm qua thì đó chính là thành công rồi! Yêu thương chính mình, bạn thật tuyệt vời đó!

6. Bạn học được rằng những trở ngại và sự thất bại là một phần của quá trình phát triển bản thân

Bạn biết rằng, không phải ai cũng có thể thành công 100% trên con đường mà họ đi cả. Điều đó là phi thực tế. Bởi lẽ, cuộc sống này luôn song hành cả thành công và thất bại. Chính vì thế, bạn hãy nhìn vào thất bại của mình và lấy đó làm bàn đạp để tiến tới những điều tốt đẹp hơn. Thực chất, không có gì gọi là thất bại, mà đó chỉ là một phần trong cuộc hành trình mà bạn đang bước tới mà thôi.

7. Bạn có những người luôn sẵn sàng làm bất cứ điều gì để hỗ trợ bạn

Nếu bạn đã tìm ra được những luôn bảo vệ, luôn giúp đỡ, hỗ trợ cho bạn bất cứ khi nào mà bạn cần và nhận ra được những người chỉ giả vờ quan tâm đến bạn, thì bạn đã thành công. Nhận ra được những người ích kỷ như thế có thể làm bạn cảm thấy đau lòng nhưng bạn hãy quên đi vì ít ra bạn biết được ai là người mà mình nên trân trọng và ai là người mình cần phải né tránh.


8. Bạn không còn phàn nàn nhiều nữa

Bởi vì bạn biết rằng không còn chuyện gì để phải phàn nàn hay than phiền nữa. Trừ khi bạn thực sự đã trải qua những chuyện cực kỳ kinh khủng hay đã phải chịu đựng những mất mát không thể tưởng tượng được, còn lại hầu như những gì đang diễn ra chỉ là một phần của cuộc sống hàng ngày - thậm chí nó còn hơi nhàm chán. Và, những người thành công thì hiểu điều đó, cho nên họ luôn sống vui vẻ và yêu đời với lòng biết ơn những gì mà cuộc sống này đã mang lại cho họ mỗi ngày.

9. Bạn có thể ăn mừng thành công của người khác

Thành công của người khác không làm cho bạn thất bại. Chính vì thế, bạn có thể tán thưởng những người giỏi nổi trội cho dù họ có giỏi hơn bạn, có vượt qua bạn đi chăng nữa, vì bạn hiểu, họ xứng đáng với điều đó. Hơn nữa, khi bạn nhìn nhận được và cổ vũ một cách tích cực cho người chiến thắng thì chắc chắn, bạn sẽ dần cải thiện được bản thân mình.

10. Bạn có những niềm đam mê để theo đuổi

Bạn không trì trệ, không đứng yên một chỗ mà bạn luôn theo đuổi những ước mơ, những đam mê của mình. Bạn biết bản thân mình có những điều tuyệt vời có thể cống hiến cho cuộc sống này. Bạn có tài năng và sở trường độc đáo của riêng mình. Bạn không chỉ biết rõ điều đó mà bạn còn theo đuổi đam mê ấy đến cùng. Nếu như bạn có những điều ấy thì chắc chắn rằng, thành công đang đến với bạn, với người chẳng bao giờ từ bỏ ước mơ


11. Bạn có những điều tuyệt vời để mong đợi

Nếu bạn không thấy có điều gì thú vị, không thấy có điều gì tuyệt vời xảy ra trong cuộc sống này để bạn mong đợi thì chắc hẳn bên trong tâm hồn bạn đang “chết dần chết mòn”. Những người thành công luôn biết tạo ra mục tiêu, thử thách và theo đuổi chúng với tất cả đam mê của mình. Và chính những thử thách này, những cảm hứng này sẽ là nguồn động lực để họ phấn đấu cho cuộc sống của mình.

12. Bạn có những mục tiêu đã trở thành sự thật

Mặc dù “thất bại” là một phần tất yếu của cuộc sống, và đã có lúc bạn cảm thấy bế tắc với các mục tiêu, nhưng bạn có một ước mơ đủ lớn để biến thất bại trở thành kinh nghiệm, trở thành động lực sống, và xóa bỏ những bế tắc để vươn mình bước tới thành công, biến những mục tiêu tưởng chừng như khó khăn ấy thành sự thật. Bạn đã nếm được hương vị của sự chiến thắng và nó đã thúc đẩy bạn, giúp bạn vững tin để bước đi trên đường đời.

13. Bạn biết cảm thông với người khác

Người mà không biết cách cảm thông cho người khác là một người không có tâm hồn, hay tâm hồn đã chết, đã nguội lạnh. Sự đồng cảm sẽ lan tỏa tình yêu và mang một nguồn năng lượng tích cực vào thế giới. Những người thành công biết rõ điều này. Chính vì thế, họ đồng cảm, yêu thương người khác như chính gia đình của họ vậy.


14. Bạn biết yêu thương sâu sắc và mở lòng mình để đón nhận yêu thương từ người khác

Tình yêu như một trò chơi mạo hiểm, đôi khi nó làm cho nhiều người cảm thấy sợ hãi và chẳng dám yêu. Thế nhưng, tình yêu lại là một điều mà tất cả chúng ta đều phấn đấu, đều muốn có được, và nó cũng gắn liền với một trong những điều mà chúng ta sợ nhất - bị từ chối. Tuy nhiên, nếu bạn dám mở cửa trái tim mình, dám chấp nhận rủi ro để yêu thương và được yêu thương thì bạn đã thành công rồi!

15. Bạn từ chối trở thành nạn nhân của cuộc sống

Bạn biết rằng, cuộc sống không phải lúc nào cũng toàn màu hồng, không phải lúc nào những điều tốt đẹp cũng sẽ đến với bạn. Bạn chính là người tạo ra những trải nghiệm cho cuộc sống của mình, chính vì thế bạn không bao giờ được đưa mình vào thế bị động và biến mình trở thành nạn nhân của số phận, mà bạn phải luôn sẵn sàng đứng lên chinh phục hành trình của mình. Đó mới chính là điều mà người thành công thường làm.

16. Bạn không quan tâm người khác nghĩ gì

Bạn biết rằng bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Và bạn cũng biết rằng các tiêu chuẩn mà xã hội dùng để phán xét mọi người đôi khi không hoàn toàn chính xác, không thực tế. Chính vì thế, bạn chỉ cần sống đúng với bản thân mình và yêu thương những người bạn cần yêu thương là đủ.


17. Bạn luôn nhìn vào mặt tích cực của vấn đề

Cuộc sống có thể luôn tràn đầy những điều thất vọng và đau khổ nếu như bạn chọn nhìn nhận về nó như vậy. Nếu không chọn cách nhìn như thế thì bạn hãy coi những điều đó là những cơ hội để bạn học tập. Không có những trải nghiệm tiêu cực nào là lãng phí, là vô ích nếu như bạn biết cách học hỏi và rút ra được những bài học từ chúng.

18. Bạn chấp nhận những điều mà bạn không thể thay đổi

Hãy đối diện với vấn đề - có rất nhiều điều trong cuộc sống mà bạn KHÔNG THỂ thay đổi. Tất cả những gì bạn có thể thay đổi chính là cách mà bạn nhìn nhận những gì đang xảy ra. Nếu bạn có thể thay đổi những quan điểm tiêu cực trở nên tích cực hơn thì cuộc sống của bạn sẽ trở nên dễ dàng, trở nên tươi đẹp hơn rất nhiều, và bạn cũng trở nên thành công hơn.

19. Bạn thay đổi những gì mà mình có thể

Hãy đối diện với vấn đề một lần nữa - có rất nhiều điều mà bạn CÓ THỂ thay đổi trong cuộc sống. Những người thành công không bao giờ chấp nhận ngồi yên một chỗ và nhìn những điều tiêu cực diễn ra xung quanh trong khi họ có thể thay đổi những điều đó và biến chúng trở nên tốt đẹp hơn. Do đó, họ sẽ đối mặt và tìm mọi cách giải quyết vấn đề đó.


20. Bạn hạnh phúc

Đối với tôi, đây là định nghĩa cuối cùng của sự thành công. Không quan trọng số dư trong tài khoản ngân hàng của bạn là bao nhiêu, ngôi nhà của bạn lớn đến mức nào hay bạn có bao nhiêu kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn đang hạnh phúc, tức là bạn đang thành công trong cuộc sống.

Nếu như bạn không thấy cuộc sống của mình có được những điều như trong 20 dấu hiệu trên thì bạn cũng đừng băn khoăn, lo lắng, không sao đâu bạn ạ! Hãy hạnh phúc ngay cả khi điều đó chỉ đến với bạn trong giây lát. Bởi theo thời gian, bạn sẽ dần hoàn thiện bản thân mình và đạt được nhiều điều hơn thế nữa. Chỉ cần bạn luôn cố gắng tiến về phía trước và sẵn sàng bước lên một tầm cao mới thì bạn có thể đạt được những gì mình mong muốn và trở thành một người thành công.


Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét