Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Tác hại khôn lường khi trị nám da sai cách


Nám da là nỗi ám ảnh của nhiều chị em, và để trị nám hiệu quả, an toàn không phải là điều ai cũng biết. Việc trị nám sai cách gây ra những tác hại khôn lường, khiến tình trạng nám da của chị em ngày một xấu hơn.

Nám da là một trong những vấn đề về da được rất nhiều người quan tâm. Tình trạng da này không những gây ảnh hưởng lớn về nhan sắc mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của chị em phụ nữ. Đặc biệt, nám da rất khó để chữa trị triệt để, và nếu điều trị sai cách có thể gây nên những tác hại nặng nề. Hãy cùng Ella điểm qua những cách trị nám thiếu khoa học mà nhiều chị em vẫn hay áp dụng nhé!

1. Không tìm hiểu kỹ nguyên nhân trước khi trị nám

Nhiều chị em bị nám nhưng không tìm hiểu nguyên nhân kỹ càng trước khi điều trị, khiến cho quá trình chữa trị dễ bị lệch lạc, không thể loại bỏ nám tận gốc. Bởi nguyên nhân gây ra nám là rất nhiều, có thể do tác động từ môi trường bên ngoài, hoặc do sự thay đổi nội tiết tố từ bên trong cơ thể, cũng có thể là do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng lâu ngày, khiến cho da bị bào mòn, yếu đi và sinh ra nám,…

Phải biết được nguyên nhân thì mới tìm được phương pháp trị nám đúng đắn, mới có thể loại bỏ được nám từ sâu bên trong. Hơn nữa, từ đó chúng ta có thể phòng tránh được tác nhân gây nám đó, tránh để nám tái xuất hiện.

2. Lạm dụng mỹ phẩm khiến cho nám trở nên nặng hơn

Chị em phụ nữ chúng ta thường có tâm lý muốn che giấu những vết nám trên da. Chính vì lẽ đó mà nhiều người đã chọn cách trang điểm dày đặc hoặc sử dụng các loại kem trị nám kém chất lượng hoặc các phương pháp lột tẩy tại các spa. Nhưng phần lớn đều không biết rằng, những cách này chỉ khiến cho nám nhanh chóng lan rộng và đậm màu hơn mà thôi.

Các sản phẩm trang điểm để che giấu khuyết điểm rất dễ xảy ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông, khiến các chất độc không thể nào đào thải ra ngoài, từ đó, nám da có nhiều cơ hội tích tụ và lan rộng.

Còn các loại mỹ phẩm trị nám siêu cấp tốc hoặc phương pháp lột tẩy chỉ có tác dụng tạm thời, da hết nám, trắng sáng trong một thời gian ngắn. Bởi các hóa chất chứa trong đó khiến da bào mòn lớp nám bên trên, để lộ làn da non trắng hồng chứ không thể nào loại bỏ tận gốc chân nám. Về sau, da sẽ mỏng manh hơn, dễ kích ứng hơn, nám sẽ tái phát lại, thậm chí còn nặng hơn trước.

3. Không chăm sóc, bảo vệ da khi trị nám

Điều trị nám mà không đi kèm với chăm sóc da là một trong những sai lầm khiến cho nám mãi không hết mà thậm chí còn bị nặng hơn nữa đấy! Chính vì thế, bạn đừng chỉ tập trung vào điều trị da của mình mà còn cần phải chăm sóc, bảo vệ da mỗi ngày.

Một trong những biện pháp để bảo vệ da nám tối ưu chính là tăng cường dưỡng chất vitamin cho làn da cả bên trong lẫn bên ngoài trong suốt quá trình điều trị. Bạn nên chú ý bổ sung những nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E,…

Bên cạnh đó, bạn nên nhớ bảo vệ làn da khỏi các yếu tố tác nhân bên ngoài như: ánh nắng mặt trời, khói bụi,… Đặc biệt, phải luôn sử dụng kem chống nắng bất kể trời mưa hay nắng, ra ngoài hay ở trong nhà. Một nguyên tắc mà mọi chị em nên nhớ đó là: LÀN DA ĐẸP TRƯỚC HẾT PHẢI KHỎE.

4. Trị nám mà thiếu đi TÍNH KIÊN NHẪN

Việc điều trị dứt điểm các vết nám không phải là điều dễ dàng, có thể rất chậm mới có hiệu quả. Thế nhưng, với tâm lý nóng vội, mau chóng hết nám, nhiều chị em đã sử dụng nhiều cách thức khác nhau trong quá trình điều trị nám khiến cho nám phát triển mạnh hơn, thậm chí còn dễ dàng khiến da bị viêm nhiễm. Bởi làn da của chúng ta rất nhạy cảm, không kịp thích ứng với nhiều hợp chất tương tác cùng một lúc như vậy.

Do đó, khi điều trị nám, bạn cần phải thật kiên trì và chỉ nên duy trì một phương pháp (phương pháp này đòi hỏi phải khoa học và an toàn) mới mang lại hiệu quả cao.

Khi trị nám, bạn nên tránh mắc phải những sai lầm trên nếu không muốn nám “bám hoài không buông” nha. Hơn nữa, để điều trị nám hiệu quả và bảo đảm an toàn, tốt nhất là bạn nên điều trị theo phác đồ của bác sĩ tại các phong kham tri nam uy tín.


Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp!

Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét