Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Trị nám sau sinh đơn giản cùng với nghệ

bac si tri nam da

Nám da là tình trạng mà đa phần chị em phụ nữ sau khi sinh đều gặp phải. Các chị em ở giai đoạn này thường rất khó khăn trong việc lựa chọn phương pháp trị nám sao cho vừa mang lại hiệu quả mà lại còn đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. Do đó, các biện pháp trị nám tự nhiên là sự lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ sau sinh. Hôm nay, Ella sẽ mách chị em cách trị nám vô cùng đơn giản nhưng đảm bảo an toàn, hiệu quả cùng với nghệ.

Nghệ là một nguyên liệu làm đẹp phổ biến từ xưa đến nay và được rất nhiều chị em ưa chuộng. Trong nghệ chứa rất nhiều hàm lượng chất curcumin, có tính kháng viêm, sát khuẩn, ngăn ngừa quá trình oxy hóa, các gốc tự do. Vì thế, nếu kiên trì sử dụng nghệ để làm đẹp cũng sẽ cho tác dụng trị nám sau sinh hiệu quả. Hãy cùng khám phá những cách trị nám cùng với nghệ nhé!

1. Nghệ tươi và rượu

Nghệ tươi và rượu khi kết hợp với nhau sẽ giúp làm mờ các vết nám nhanh chóng, đồng thời còn hỗ trợ tái tạo da, giúp da trắng hồng, mịn màng. Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước dưới đây:

- Giã nhỏ củ nghệ hoặc dùng bột nghệ làm sẵn pha với rượu và ngâm trong vòng 15-20 ngày. Hoặc bạn cũng có thể đun nóng trên bếp cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt.
- Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.
- Dùng bông tẩy trang nhúng vào hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt, để khô khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh để giúp lỗ chân lông được se khít.

2. Nghệ với sữa tươi

Nghệ khi kết hợp với sữa tươi không những làm mờ các đốm nâu, đen sạm trên da mà còn loại bỏ các tế bào chết mà tái tạo da mới mịn màng hơn, trắng hồng tự nhiên hơn. Cách thực hiện như sau:

- Giã nhuyễn nghệ tươi và cho thêm sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
- Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn đắp hỗn hợp này lên vùng da bị nám, kết hợp mát xa nhẹ nhàng.
- Sau 20 phút rửa sạch mặt với nước, đồng thời bạn nên kết hợp sử dụng nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông.

3. Nghệ với trứng gà và chanh

Trứng gà và chanh có tác dụng dưỡng trắng, tẩy tế bào chết, kết hợp với nghệ sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị nám. Cách thực hiện:

- Nghệ tươi đem giã thật nhuyễn. Sau đó hòa với 1 thìa nước cốt chanh và 1 lòng trắng trứng gà sao cho tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
- Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để làm giãn nở các lỗ chân lông, giúp da dễ dàng hấp thụ được những tinh chất có trong hỗn hợp hơn.
- Sử dụng hỗn hợp đắp lên vùng da bị nám trong vòng 30 phút để tinh chất nghệ, trứng gà và mật ong thấm sâu vào da.
- Thực hiện 3 lần/tuần để có hiệu quả điều trị tốt nhất.

4. Nghệ và bột gạo

Cách trị nám sau sinh bằng nghệ và bột gạo từ lâu đã được chị em tin tưởng sử dụng bởi kết quả tuyệt vời mà nó mang lại. Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau:

- Trộn hỗn hợp bột gạo với nghệ cho nhuyễn mịn.
- Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm nhằm làm giãn nở lỗ chân lông, giúp da dễ dàng hấp thụ các tinh chất có trong hỗn hợp hơn, thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.
- Sau đó, dùng mặt nạ này đắp lên mặt, để trong vòng 20 – 30 phút.
- Rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Dùng mặt nạ bột gạo và nghệ 2 lần/tuần.

5. Nghệ tươi và giấm ăn

Giấm nghệ là bài thuốc dân gian được nhiều người sử dụng. Bạn có thể dễ dàng tự làm nghệ ngâm giấm theo các bước sau:

- Nghệ tươi xay nhỏ, sau đó cho vào dấm ngâm, sau khoảng 1 tháng là có thể sử dụng.
- Mỗi ngày, bạn hãy lấy bông tẩy trang thấm dấm nghệ và bôi lên da mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ.
- Sau đó, buổi sáng bạn hãy rửa lại thật sạch bằng nước ấm có pha sữa tươi.

Những cách trị nám sau sinh bằng nghệ trên rất đơn giản phải không nào? Khi thực hiện những cách này, bạn phải thật kiên trì vì đây là phương pháp tự nhiên nên không thể cho kết quả nhanh chóng được. Tuy nhiên, cách này chỉ thích hợp với những loại nám nhẹ, nám mới, còn với nám sau sinh ở mức độ nặng thì chị em nên tìm đến với các bác sĩ trị nám uy tín để được thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.


Chúc các bạn trị nám thành công!

Xem thêm:
Phân biệt nám da, tàn nhang và đồi mồi


Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét