Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Thổi bay nám da cùng với khoai tây ngay tại nhà

bac si tri nam da

Khoai tây không chỉ là một thực phẩm dùng để chiến biến nên những món ăn ngon mà nó còn chứa rất nhiều dưỡng chất, là “nguyên liệu vàng” trong các công thức làm đẹp da cho chị em phụ nữ. Bên cạnh công dụng làm trắng da mà nhiều người thường biết đến, khoai tây còn có khả năng loại bỏ các vết nám vô cùng tuyệt vời.

Trong khoai tây có chứa rất nhiều vitamin B6, C cùng các khoáng chất như Kali, chất xơ,… Những chất này có khả năng sản sinh các collagen tự nhiên, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, tăng độ đàn hồi cho da, đồng thời làm mờ các vết thâm nám vô cùng hiệu quả. Nếu kết hợp với khoai tây cùng các nguyên liệu tự nhiên khác đúng cách thì hiệu quả trị nám sẽ được tăng lên gấp nhiều lần. Hãy cùng Ella khám phá những công thức trị nám này nhé!

1. Nước ép khoai tây

Đây là cách trị nám bằng khoai tây đơn giản nhất, phù hợp với những chị em không có quá nhiều thời gian để thực hiện những công thức phức tạp. Bạn chỉ cần rửa sạch khoai tây, gọt vỏ rồi ép lấy nước. Sau đó, dùng phần nước ép thoa lên vùng da cần điều trị. Thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện cách này mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy được sự thay đổi rõ rệt của làn da sau một thời gian dài đấy.

2. Khoai tây và sữa chua

Khoai tây kết hợp với sữa chua là công thức được nhiều chị em ưa chuộng. Trong sữa chua chứa nhiều axit lactic, có tác dụng thanh tẩy nhẹ nhàng lớp da chết, làm sạch sâu làn da. Cộng với những chất dinh dưỡng có trong khoai tây sẽ giúp loại bỏ các vết nám một cách nhanh chóng.

Bạn chỉ cần rửa sạch khoai tây, luộc hoặc hấp chín, sau đó bỏ vỏ và nghiền nát. Cho thêm 1 lượng sữa chua vừa đủ sao cho tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Rửa sạch da bằng nước ấm, lau khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên da, thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

3. Khoai tây và mật ong

Mật ong từ trước đến nay luôn được xem là một “thần dược” trong việc làm đẹp da. Kết hợp mật ong với khoai tây sẽ tạo nên một hỗn hợp trị nám tuyệt vời, hơn nữa lại còn giúp làm đẹp da, cho da mềm mại.

Để trị nám bằng khoai tây và mật ong, bạn chỉ cần luộc hoặc hấp chín 1 củ khoai tây, đem nghiền nhuyễn. Sau đó trộn thêm 1 thìa café mật ong nguyên chất, sao cho tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt thật sạch và thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm. Thoa đều hỗn hợp lên da, thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện loại mặt nạ này khoảng 2-3 lần/tuần, các vết nám trên gương mặt bạn sẽ mờ đi thấy rõ, đồng thời làn da còn trở nên mềm mại và trắng sáng hơn rất nhiều nữa.

4. Khoai tây và chanh

Chanh chứa rất nhiều vitamin C cùng các axit tự nhiên, giúp tẩy nhẹ nhàng lớp tế bào chết, làm sạch sâu da. Kết hợp với khoai tây sẽ tăng hiệu quả trị nám, đồng thời giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, duy trì sự trẻ trung và tươi mới cho da.

Bạn chỉ cần rửa sạch củ khoai tây, gọt vỏ, thái nhỏ cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Dùng rây lọc lấy nước ép, thêm vào 1 thìa nước cốt chanh. Rửa mặt thật sạch, nhúng bông tẩy trang vào hỗn hợp rồi thoa đều lên, tập trung tại vùng da có nhiều nám và tàn nhang. Massage nhẹ nhàng 2 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Tiếp tục thư giãn thêm 30 phút nữa và rửa lại với nước. Thực hiện đều đặn 3 lần 1 tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Những loại mặt nạ trị nám từ khoai tây trên quả thật có tác dụng trị nám tốt nhưng nếu không kiên trì sử dụng trong một thời gian dài thì sẽ rất khó thành công. Bên cạnh đó, phương pháp này chỉ thích hợp với những tình trạng nám nhẹ, nám mới. Còn nám sâu, nám lâu năm thì tốt nhất bạn nên tìm đến với các bác sĩ trị nám da uy tín, để được tư vấn, thăm khám và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.


Chúc các bạn trị nám thành công!

Xem thêm:
Nguyên nhân khiến nám da càng ngày càng nặng hơn



Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét