Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

Trị nám da siêu tốc dưới góc nhìn của bác sĩ da liễu

bac si tri nam da

Nám là một vấn đề về da thường gặp rất nhiều ở chị em phụ nữ, gây ảnh hưởng đến tâm lý cũng như ngoại hình của chị em. Vì tự ti, e ngại với vẻ thẩm mỹ của mình, nhiều chị em đã tìm đủ các phương pháp để có thể loại bỏ các vết nám một cách cấp tốc. Vậy điều trị nám da siêu cấp tốc là như thế nào? Các bác sĩ da liễu nói gì về điều này? Hãy cùng Ella tìm hiểu nhé!

Hiểu về nám da là bước đầu tiên để có thể trị nám da hiệu quả

Theo các bác sĩ da liễu, để loại bỏ nám da một cách nhanh chóng thì trước hết chúng ta cần phải hiểu thật rõ về nám da, để từ đó có được phương pháp điều trị và ngăn ngừa phù hợp.

Nám da là gì và những nguyên nhân gây nên tình trạng nám

Nám da là sự phát triển quá mức các sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì, biểu hiện là những đốm màu nâu, từ nâu nhạt đến nâu sẫm và thường xuất hiện ở gò má, sống mũi, trán, cằm,… Tình trạng da này hình thành bởi rất nhiều nguyên nhân như: di truyền, nội tiết tố thay đổi (giai đoạn mang thai, tiền mãn kinh,…), thường xuyên lo lắng, stress, bị ảnh hưởng từ môi trường xung quanh như (ánh nắng mặt trời, khói bụi,…) hoặc do sử dụng mỹ phẩm không phù hợp, không đảm bảo,…

Các loại nám da thường gặp

- Nám mảng (nám biểu bì): thường hội tụ thành nhiều mảng lớn trên da, màu sắc từ nhạt đến đậm màu tùy theo cơ địa của mỗi người. Chân nám mảng ăn nông, chủ yếu ở thượng bì và lớp ngoài cùng của tế bào da, có biên giới không xác định rõ. 

- Nám sâu (nám đốm): thường là những mảng màu sẫm, xám hoặc xanh xám. Kích thước to hơn đầu đũa, xuất hiện theo từng đốm tròn nhỏ hoặc thành từng chùm, phân bố chủ yếu ở hai bên má, trán, cằm.

- Nám hỗn hợp: đây là loại nám tổng hợp cả 2 loại nám trên. Da vừa có nám mảng, vừa có những đốm nám sậm màu. Tùy theo cơ địa và nguyên nhân gây nám mà nám hỗn hợp có thể phủ kín hai bên má, phủ kín mặt hoặc phủ toàn thân.

Các phương pháp trị nám sai lầm

Bên cạnh việc hiểu về nám da thì việc tìm đúng phương pháp điều trị cũng là một việc rất quan trọng để giúp loại bỏ nám một cách nhanh chóng và triệt để. Thế nhưng nhiều chị em lại "hiểu nhầm" về trị nám siêu tốc và đã tìm đến những phương pháp sai khoa học. Những phương pháp luôn hứa hẹn về kết quả mang lại, đảm bảo da hết nám, trắng nhanh chỉ sau một thời gian cực ngắn, để rồi làn da đã bị tổn thương một cách nặng nề.

- Sử dụng kem trộn: Những sản phẩm này thường làm cho da hết nám và trắng sáng rất nhanh, chỉ sau 1 tuần là bạn đã thấy tác dụng. Điều này khiến nhiều chị em lầm tưởng đây là sản phẩm tốt và sử dụng thường xuyên. Thế nhưng thực chất, kem trộn chứa rất nhiều chất tẩy, hóa chất, đặc biệt là corticoid. Mới đầu, những chất này tác động lên trên bề mặt da, tẩy đi lớp nám bên trên chứ không loại bỏ được hoàn toàn chân nám. Về sau, da sẽ ngày càng bị bào mòn, tổn thương, nám tái phát, thậm chí là có nguy cơ mắc phải tình trạng ung thư da.

- Sử dụng phương pháp lột tẩy tại spa: Đây cũng là một cách trị nám được nhiều người sử dụng và cho rằng có thể trị nám da một cách nhanh chóng. Thực chất phương pháp lột tẩy này chỉ có thể làm bong lớp da ngoài cùng, để lộ làn da mới trắng hồng khiến chị em lầm tưởng nám da đã hết. Về sau, da sẽ ngày càng yếu dần, nám sẽ xuất hiện trở lại với tình trạng có thể nặng hơn rất nhiều. Bởi lúc này, da đã bị mất đi vỏ bọc tự nhiên, ngày càng mỏng, yếu, rất khó để phục hồi lại như cũ.

Những phương pháp này chỉ có tác dụng "chữa cháy" tạm thời chứ không thể nào loại bỏ được hoàn toàn nám từ sâu bên trong. Và đây hoàn toàn không phải là phương pháp trị nám siêu tốc như chị em tưởng, mà phải gọi là phương pháp phá hủy da siêu tốc thì mới đúng.

Theo các bac si tri nam, để loại bỏ nám da nhanh chóng thì bạn có thể sử dụng các loại thuốc, loại kem trị nám hay các phương thức sử dụng công nghệ cao, nhưng phải dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa. Có như thế, nám mới nhanh hết và đảm bảo an toàn cho làn da.

Chúc các bạn trị nám thành công!

Xem thêm:
Biện pháp hỗ trợ chăm sóc da nám để đẩy nhanh tiến trình điều trị


Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét