Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Hé lộ 5 cách trị nám da với sữa chua cực đơn giản

bac si tri nam da

Sữa chua không chỉ là một thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn là "nguyên liệu vàng" trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ, đặc biệt là trị nám da.

Trong sữa chua có chứa các thành phần giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong như: vitamin A, B1, B2, E,… đặc biệt là axit lactic. Những thành phần này không chỉ nuôi dưỡng làn da trắng hồng, mịn màng mà còn góp phần “đánh bay” những mảng nám trên da mặt vô cùng hiệu quả. Biết cách kết hợp sữa chua với các nguyên liệu tự nhiên khác thì hiệu quả trị nám sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Các công thức trị nám bằng sữa chua chị em thường áp dụng

1. Cám gạo và sữa chua

Trong cám gạo có chứa rất nhiều dưỡng chất như: lipid, protein, glicid, niacin, cùng các vitamin như: B1, B2, B6, E và các khoáng chất và nguyên tố vi lượng. Những chất này có tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng, đồng thời hỗ trợ làm sáng da, xóa mờ các vết thâm nám, thích hợp cho mọi loại da (kể cả làn da nhạy cảm).

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị: Bột cám gạo, sữa chua không đường.
- Trộn sữa chua với cám gạo thật đều để tạo thành một hỗn hợp sền sệt (tùy theo diện tích da mặt mà chúng ta pha vừa đủ sử dụng 1 lần, thường pha theo tỉ lệ 1:1).
- Rửa mặt bằng nước ấm rồi thấm khô bằng khăn mềm.
- Thoa đều hỗn hợp lên da và để khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
- Thực hiện khoảng 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

2. Sữa chua và chuối

Chuối là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng làm đẹp da rất tuyệt vời. Trong chuối chứa nhiều các dưỡng chất như: vitamin A, B6, C, E, cùng các khoáng chất thiết yếu. Những chất này không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da. Kết hợp chuối với sữa chua sẽ làm tăng hiệu quả trị nám lên rất nhiều.

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị: ½ quả chuối chín nghiền nhuyễn, 3 thìa sữa chua không đường ướp lạnh.
- Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau.
- Thoa lên mặt sau khi đã được làm sạch bằng nước ấm. Để trên da khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
- Thực hiện đều đặn 1-2 lần/tuần, làn da của bạn sẽ cải thiện được tình trạng nám đáng kể.

3. Sữa chua và bột yến mạch

Bột yến mạch thường được biết đến với công dụng tẩy tế bào chết, làm sạch da và nuôi dưỡng làn da mềm mại, mịn màng và trắng sáng hơn. Do đó, khi kết hợp sữa chua và bột yến mạch sẽ mang đến công dụng làm mờ các vết nám trên da một cách nhanh chóng.

Cách thực hiện:

- Trộn sữa chua và bột yến mạch theo tỷ lệ 2:1, để hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút.
- Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm nhằm làm giãn nở các lỗ chân lông, giúp da dễ dàng hấp thu những chất dinh dưỡng có trong hỗn hợp hơn. Sau đó thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.
- Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, thư giãn khoảng 20-30 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Sau đó vỗ nhẹ lại bằng nước lạnh để giúp lỗ chân lông được se khít.
- Bạn nên thực hiện cách trị nám da mặt hiệu quả này 2 lần/tuần.

4. Sữa chua và mật ong

Mặt nạ sữa chua và mật ong là một công thức tuyệt vời dành cho những nàng sở hữu làn da khô. Loại mặt nạ này không chỉ giúp làm mờ các vết nám mà còn giúp làm sáng da, đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị: 3 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong nguyên chất.
- Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau.
- Thoa hỗn hợp lên da mặt đã được làm sạch và thư giãn khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
- Thực hiện theo phương pháp này 2 - 3 lần/tuần để nhanh có kết quả như mong muốn.

Hy vọng những cách trị nám từ chua sữa chua trên có thể giúp bạn loại bỏ được những vết nám đáng ghét trên da mặt của bạn. Khi áp dụng những phương pháp này, bạn phải thật kiên trì sử dụng thường xuyên thì mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên, trị nám bằng phương pháp tự nhiên chỉ thích hợp với những tình trạng nám nhẹ, nám mới. Còn với tình trạng nám sâu, nám lâu năm thì tốt nhất nên tìm đến với các bác sĩ trị nám da để được thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Chúc các bạn trị nám thành công!

Xem thêm:
Bị nám do kem trộn có cách nào khắc phục?
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét