Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Cách trị nám da phù hợp với từng mức độ bệnh


Điều trị nám da không thể tự ý mà cần phải tiến hành theo phương pháp đúng khoa học. Chỉ khi trị nám da phù hợp với từng mức độ bệnh thì mới mang lại hiệu quả như ý!


Nám da luôn là "nỗi ám ảnh truyền kiếp" của phụ nữ chúng ta phải không nào? Nhưng không vì muốn hết nám nhanh mà tìm đến với những phương pháp trôi nổi trên thị trường nha! Trị nám là phải trị từ từ, khoa học, xác định rõ nguyên nhân cũng như mức độ bệnh, từ đó đưa ra phương pháp điều trị nám đúng đắn. Cùng Ella tìm hiểu những cách trị nám da phù hợp với từng mức độ bệnh nhé!
Mức độ nhẹ
Nám ở mức độ nhẹ là những đốm hoặc những điểm sẫm màu trên da có kích thước nhỏ, nhạt màu. Những vết nám này chưa có xu hướng lan rộng ra các vùng trên cơ thể và chỉ xuất hiện với mật độ mỏng, không dày đặc.

Với mức độ này, chị em có thể sử dụng các biện pháp trị nám như:

- Đắp mặt nạ dưỡng da: Dùng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn như: dưa chuột, cà chua, chanh,... thái thành từng lát mỏng và đắp đều lên da khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Những nguyên liệu này sẽ giúp làm mờ các vết nám và giúp da sáng mịn hơn nhiều đấy!

- Thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt: Để góp phần làm mờ nám nhanh chóng thì việc có một chế độ ăn uống khoa học và một thói quen sinh hoạt hợp lý là rất quan trọng. Chị em nên loại bỏ các thói quen có hại cho da như: thức khuya, ăn nhiều đồ cay nóng, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời,... Bên cạnh đó, các nàng cũng cần bổ sung thêm nhiều rau, củ, quả trong thực đơn hàng ngày của mình nha, đặc biệt là phải uống nhiều nước đó (khoảng 2-2,5l mỗi ngày).
Mức độ trung bình
Nám ở mức độ này sẽ xuất hiện nhiều hơn, sẫm màu với nhiều kích thước khác nhau. Hơn nữa, tình trạng nám sẽ ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Để trị nám da phù hợp với mức độ này, bạn có thể áp dụng những cách sau:

- Sử dụng kem bôi: Kem bôi là một trong những cách trị nám da phù hợp với trường hợp nám ở cấp độ trung bình. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng với thành phần hoạt chất rõ ràng. Bởi có như vậy mới ức chế được sự lắng đọng các sắc tố, cung cấp dưỡng chất cho da và làm mờ nám nhanh chóng.

- Sử dụng thuốc uống: Uống thuốc kết hợp với bôi kem ở ngoài da sẽ giúp các chị em bị nám da ở mức độ trung bình cải thiện được làn da của mình tương đối tốt. Giúp ức chế quá trình sản sinh Melanin ngay từ bên trong. Tuy vậy, cách này chị em đừng tùy tiện áp dụng nha, mà tốt nhất nên tìm đến với các bác sĩ để đưa ra liệu trình phù hợp.
Mức độ nặng
Nám ở mức độ nặng thường xuất hiện thành từng mảng lớn, sẫm màu với mật độ dày đặc. Nám có xu hướng lan rộng ra các vùng da khác, không biến mất theo thời gian, đồng thời lúc này, các chân nám đã ăn sâu vào trong các tế bào da, nên dù dùng nhiều phương pháp trị nám vẫn không thấy kết quả được cải thiện.

Thực tế cho thấy, ở mức độ này, điều trị nám bằng những nguyên liệu tự nhiên sẽ không còn hiệu quả nữa. Bạn chỉ có thể áp dụng kỹ thuật tác động trực tiếp vào cấu trúc da, phá hủy và cô lập hệ thống hắc sắc tố gây bệnh, ức chế quá trình sản sinh melanin. đồng thời cung cấp những dưỡng chất cho da sáng lên từng ngày.

Để có thể điều trị nám da ở mức độ nặng hiệu quả, Ella khuyên rằng, bạn nên tìm đến với những phòng khám trị nám da uy tín, chất lượng với trang thiết bị hiện đại. Từ đó mới đảm bảo nám được loại bỏ hoàn toàn mà vẫn đảm bảo an toàn cho bạn.

Hy vọng những chia sẻ trên của Ella giúp bạn xác định được mức độ nám da của mình và từ đó có được phương pháp điều trị đúng đắn. Chúc các bạn sớm lấy lại được làn da trắng hồng, tươi trẻ của tuổi thanh xuân!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Xem thêm:
Nám da thường gặp ở độ tuổi nào?
Trị nám da tại nhà có hiệu quả không?
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét