Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Điểm danh những thói quen xấu khiến nám ngày càng nặng hơn


Một trong những “thủ phạm” gây nên tình trạng nám da mà ít ai ngờ tới đó chính là những thói quen hàng ngày mà ta vô tình mắc phải. Hãy cùng Ella điểm danh những thói quen xấu khiến nám ngày càng nặng hơn nhé!


Có không ít chị em đã và đang rất khổ sở vì tình trạng nám da ngự trị trên gương mặt. Đây là một vấn đề về da không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng rất lớn đến nhan sắc của chị em chúng ta. Rất nhiều chị em đã phải tốn rất nhiều thời gian, chi phí cũng như công sức để trị căn bệnh này nhưng không thành công.

Vậy đã có bao giờ bạn hỏi vì sao nám da trên mặt mình mãi không hết mà còn nặng hơn chưa? Một trong những “thủ phạm” gây nên tình trạng đó không đâu xa mà chính là trong thói quen hàng ngày của chúng ta đấy! Hôm nay, Ella sẽ list ra những thói quen xấu khiến nám “bám hoài không buông”.

1. Thường xuyên thức khuya

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, việc thức khuya là một trong những thói quen xấu khiến bệnh nám nặng hơn rất nhiều. 23-2 giờ là khoảng thời gian quý giá để làn da của chúng ta có sự tái tạo mạnh mẽ nhất và chỉ diễn ra thuận lợi trong lúc ngủ. Nếu thức khuya quá khoảng thời gian này, da bạn sẽ không được nghỉ ngơi, khả năng tái tạo kém, từ đó, quá trình lão hóa cũng được đẩy nhanh hơn rất nhiều.

Chính vì thế, bạn hãy cố gắng sắp xếp công việc cũng như học tập để ngủ sớm hơn. Đồng thời đừng phí phạm thời gian quá nhiều vào việc “ôm” điện thoại trò chuyện, nhắn tin hay lướt Facebook, Instagram,… Nếu không bạn sẽ phải đối mặt với những vết nám ngày càng trầm trọng hơn, thêm vào đó là làn da nhăn nheo, xấu xí.

2. Không chống nắng đúng cách

Bạn có biết, ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng nám da và khiến nám phát triển rầm rộ hơn? Chính vì thế, việc bảo vệ da khỏi tác hại của các tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ giúp cải thiện tình trạng nám nhiều đấy!

Tuy nhiên, chống nắng không chỉ đơn thuần là sử dụng các dụng cụ hỗ trợ chống nắng như: mũ, áo khoác, váy chống nắng, khẩu trang,… và cũng không phải chỉ là việc bôi kem chống nắng mỗi ngày. Thay vào đó, bạn hãy chú ý để khoảng thời gian sử dụng kem chống nắng cũng như chỉ số SPF thích hợp với làn da cũng như môi trường làm việc của mình.

Một tip nhỏ cho bạn khi sử dụng kem chống nắng chính là nên thoa trước khoảng 30 phút khi ra ngoài. Và nếu như phải hoạt động liên tục dưới ánh nắng hoặc liên quan đến nước thì nên thoa lại sau 2 giờ sử dụng.

3. Uống ít nước

Tưởng chừng như thói quen này không mấy liên quan đến bệnh nám da, những thực chất, nước và sức khỏe của làn da có mối quan hệ mật thiết với nhau đấy nhé!

Nước có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa các chất dinh dưỡng và đào thải các chất cặn bã dưới da. Nếu uống quá ít nước, làn da sẽ trở nên thô ráp, thiếu sức sống và dễ bị tác động bởi các tác nhân từ môi trường bên ngoài, khiến cho tình trạng nám ngày càng nặng hơn.

Do đó, bạn nên uống nước đầy đủ, ít nhất 2l/ngày để khiến bộ máy trong cơ thể hoạt động tốt và giúp da giữ được độ ẩm cũng như sự đàn hồi cần thiết, duy trì sức sống khỏe mạnh.

4. Không chú ý tới chế độ ăn

Để trị nám hiệu quả thì không thể chỉ chăm sóc da từ bên ngoài mà còn phải bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể ngay từ bên trong. Hầu hết chị em chúng ta thường có tâm lý điều trị nám là chữa bệnh ngoài da nên không có chế độ ăn uống kiêng khem cẩn thận cũng như không xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học.

Bạn có biết, thông qua việc ăn uống, làn da của chúng ta sẽ được cung cấp đầy đủ vitamin và dưỡng chất cần thiết để tái tạo tế bào da, đồng thời giúp da đủ khỏe mạnh để chống chọi lại với những tác động từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, một chế độ ăn uống khoa học còn giúp cho quá trình trị nám da diễn ra thành công hơn nhờ các bữa ăn giàu tinh chất Estrogen, giúp bổ sung thành phần nội tiết tố có nguồn gốc từ thực vật, từ đó khắc phục được những rối loại trong quá trình hình thành sắc tố da.

5. Stress kéo dài

Theo các chuyên gia, làn da và tâm lý có một mối liên hệ mật thiết với nhau. Nếu bạn thường xuyên bị căng thẳng trong thời gian dài thì tình trạng nám da sẽ ngày càng trầm trọng hơn. Bởi việc stress sẽ làm rối loạn lượng hoocmon trong cơ thể và kích thích sự hình thành của các hắc sắc tố melanin dưới da.

6. Lạm dụng mỹ phẩm

Nám khiến chị em chúng ta ngại ngùng, mặc cảm và không dám gặp gỡ người khác. Do đó, nhiều chị em thường trang điểm thật kỹ để che giấu đi nỗi mặc cảm đó. Nhưng việc làm này lại khiến cho tình trạng nám da trở nên nặng nề hơn. Bởi khi đánh phấn quá nhiều, da sẽ bị bí, lỗ chân lông tắc nghẽn và nám da sẽ xuất hiện với màu sắc đậm hơn trước.

Những thói quen xấu khiến nám ngày càng nặng hơn hầu như ai cũng mắc phải. Vì thế, khi đã đọc được bài viết này và biết được những thói quen đó, thì chị em hãy thay đổi ngay từ hôm nay đi nhé! Bên cạnh đó, chị em phải lên cho mình một kế hoạch trị triệt để các vết nám xấu xí trên mặt. Nếu bạn chưa biết cách trị nám như thế nào cho đúng đắn thì có thể tìm đến các phòng khám trị nám da uy tín để được các bác sĩ tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Chúc các bạn luôn xinh!

Xem thêm:
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét