Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Các thực phẩm hỗ trợ chống nắng rất tốt cho da

bac si tri nam da

Chống nắng cho da luôn là điều mà hầu hết phái đẹp quan tâm. Bên cạnh việc bảo vệ làn da khỏi các tác động của ánh nắng bằng kem chống nắng, hay các dụng cụ hỗ trợ như: áo khoác, khẩu trang, bao tay,... thì việc chống nắng cho da ngay từ bên trong là rất quan trọng. Hôm nay, Ella sẽ chia sẻ cho các nàng các thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ chống nắng hiệu quả, bảo vệ da khỏi các tác hại của tia UV.

1. Cà chua

Trong cà chua có rất nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là lycopene, có khả năng chống tia tử ngoại vô cùng hiệu quả, giúp giảm thiểu những thương tổn trên da do các tia cực tím gây ra. Bên cạnh đó, loại quả này cũng giàu vitamin A, C và một lượng nhỏ các vitamin và khoáng chất khác rất tốt cho sức khỏe của làn da.

Do đó, hãy bổ sung cà chua vào khẩu phần ăn của mình để giúp tăng sức đề kháng và khả năng tự bảo vệ của da. Bạn có thể chế biến cà chua thành nhiều món ăn khác nhau như: canh chua, nước sốt,… hoặc cũng có thể sử dụng trực tiếp, ép lấy nước uống cũng rất hiệu quả. Ngoài ra, cà chua còn có công dụng làm trắng da vô cùng hiệu quả nữa đấy.

2. Dưa leo

Từ trước đến nay, dưa leo luôn được xem là "nguyên liệu vàng" trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Chị em thường sử dụng dưa leo để chế biến thành những loại mặt nạ dưỡng da, làm trắng, phục hồi những tổn thương do cháy nắng,... Bên cạnh những khả năng đó, bổ sung dưa leo qua đường ăn uống sẽ giúp tế bào da ngậm nước tốt hơn, tăng khả năng chống lại các gốc tự do phá hủy tế bào da do tia cực tím gây ra.

Trong dưa leo có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết cho da như: vitamin A, C, acid folic… giúp tăng cường sức khỏe cho làn da chống lại tác hại của tia nắng mặt trời. Vì thế, bạn hãy thường xuyên ăn dưa leo để cải thiện làn da của mình nhé

3. Trà xanh

Trà xanh không chỉ là một nguyên liệu có lợi cho sức khỏe mà còn có công dụng làm đẹp vô cùng tuyệt vời. Trong trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chất chống nắng cho da rất hiệu quả. 

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ, việc uống từ 2-6 tách trà xanh mỗi ngày trong vòng 12 tuần sẽ làm giảm khả năng bắt nắng lên đến 25%. Do đó, trà xanh đã được công nhận là một thực phẩm giúp bảo vệ làn da khỏi các ảnh hưởng xấu của tia UV, đồng thời cải thiện diện mạo cho toàn bộ làn da.

4. Trái cây giàu vitamin C

Tăng cường vitamin C cho cơ thể sẽ giúp thay thế các chất dinh dưỡng đã bị mất trong ngày, đồng thời thúc đẩy quá trình sản xuất collagen của da, giúp làm dịu làn da bị tổn thương, cháy nắng. Bạn có thể tìm thấy những loại trái cây giàu vitamin C trong cam, bưởi, đu đủ, ổi, dâu tây,… Đặc biệt, những loại quả "sặc sỡ" này còn chứa chất Limonene - một chất chống oxy hóa đặc biệt được tìm thấy ở trong vỏ, giúp tăng cường khả năng đàn hồi của da, giúp da chắc khỏe và đủ khả năng để chống lại những tác hại từ môi trường xung quanh.

5. Cà rốt

Cà rốt rất giàu chất carotenoid - một chất chống oxy hóa. Chất này khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành B-carotene bổ sung cho lượng B-carotene đã mất. Do đó, bạn nên bổ sung cà rốt vào khẩu phần ăn của mình với liều lượng vừa đủ, khoảng 3-4 củ/tuần, làn da của bạn sẽ chắc khỏe hơn, không ngại nắng trong những ngày hè oi bức. Đặc biệt, nếu bạn vừa bổ sung cà rốt vừa kết hợp thoa kem chống nắng mỗi ngày thì hiệu quả chống nắng sẽ tăng lên gấp nhiều lần đấy!

6. Các loại quả mọng màu xanh và tím

Những loại quả mọng màu xanh, tím như: nho, việt quất, mâm xôi đều là những thực phẩm có chứa nhiều sắc tố màu tím anthocyanin. Sắc tố này có khả năng làm giảm nguy cơ của nhiều căn bệnh mãn tính cũng như cung cấp các chất chống nắng cho cơ thể vô cùng hiệu quả.

7. Socola đắng

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy socola đắng có trong danh sách những thực phẩm hỗ trợ chống nắng hiệu quả này phải không nào? Thực phẩm này được rất nhiều người ưa chuộng và là một món quà chất chứa đầy yêu thương của những đôi tình nhân. Bên cạnh đó, nhờ hàm lượng SPF cao, socola đen còn có khả năng chống nắng vô cùng hiệu quả, giúp làm giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn có thể nhâm nhi một thanh socola vừa ngon mà lại vừa giúp da không bắt nắng nữa chứ. Nhưng đừng ăn nhiều quá nếu như bạn không muốn bị tăng cân nha!

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để bảo vệ làn da mình tốt hơn. Hãy bổ sung ngay những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày của mình để làn da được chăm sóc toàn diện giữa cái nắng nóng chói chang của mùa hè này nhé. Bạn nên nhớ kỹ để tránh da bị những vấn đề như cháy nắng, mụn, đặc biệt là nám. Và một lời khuyên cho bạn là nên tìm đến với các bac si tri nam da uy tín khi bị nám để loại bỏ triệt để tình trạng da này nhé!

Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

Xem thêm:
Trị nám bằng laser sau sinh có độc hại không?
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét