Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

Những nguyên tắc khi điều trị nám mà bạn cần phải nhớ!


Có bao giờ bạn thắc mắc, tại sao mình điều trị nám da mà mãi không khỏi chưa? Liệu bạn có tuân thủ những nguyên tắc khi điều trị nám da không? Hãy cùng Ella tìm hiểu xem như thế nào nhé!

Nám là một vấn đề về da khiến nhiều chị em phụ nữ cảm thấy lo lắng, mặc cảm, tự ti về ngoại hình của mình. Bên cạnh đó, nám nếu không được điều trị kịp thời sẽ rất dễ gây nên những hậu quả khó lường cho da như: rối loạn sắc tố da, tình trạng nám mảng vĩnh viễn, thậm chí là ung thư da. Để ngăn chặn được những tình trạng đó thì việc nắm rõ những nguyên tắc khi điều trị nám da là rất quan trọng, giúp bạn hạn chế được những rủi ro, đồng thời thúc đẩy quá trình điều trị nám diễn ra nhanh hơn.

Hãy cùng Ella điểm qua những nguyên tắc quan trọng khi điều trị nám mà bạn cần phải nhớ thật kỹ nha!

1. Tìm hiểu nguyên nhân gây nám da

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng nám da. Nếu không tìm hiểu kỹ nguyên nhân bị nám trước khi bắt tay vào điều trị thì sẽ rất khó để trị dứt điểm nám, đồng thời cũng rất khó phòng ngừa được nám tái phát.

Nguyên nhân gây nám da có thể là do tác động của yếu tố bên ngoài như: khói, bụi, ánh nắng mặt trời,... và những nguyên nhân bên trong như rối loạn nội tiết tố, di truyền hay đầu óc quá căng thẳng, bla bla... Việc xác định được nguyên nhân sẽ đưa ra được liệu trình phù hợp, khắc phục được căn nguyên gây nám, từ đó, loại bỏ tận gốc chân nám và ngăn ngừa nám xuất hiện trở lại.

2. Luôn bảo vệ da trước tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho da gặp phải tình trạng nám. Trong ánh nắng tồn tại những tác nhân gây hại chính là UVA và UVB. Chúng gây bỏng rát, cháy sạm da, làm tổn thương da nghiêm trọng, kích thích các vết nám phát triển rầm rộ, nguy hại hơn nữa là dẫn đến ung thư da.

Chính vì thế, bạn nên che chắn, bảo vệ làn da thật kỹ. Tốt nhất là nên sử dụng kem chống nắng có thành phần SPF (chỉ số chống tia UVA) và PA (chống tia UVB) để đảm bảo làn da luôn trong trạng thái an toàn. Mà nên nhớ là lúc nào cũng sử dụng nha, bất kể trời mưa hay nắng, ở nhà hay ra ngoài đường. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm những dụng cụ hỗ trợ chống nắng như nón, khẩu trang loại dày, áo khoác, váy chống nắng,...

3. Không lạm dụng các loại mỹ phẩm làm trắng

Có nhiều chị em khi bị nám thường rất thích sử dụng các sản phẩm làm trắng da. Bởi những sản phẩm này có tác dụng làm da trắng hơn và các vết nám có vẻ mờ đi trông thấy. Tuy nhiên, trong các loại kem làm trắng da hầu hết đều có thành phần tẩy nhẹ, nên rất hại với làn da nám.

Mới đầu khi sử dụng, bạn có thể cảm thấy rất thích vì hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại. Nhưng nếu dùng chúng như một sản phẩm trị nám thì có thể đem lại tác dụng ngược đấy! Sản phẩm làm trắng chỉ có tác dụng trên bề mặt da, thanh tẩy các vết nám nhẹ nhàng chứ không hoàn toàn loại bỏ triệt để tận gốc chân nám. Đồng thời chúng còn khiến da bạn trở nên mỏng và yếu đi, dễ nhạy cảm với môi trường, bụi bẩn và đặc biệt là ánh nắng. Sử dụng lâu ngày còn có khả năng đẩy nhanh quá trình lão hóa, kích thích chân nám phát triển "rầm rộ" hơn dưới bề mặt da.

Một số chị em còn bị nám vĩnh viễn chỉ vì quá lạm dụng mỹ phẩm làm trắng da, do đó, bạn cần hết sức lưu ý nhé!

4. Xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học

Đây là một nguyên tắc khi điều trị nám mà bạn không thể bỏ qua. Việc trị nám bằng các sản phẩm bên ngoài thôi là chưa đủ mà bạn còn cần phải bổ sung chất dinh dưỡng từ bên trong. Để làm được điều đó, bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và khoa học. 

Hãy bổ sung vào khẩu phần ăn của mình nhiều rau xanh, hoa quả chứa nhiều vitamin A, C, E. các axit amin và các khoáng chất. Đồng thời uống thật nhiều nước để hạn chế quá trình oxy hóa và ngăn chặn quá trình hình thành các sắc tố melanin gây nám da.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải tuyệt đối tránh xa những đồ uống nhiều chất kích thích như bia, rượu,... và các thức ăn chứa nhiều chất béo, dầu mỡ hay những đồ ăn cay nóng. Ngoài ra, việc điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt sao cho hợp lý cũng là việc rất cần thiết. Không được làm việc quá sức, thức khuya hay căng thẳng, stress,... thay vào đó, hãy đi ngủ sớm, ngủ sâu và thật ngon giấc để giúp nội tiết trong cơ thể được cân bằng, hỗ trợ giảm thiểu tình trạng nám da.

Những nguyên tắc khi điều trị nám trên bạn phải ghi nhớ thật kỹ để giúp cho quá trình điều trị nám diễn ra tốt hơn nhé! Ngoài ra, bạn còn cần phải lựa chọn cho mình một phương pháp điều trị nám phù hợp, hiệu quả và an toàn nhất nhé. Nếu tình trạng nám quá nặng và các phương pháp từ thiên nhiên không giúp được gì, thì lời khuyên chân thành mà Ella muốn gửi gắm đến cho các bạn đó chính là tìm đến với phòng khám trị nám uy tín và chất lượng để có thể loại bỏ được nám da kịp thời.


Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp!
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết <3


Xem thêm:
Ăn gì để nám da không nặng hơn?
Các loại nám da bạn cần biết
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét