Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Ngạc nhiên với cách trị nám đơn giản bằng nha đam

bac si tri nam da

Từ trước đến nay, nha đam luôn được ví như một "thần dược" của sắc đẹp bởi nguyên liệu này có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp da. Trong nha đam có chứa rất nhiều vitamin A, B1, C, E cùng các khoáng chất như: kẽm, canxi, natri,… giúp làm đẹp da hiệu quả, đặc biệt là làm mờ các đốm nâu trên gương mặt. Hãy cùng Ella khám phá những công thức trị nám từ nha đam nhé!

1. Mặt nạ nha đam

Đây là phương pháp trị nám bằng nha đam đơn giản nhất, rất phù hợp với những chị em bận rộn, không có quá nhiều thời gian để chế biến nên các loại mặt nạ phức tạp. Gel nha đam có tác dụng loại bỏ các vết thâm nám rất tuyệt vời đấy. Đặc biệt, chất nhầy tinh khiết này còn giúp dưỡng ẩm, tái tạo tế bào da và chống lão hóa, hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị những lá nha đam tươi, mập.
- Tách lá nha đam ra để lấy chất nhầy, sau đó bôi thẳng lên vùng da bị nám đã được làm sạch.
- Để yên trên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.
- Kiên trì thực hiện 3 lần/ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

2. Mặt nạ nha đam và nước vo gạo

Đây là phương pháp trị nám đã có từ thời xa xưa, được các chị em tin dùng và lưu truyền đến tận ngày nay. Nha đam khi kết hợp với nước vo gạo sẽ mang lại hiệu quả trị nám cao gấp nhiều lần, đồng thời còn nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng.

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị: Nước vo gạo đầu tiên, nha đam tươi.
- Lấy nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong, lấy phần cặn lắng xuống.
- Trộn phần lắng này với thịt nha đam với tỷ lệ bằng nhau.
- Thoa đều dung dịch lên mặt trước khi đi ngủ, để qua đêm và đến sáng thì rửa lại bằng nước ấm. Với làn da nhạy cảm thì bạn không nên để qua đêm mà chỉ đắp khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

3. Mặt nạ nha đam và mật ong

Trong mật ong có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: iboflavin, acid pantothenic, calium, mangan, kẽm,... có khả năng chống oxy hóa hiệu quả, hạn chế tình trạng da bị lão hóa sớm. Kết hợp với nha đam sẽ mang lại hiệu quả trị nám vô cùng tuyệt vời.

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị: 100g nha đam tươi, 10g mật ong, nước sạch.
- Lá nha đam gọt vỏ, rửa sạch rồi thái nhỏ. Sau đó cho vào nồi với 500ml nước và đun lửa to cho đến khi sôi thì tiếp tục đun với lửa nhỏ khoảng 15 phút.
- Chắt nước hòa với mật ong nguyên chất.
- Uống nước này kết hợp với việc đắp lên mặt khoảng 2-3 lần/tuần (tập trung vào những vùng da nám để cho hiệu quả tối đa). Chỉ sau 1 tháng, bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện đáng kể.

4. Mặt nạ nha đam và chanh

Trong chanh có chứa rất nhiều vitamin C cùng các axit tự nhiên, có tác dụng thanh tẩy lớp da chết sần sùi trên bề mặt da, làm mờ các vết nám một cách nhanh chóng, đồng thời nuôi dưỡng làn da trắng hồng.

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị: 100g lá lô hội, 1/2 quả chanh tươi.
- Nha đam gọt vỏ, cắt nhỏ rồi đem xay nhuyễn. Sau đó vắt thêm nước cốt chanh và trộn thật đều.
- Thoa lên vùng da bị nám và để khoảng 20-30 phút. Rửa sạch với nước rồi thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.
- Thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

Hy vọng những công thức trị nám bằng nha đam mà Ella vừa mới hướng dẫn trên sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng nám một phần nào đó. Ngoài ra, chị em nên chú ý kết hợp với chế độ ăn uống khoa học cùng với một chế độ luyện tập điều độ để có góp phần hỗ trợ trị nám tốt hơn. Nếu nám sâu, lâu năm thì tốt nhất chị em nên tìm đến với các bac si tri nam da uy tín để được thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Chúc các bạn trị nám thành công!

Xem thêm:
Nám do di truyền có điều trị được không?

Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét