Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Bật mí cách điều trị nám da do ánh nắng mặt trời

bac si tri nam da

Nám da do các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là một trong những "thủ phạm" hàng đầu gây nên tình trạng nám da ở phái đẹp. Vậy làm thế nào để điều trị nám da được gây nên bởi nguyên nhân này?

Việt Nam là một đất nước nằm ở khu vực nhiệt đới, có nền nhiệt và mật độ chiếu sáng từ ánh nắng mặt trời rất cao. Chính vì thế, nguy cơ mắc phải tình trạng nám da của chị em phụ nữ Việt là rất cao. Các tia cực tím như UVA, UVB tấn công trực tiếp vào bên trong da, kích thích sản sinh hắc sắc tố melanin, khiến cho những đốm nâu, những mảng nám xuất hiện trên da mặt ngày càng nhiều. Và đây còn là loại nám được các chuyên gia đánh giá là rất khó để điều trị triệt để. Tuy nhiên không phải là không có cách, hãy cùng Ella khám phá những tuyệt chiêu trị nám do ánh nắng mặt trời nhé!

1. Chống nắng kỹ càng

Để hỗ trợ cho quá trình nám da diễn ra thuận lợi hơn thì chống nắng là một việc rất quan trọng. Chính vì thế, bạn hãy lựa chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp với làn da của mình nhất, đồng thời sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như: áo khoác, mũ nón, khẩu trang,... để làn da được bảo vệ hoàn hảo.

Bạn hãy luôn luôn sử dụng kem chống nắng bất kể thời gian nào, thời tiết ra sao, ở nhà hay ra ngoài đường. Ngoài ra, nên sử dụng kem chống nắng tốt nhất là trước 30 phút khi ra ngoài, thoa lại kem sau 2-3 giờ đồng hồ nếu hoạt động thường xuyên ở ngoài trời. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn những loại kem chống nắng khác nhau cho từng khu vực da để đảm bảo hiệu quả chống nắng tối ưu.

2. Chế độ sinh hoạt, ăn uống

Ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài thì việc bổ sung các chất dinh dưỡng cho da ngay từ bên trong cũng không kém phần quan trọng. Bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình với những thực phẩm như rau, hoa quả, hoặc các loại cá giàu Omega-3,... cung cấp cho cơ thể các chất như: vitamin C, E; beta carotene; selenium;... Và đặc biệt nên tránh các thức ăn làm sung huyết trên da và các loại bia, rượu, gia vị cay, nóng,...

3. Sử dụng các phương pháp trị nám từ thiên nhiên

Để góp phần làm mờ các vết nám trên da mặt một cách hiệu quả, bạn có thể sử dụng các phương pháp tự nhiên. Những phương pháp này cũng mang lại hiệu quả nhất định, đồng thời đảm bảo an toàn khi sử dụng. Bạn có thể tham khảo những công thức trị nám như:

- Cà rốt: bạn chỉ cần chuẩn bị 1-2 củ cà rốt tươi, rửa sạch, gọt vỏ rồi đem xay nhuyễn. Sau đó đắp cà rốt lên vùng da bị nám, dùng bông thấm vào dầu ăn thực vật lên vùng da bị nám, để khô. Cuối cùng rửa lại bằng bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Thực hiện cách này 3 lần/tuần, các vết nám sẽ mờ đi nhanh chóng, đồng thời da còn trắng sáng và mềm mịn hơn rất nhiều.

- Bột nghệ: Trộn đều 1 thìa bột nghệ + nước cốt 1/2 quả chanh tươi. Đắp đều lên da mặt đã được làm sạch và để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

- Mật ong: Sau khi rửa mặt sạch với nước, bạn chỉ cần dùng 2-3 muỗng cafe mật ong thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt, massage nhẹ nhàng ở những vùng da sạm nám nhiều, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Cách làm này sẽ giúp làm sạch sâu, cũng như giúp các dưỡng chất trong mật ong có thể thấm sâu vào bên trong da, làm mờ vết thâm nám hiệu quả.

Vì đây là những phương pháp tự nhiên nên hiệu quả không thể nào nhanh chóng được, hơn nữa chỉ phù hợp với những trường hợp nám mới, nám nhẹ. Còn đối với những trường hợp nám sâu, nám lâu năm mà đã sử dụng rất nhiều phương pháp mà vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong muốn, thì tốt nhất nên tìm đến với các bác sĩ trị nám da uy tín để được thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Chúc các bạn trị nám thành công!

Xem thêm:
Đề phòng và điều trị nám da do sử dụng thuốc tránh thai như thế nào?
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét