Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Mách chị em bí quyết trị nám da từ giấm táo

bac si tri nam da

Giấm táo là một nguyên liệu tự nhiên được dùng nhiều trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ, đặc biệt là trị nám da. Với những công thức trị nám da bằng giấm táo dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng đẩy lùi được các vết nám đáng ghét.

Thành phần có trong giấm táo bao gồm: axit amin, axit axetic, cùng các vitamin như A, K,... Nhờ đó, giấm táo không chỉ hỗ trợ điều trị các loại bệnh tiểu đường, thận, huyết áp cao, tim mạch,... mà còn có tác dụng làm đẹp như giảm cân, làm dịu da cháy nắng, nuôi dưỡng làn da trắng hồng, làm mờ các vết nám hiệu quả. Kết hợp giấm táo với một số nguyên liệu tự nhiên khác sẽ mang đến hiệu quả trị nám cao hơn gấp nhiều lần. Hãy cùng Ella khám phá những công thức tuyệt vời đó nhé!

1. Sử dụng giấm táo trực tiếp

Đây là cách trị nám bằng giấm táo đơn giản nhất, thích hợp với những bạn không có quá nhiều thời gian để "chế biến" những công thức phức tạp. Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước dưới đây:

- Chuẩn bị 2 thìa giấm táo và 1 thìa nước cất, sau đó trộn đều lại với nhau.
- Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm rồi thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.
Dùng bông gòn nhúng vào chén giấm táo, thoa đều lên vùng da bị nám. Sau 10 phút thì rửa lại với nước mát. Lau khô mặt và thoa kem dưỡng da.

Với cách này, bạn nên làm liên tiếp trong 10 ngày rồi sau đó giảm xuống còn 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tối ưu. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho làn sa, bạn nên thử lên vùng da nhỏ trước như cổ tay để xem có bị kích ứng hay không rồi mới dùng cho toàn mặt.

2. Giấm táo kết hợp với nha đam

Giấm táo kết hợp với nha đam sẽ giúp làm sạch sâu làn da, xóa mờ các vết nám và nuôi dưỡng làn da sáng mịn. Công thức thực hiện như sau:

Dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang nhúng vào giấm táo sau đó thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị nám. Sau đó dùng một miếng bông khác để lau khô.
- Lấy dịch từ cây nha đam thoa đều lên vùng da bị nám hoặc toàn bộ da mặt.
Nếu áp dụng mặt nạ này ban ngày thì bạn để mặt nạ trên mặt khoảng 20 phút, còn thực hiện buổi tối thì có thể qua đêm.

3. Giấm táo kết hợp với mật ong và sữa chua

Giấm táo và sữa chua có tác dụng làm mờ vết thâm nám, mật ong có tác dụng kháng khuẩn, làm mềm da, giảm sưng tấy. Do đó, khi kết hợp những nguyên liệu này lại với nhau sẽ mang lại tác dụng làm đẹp da vô cùng tuyệt vời. Cách làm như sau:

Chuẩn bị: 2 muỗng giấm táo, 1 muỗng mật ong, 2 muỗng sữa chua.
- Trộn đều những nguyên liệu trên lại với nhau.
- Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để làm giãn nở các lỗ chân lông nhằm giúp da dễ dàng hấp thu được những chất dinh dưỡng có trong hỗn hợp. Sau đó thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.
- Thoa đều hỗn hợp lên da, thư giãn khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch,
- Thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

4. Giấm táo kết hợp với cám gạo

Mặt nạ giấm táo kết hợp với cám gạo không chỉ khiến các vết nám làm mờ đi nhanh chóng mà còn có tác dụng làm trắng da, làm sạch mụn cám, mụn đầu đen nữa. Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước dưới đây:

- Trộn đều giấm táo và cám gạo theo tỷ lệ 1:1
Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để làm giãn nở các lỗ chân lông nhằm giúp da dễ dàng hấp thu được những chất dinh dưỡng có trong hỗn hợp. Sau đó thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.
- Đắp hỗn hợp lên mặt và để khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm, cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông.
- Thực hiện 3 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực của làn da.

Lưu ý cho các nàng khi thực hiện phương pháp này đó là nên chống nắng thật kỹ trước khi ra ngoài. Bên cạnh đó phải thật kiên trì khi sử dụng vì đây là phương pháp tự nhiên nên hiệu quả không thể nào nhanh như những phương pháp khác. 

Nếu tình trạng nám của bạn đã nặng và sâu thì những cách trên không thể nào đáp ứng được. Tốt nhất là nên tìm đến với các bác sĩ trị nám để được thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Chúc các bạn trị nám thành công!

Xem thêm:
Nám da sau sinh và cách điều trị hiệu quả

Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét