Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Thực hư hiệu quả trị nám da bằng phương pháp tự nhiên

bac si tri nam da

Trị nám bằng những nguyên liệu tự nhiên là phương pháp được rất nhiều chị em áp dụng. Bởi phương pháp này đảm bảo an toàn, hơn nữa lại không cần tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, thực hư hiệu quả của việc trị nám da từ thiên nhiên như thế nào? Hãy cùng Ella tìm hiểu nhé!

Những phương pháp trị nám bằng thiên nhiên được các chị em lựa chọn

1. Nghệ

Nghệ với nhiều vitamin cùng các dưỡng chất, đặc biệt là curcumin, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện làn da bị sạm màu và đánh bật các vết nám trên da hiệu quả, cho làn da tươi sáng, mềm mại:

Nguyên liệu:

- 1 thìa bột nghệ
- Nước cốt ½ quả chanh tươi

Cách thực hiện:

- Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau sao cho tạo thành một hỗn hợp sệt vừa phải.
- Rửa mặt thật sạch, thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm. Thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên mặt, thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
- Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả cao nhất. Đồng thời, bạn cần phải chống nắng thật kỹ cho da mỗi khi ra ngoài, vì chanh khiến da dễ bắt nắng hơn.

2. Cà tím

Trong cà tím có chứa tới 92% nước, ngoài ra là các chất: Glucid, Protid, Lipid, Magie, Kẽm cùng các Vitamin B1, B12,... Những chất này rất có lợi cho da, giúp ngăn chặn những đốm nám lan rộng, đồng thời đẩy lùi các vết nám vô cùng nhanh chóng, giúp da sáng khỏe và tươi trẻ.

Cách thực hiện:

- Ép 2 quả cà tím lấy nước rồi trộn đều với 1 hộp sữa chua không đường.
- Thoa đều hỗn hợp lên da và để khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
Kiên trì thực hiện khoảng 2-3 lần/tuần, các vết nám không những mờ đi mà làn da còn được cải thiện đáng kể về độ sáng, độ tươi trẻ.

3. Lô hội

Thành phần polysaccharides có trong chất nhầy của gel lô hội có khả năng làm giảm sắc tố và phục hồi màu sắc ban đầu của làn da. Nó cũng có thể loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, làm mờ các vết nám hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Chọn những lá nha đam mập. Sau đó, tách chúng ra để lấy chất nhầy, rồi bôi thẳng lên vùng da bị nám. 
- Giữ yên khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.
- Thực hiện cách này 3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Trị nám bằng phương pháp tự nhiên có thực sự hiệu quả không?

Thực chất, những phương pháp trị nám bằng thiên nhiên đều rất lành tính và đảm bảo an toàn. Hơn nữa, nếu kiên trì thực hiện trong thời gian dài thì chắc chắn làn da cũng được cải thiện đáng kể, mềm mịn hơn, trắng sáng hơn. Đối với hiệu quả trị nám thì cũng có thể đáp ứng được với những vết nám mới xuất hiện, nám nhẹ. Tuy nhiên, với các vết nám lâu năm, nám sâu thì phương pháp tự nhiên này đều vô hiệu.

Các phương pháp trị nám từ những nguyên liệu tự nhiên chỉ có thể làm mờ các vết nám nông, nằm trên bề mặt da, chứ không thể tác động sâu vào da để xử lý các sắc tố melanin được. Do đó, chỉ sau một thời gian ngắn, nám sẽ tái phát. Đây cũng là lý do tại sao nhiều dù quyết tâm kiên trì thực hiện trị nám da mặt tự nhiên nhưng kết quả nhận được không cao như mong đợi.

Vậy làm thế nào để loại bỏ tận gốc chân nám cho chị em phụ nữ?

Việc điều trị nám da không phải chỉ trong ngày một ngày hai mà đòi hỏi người bệnh phải có sự kiên trì. Đừng vì mong muốn hết nám nhanh mà tìm đến với các loại kem trị nám, kem trộn trôi nổi trên thị trường để rồi "tiền mất tật mang".

Cách tốt nhất là nên tìm đến với các bác sĩ trị nám da uy tín để được thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp cho từng người, nhăm "đánh bật" được các vết nám một cách hiệu quả, đồng thời đảm bảo an toàn cho làn da.

Chúc các bạn trị nám thành công!

Xem thêm:
Hiểu đúng về sạm da và phương pháp điều trị sạm da
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét