Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

Stress có gây nên tình trạng nám da?

bac si tri nam da

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên nám da, trong đó stress là một trong những yếu tố gây nám da phổ biến, rất nhiều chị em mắc phải.

Nám da là sự phát triển quá mức các sắc tố melanin trong cơ thể và được đẩy lên trên bề mặt da tạo thành những đốm, những mảng sạm màu. Nám thường xuất hiện ở gò má, sống mũi, trán, cằm,... có màu từ nâu nhạt đến nâu sẫm tùy theo cơ địa của mỗi người. Tình trạng da này được hình thành bởi rất nhiều nguyên nhân như: tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, nội tiết tố thay đổi, hóa chất từ trong các loại mỹ phẩm,... Đặc biệt, stress là "thủ phạm" gây nám da hàng đầu mà chị em không hề hay biết.

STRESS - "Thủ phạm" hàng đầu gây nên tình trạng nám da

Thực chất, stress không gây nên nám da một cách trực tiếp mà là yếu tố trung gian. Khi cơ thể của bạn ở trong trạng thái mệt mỏi, áp lực thì sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Từ đó khiến cho nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn, gây mất cân bằng hormone, đồng thời kích thích tế bào melanocytes sản sinh ra sắc tố melanin và nám da hình thành từ đây.

Theo một nhóm nghiên cứu tại một trường đại học ở California Hoa Kỳ tiến hành theo dõi và nghiên cứu trên 2 nhóm: 1 nhóm sống trong môi trường thoải mái, vui vẻ - 1 nhóm sống trong môi trường đầy căng thẳng và áp lực.

Kết quả cho thấy nhóm sống trong môi trường thoải mái, vui vẻ, không áp lực thì tinh thân của họ tốt hơn, hơn thế nữa là làn da của họ cũng mịn màng và trắng sáng hơn rất nhiều, thậm chí nhiều người trước đó da bị sạm thì sau một thời gian cũng dần được cải thiện. Ngược lại, nhóm sống trong môi trường đầy áp lực thì gặp rất nhiều vấn đề về da như: mụn, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, nhất là những vết nám. Như vậy, chúng ta có thể thấy, yếu tố stress ảnh hưởng rất nhiều đến làn da, là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến nám xuất hiện và phát triển.

Làm thế nào để ngừa nám da do stress?

Đề phòng nám da do stress là cách để chúng ta có thể hạn chế ngay từ đầu các hậu quả mà stress gây ra. Để ngăn ngừa nám da do stress xuất hiện, chị em cần lưu ý đến các vấn đề như:

- Đảm bảo một chế độ chăm sóc da và bảo vệ da khoa học.
Xây dựng chế độ ăn uống hợp lí, bổ sung nhiều vitamin từ hoa quả và rau xanh để tăng cường sức đề kháng cho da.
Áp dụng chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ đúng giờ giấc theo lời khuyên của các bác sĩ trị nám da.
- Thường xuyên tập thể dục và tăng cường chơi thể thao, giải trí để cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái hơn.
- Luôn giữ cho tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, áp lực, nên ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng mỗi ngày.
- Hạn chế sử dụng các dòng mỹ phẩm trắng da, trị nám mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Hãy đề phòng nám da do stress ngay từ bây giờ để tránh như tổn thương cho da mà nó mang lại. Còn nếu như da mặt bạn đã xuất hiện những vết nám thì tốt nhất nên tìm đến với bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Chúc các bạn trị nám thành công!

Xem thêm:
Tìm hiểu về nám da do di truyền và hướng điều trị

Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét