Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Người bị nám nên uống gì?

bac si tri nam da

Nám là một vấn đề về da thường gặp ở chị em phụ nữ. Tuy không làm tổn hại đến sức khỏe nhưng lại khiến cho chị em cảm thấy tự ti, mặc cảm, ngại ngùng khi tiếp xúc với người khác. Để loại bỏ nám da hiệu quả thì bạn không chỉ chăm sóc da từ bên ngoài bằng các loại kem trị nám hay các phương pháp khác, mà còn cần phải bổ sung những dưỡng chất cho cơ thể từ sâu bên trong. Hôm nay, Ella sẽ chia sẻ cho các nàng những thức uống tốt cho người bị nám mà không ai có thể bỏ qua.

1. Nước chanh

Trong chanh chứa rất nhiều vitamin C cùng các axit tự nhiên, các khoáng chất như: canxi, photpho, mangie,... Nhờ đó, chanh có khả năng khử trùng tự nhiên, thanh tẩy nhẹ nhàng lớp da chết, đồng thời làm giảm hoạt tính của Tyrosinise trong da, giảm sự hình thành hắc sắc tố melanin, giúp trị nám vô cùng hữu hiệu. Bên cạnh đó, chanh còn có tác dụng làm trẻ hóa da và giúp da hồng hào, tươi tắn hơn rất nhiều. Vì thế, bạn có thể sử dụng nước chanh pha ít đường để uống mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

2. Nước ép dưa chuột

Dưa chuột từ trước đến nay luôn được biết đến là một nguyên liệu có nhiều công dụng trong việc làm đẹp da, thường xuất hiện trong các công thức dưỡng da của chị em phụ nữ. Trong dưa chuột chứa rất nhiều muối K và các chất dinh dưỡng như: vitamin B, B2, C, Protein,... Những chất này có tác dụng thanh mát, giải nhiệt cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ chăm sóc làn da nám mỗi ngày. Việc uống nước ép dưa leo mỗi ngày sẽ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng hơn, sáng màu hơn và các vết nám cũng mờ đi trông thấy.

3. Nước rau ngót

Rau ngót là một thực phẩm quen thuộc, dùng để chế biến nên những món ăn ngon trong bữa cơm hàng ngày của mỗi gia đình. Ngoài việc tốt cho sức khỏe, rau ngót còn có công dụng làm đẹp da tuyệt vời, đặc biệt là loại bỏ các vết nám mà không phải ai cũng biết. Bạn chỉ cần lấy lá rau ngót, đem rửa sạch và cho vào máy xay sinh tố để xay lấy nước uống. Mỗi ngày chỉ uống 1 bát sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình trị nám.

4. Nước lá dâu tằm

Lá dâu tằm có tác dụng sát khuẩn, tiêu viêm, giúp hạ sốt rất tốt. Ngoài ra, loại lá này còn có công dụng nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra sớm hơn so với thông thường. Bạn chỉ cần sử dụng 10-15g lá dâu khô (hoặc 20-30g lá dâu tươi), hãm với nước sôi như bạn pha trà và uống liên tục trong 1 tháng. Cách này còn được chứng minh có hiệu quả giảm nám rất rõ rệt. Đa số những người sử dụng sau nửa tháng sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt, nám giảm hẳn đi và sau một tháng có người đã loại bỏ hẳn các vết nám da.

Những thức uống trên không chỉ giúp làm mờ các vết nám nhanh chóng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, những thức uống này chỉ có hiệu quả với những loại nám mới, nám nhẹ. Còn đối với tình trạng nám sâu, nám lâu năm thì tốt nhất nên tìm đến với bác sĩ trị nám uy tín để đưa thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Chúc các bạn trị nám thành công!

Xem thêm:
6 phương pháp từ thiên nhiên giúp trị nám và tàn nhang đơn giản

Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét