Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Bí quyết trị nám da bằng dầu oliu tại nhà cho hiệu quả nhanh nhất

bac si tri nam da

Có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, dầu oliu đã nhanh chóng chinh phục được chị em bởi hiệu quả làm đẹp da và khả năng xua tan nỗi lo về nám một cách hiệu quả.

Sử dụng dầu oliu để dưỡng da vẫn luôn được xem là bí quyết làm đẹp trong tầm tay của chị em phụ nữ. Nguyên liệu này không chỉ có khả năng tăng cường sức khỏe mà còn rất tốt cho da với nhiều chất dinh dưỡng. Trong dầu oliu có chứa thành phần a-tocopherol (một loại tiền tố vitamin E) có khả năng cung cấp độ ẩm cho da, đồng thời kích thích sản sinh Collagen và Elastin, hỗ trợ hoạt động tuần hoàn máu, làm mờ các vết nám một cách hiệu quả. Hãy cùng Ella khám phá những công thức trị nám bằng dầu oliu đơn giản ngay tại nhà nhé!

1. Mặt nạ trị nám bằng dầu oliu và lòng đỏ trứng gà

Trong lòng đỏ trứng gà có chứa chất selen có tác dụng chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa, giúp làm mờ các vết nám trên da cực kỳ hiệu quả. Kết hợp với dầu oliu sẽ nâng cao kết quả điều trị nám lên gấp nhiều lần.

Cách thực hiện:

- Tách lấy lòng đỏ trứng gà, đánh đều lên, sau đó trộn với 1 thìa dầu oliu.
- Thoa đều lên vùng da bị nám đã được làm sạch, thư giãn khoảng 15-20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh để se khít các lỗ chân lông.
- Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

2. Mặt nạ trị nám bằng dầu oliu và mật ong

Mật ong từ trước đến nay luôn được xem là một "nguyên liệu vàng" trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ. Kết hợp dầu oliu với mật ong không những làm mờ các vết nám hiệu quả mà còn giúp da mềm mại hơn, mượt mà và chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện:

- Trộn đều 1 thìa dầu oliu và 1 thìa mật ong lại với nhau,
- Thoa đều hỗn hợp lên da mặt đã được làm sạch, thư giãn khoảng 20-30 phút cho hỗn hợp thấm đều vào da, rồi rửa lại với nước sạch.
- Kiên trì thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của làn da.

3. Mặt nạ trị nám bằng dầu oliu và nước cốt chanh

Chanh chứa rất nhiều vitamin C cũng như các axit tự nhiên. Nhờ đó, nguyên liệu này có tác dụng tẩy trắng da vô cùng tuyệt vời. Vì thế, khi kết hợp cùng với dầu oliu thì hiệu quả trị nám sẽ ngày càng nhanh.

Cách thực hiện:

- Trộn đều 1 thìa oliu với nước cốt 1/2 quả chanh lại với nhau.
- Đắp lên da mặt đã được làm sạch khoảng 30 phút rồi rửa bằng nước ấm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông.
- Áp dụng 2 lần/tuần, làn da của bạn không những mềm mịn, trắng sáng mà các vết nám cũng biến mất một cách nhanh chóng.

4. Mặt nạ trị nám bằng dầu oliu và muối, đường

Đây là một trong những cách trị nám phổ biến của phụ nữ khu vực Địa Trung Hải đấy. Muối và đường không chỉ là một gia vị thiết yếu cho các món ăn mà còn có tác dụng rất lớn trong việc sát khuẩn và tẩy tế bào chết. Kết hợp với dầu oliu sẽ đẩy nhanh quá trình trị nám lên rất nhiều lần.

Cách thực hiện:

- Hòa chung 1 thìa dầu oliu với 1/3 thìa muối, 1/2 thìa đường. Sau đó bỏ vào lò vi sóng để muối và đường tan ra.
- Thoa đều lên da mặt đã được làm sạch, massage nhẹ nhàng khoảng 3-5 phút rồi để khoảng 15 phút.
- Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh để các lỗ chân lông được se khít.
- Thực hiện 2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Để kết quả điều trị nám được tốt nhất, bạn nên chọn loại dầu oliu nguyên chất để tránh làm tổn hại đến làn da. Lưu ý cho bạn khi thực hiện phương pháp này là phải thật kiên trì vì đây là cách tự nhiên nên không thể mang lại hiệu quả nhanh như những phương pháp khác được. Tuy nhiên, nếu vết nám của bạn sâu, lâu năm thì tốt nhất nên tìm đến với các bac si da lieu uy tín để được thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Chúc các bạn trị nám thành công!

Xem thêm:
Kem trị nám và những điều cần biết
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét