Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Cách trị nám da cho từng vùng trên gương mặt hiệu quả


Để có thể mang lại hiệu quả trị nám cao nhất, bạn nên áp dụng cách trị nám da cho từng vùng trên gương mặt!

Nám là một vấn đề về da hết sức phổ biến và là nỗi bận tâm lớn nhất của hầu hết chị em phụ nữ hiện nay. Theo các chuyên gia, mỗi vùng trên gương mặt đều có cách điều trị khác nhau. Hãy cùng Ella tìm hiểu phương pháp xóa sạch các đốm nám hiệu quả cho từng vùng này nhé!

Cách trị nám da hiệu quả cho vùng gò má
Trên khuôn mặt của phụ nữ chúng ta, gò má là vùng dễ bị nám nhất vì rất mỏng manh và thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Các vết nám ở vùng da này thường có xu hướng lan rộng ra, do đó cần chữa trị càng sớm càng tốt. Bạn có thể áp dụng các cách sau:

- Sử dụng kem trị nám: Sau khi rửa mặt, bạn có thể thoa kem trị nám thành một lớp mỏng để làm mờ các vết nám. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, việc lựa chọn kem trị nám còn tùy thuộc vào mức độ nám của bạn nữa. Do đó, bạn phải tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng nhé!

- Đắp mặt nạ đậu xanh: Lấy khoảng 100g đậu xanh phơi khô, sau đó tán thành bột mịn rồi cho một lượng sữa tươi không đường vừa phải, trộn đều sao cho tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, thoa đều hỗn hợp lên vùng gò má và để khoảng 20-30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Vì đây là cách xuất phát từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn, đặc biệt nguyên liệu còn rất dễ kiếm và dễ làm. Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp với những trường hợp nám ở mức độ nhẹ mà thôi!
Cách trị nám da hiệu quả cho vùng mũi, cằm
Sau gò má, vùng mũi và cằm cũng là nơi tập trung nhiều nám da nhất. Các đốm nám thường xuất hiện với kích thước nhỏ nhưng phân bố với mật độ dày đặc hơn. Chính vì thế, bạn cần phải chữa trị nhanh chóng để tránh làm chúng phát triển trên diện rộng.

Với vùng da này, bạn có thể sử dụng mặt nạ bằng bột nghệ và nước cốt chanh. Chỉ cần trộn đều nghệ với nước cốt chanh sao cho tạo thành một hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên vùng da bị nám ở cằm và mũi, để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện khoảng 2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao.

Cách này có tác dụng trị nám tương đối tốt, làm mờ các đốm nám tự nhiên, hơn nữa cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại chậm, do đó, bạn hãy thật kiên nhẫn khi sử dụng phương pháp này nhé!
Cách trị nám da hiệu quả cho vùng trán
Tuy chỉ có một số trường hợp bị nám da ở vùng trán, nhưng chúng ta cũng phải quan tâm đặc biệt đến chúng nhé! Bởi các vết nám xuất hiện ở vùng da này thường có xu hướng tập trung thành từng mảng dài, có khi còn lan rộng xuống má, rất khó để điều trị. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng những cách như:

- Uống thuốc điều hòa nội tiết tố: Các loại thuốc này có tác dụng cân bằng lại các nội tiết tố trong cơ thể, từ đó làm giảm tình trạng nám một cách hiệu quả. Tuy nhiên, không phải loại thuốc nào cũng có thể sử dụng, tốt nhất bạn nên đi khám tại các phong kham tri nam da uy tín, để các bác sĩ kiểm tra và kê đơn thuốc cho phù hợp.

- Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học: Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm có khả năng trị nám da hiệu quả, uống nhiều nước ép rau, củ, quả để giúp tăng cường sức đề kháng cho da, hỗ trợ khả năng làm mờ các vết nám.

Để đẩy nhanh quá trình cũng như hiệu quả trị nám, bạn nên trị nám da cho từng vùng trên gương mặt nhé! Bên cạnh những giải pháp đó, chị em cũng cần phải tích cực rèn luyện thể dục thể thao, cũng như ăn uống ngủ nghỉ điều độ để giúp cơ thể khỏe mạnh, từ đó có thể góp phần "đánh bay" lũ nám một cách thành công hơn nha!

Xem thêm:
Trị nám da bằng phương pháp tự nhiên có hiệu quả hay không?
Nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ - NÁM DA
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét