Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Lá trầu không – “Khắc tinh” làn da nám


Từ xưa đến nay, lá trầu không được xem là một loại “thần dược” giúp các chị em rất nhiều trong quá trình làm đẹp. Đặc biệt, chúng có thể loại bỏ những mảng nám phiền phức trên da. Không quá tốn kém nhưng hiệu quả lại vô cùng cao! Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!


Lá trầu không -  "Khắc tinh" làn da nám


Nám da là tình trạng tăng sinh quá mức các hắc sắc tố melanin dưới da, khiến bề mặt da xuất hiện những đốm nâu sẫm màu, làm cho các chị em thiếu tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sinh hoạt hằng ngày.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp tự nhiên giúp chị em trị nám an toàn. Nhưng trong đó, công hiệu nhất vẫn là “lá trầu không”.

Lý do nên sử dụng lá trầu không để trị nám:

- Lá trầu không là một loại thực vật chứa nhiều nước, muối khoáng, chất xơ, protein, carbohydrate cùng nhiều khoáng chất có lợi khác như canxi, kẽm… hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị nám da.

- Lá trầu có tính sát khuẩn cao, nên khi đắp trực tiếp lên vùng da bị nám sẽ làm sạch và sẽ lấy đi những mảng sậm màu trên da, cho bạn vùng da tươi tắn hơn.

- Trong lá trầu không chứa lượng lớn dưỡng chất thiết yếu, giúp đẩy lùi các đốm nâu trên bề mặt da một cách nhanh chóng.

- Theo nguyên cứu cho thấy lá trầu không có chứa 2,3% muối khoáng, 2,3% chất xơ và 61% carbohydrate…đây là các hoạt chất giúp ngăn chặn sự hình thành hắc sắc tố melamin.

- Thúc đẩy sự sản sinh ra các collagen cùng elastin giúp da luôn tươi trẻ và mịn màng.

Hướng dẫn cách trị nám bằng lá trầu không:

Phương pháp sử dụng lá trầu không để trị nám được tiến hành khá đơn giản, bạn hoàn toàn có thể áp dụng tại nhà:

Lá trầu không - "Khắc tinh" làn da nám

* Cách thực hiện:

Rửa sạch lá trầu không, ngâm với muối sau đó đun sôi trong khoảng 30 phút. Lấy lá trầu đã đun vò nát, xay nhuyễn để cho ra nước cốt của lá và cho vào nồi. Đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp tạo thành dung dịch đặc sệt.

Sau khi cho ra một dung dịch hoàn chỉnh, bạn hãy để nguội và cho vào tủ lạnh dùng dần. Mỗi ngày bạn đều có thể lấy ra một lượng nhỏ đắp vào nơi bị nám khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Kiên trì thực hiện phương pháp này trong vòng 10 ngày bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt trên vùng da nám.

Những lưu ý khi sử dụng lá trầu không trị nám:

Việc điều trị nám bằng lá trầu không vô cùng đơn giản, nhưng bạn cũng nên lưu ý những vẫn đề dưới đây để có kết quả tốt hơn nhé!

+ Nên đắp hỗn hợp ở những vùng da bị nám, không nên đắp toàn bộ mặt.

+ Rửa mặt sau khoảng 15 phút đắp, không để quá lâu vì tinh chất bên trong lá trầu có thể làm da bị bỏng rát.

+ Đắp liên tục 10 ngày sau đó 1 tuần 1 lần. Hãy kiên trì trong khoảng 2 tháng để có được hiệu quả tốt nhất.

+ Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong quá trình điều trị. Vì lúc này da sẽ yếu nên dễ bị tác động từ môi trường bên ngoài.

Trị nám da bằng lá trầu không vô cùng đơn giản và dễ thực hiện, không tốn kém quá nhiều chi phí nhưng mang lại cho bạn hiệu quả bất ngờ. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ và nắm rõ những lưu ý trên để làn da tránh khỏi những tổn thương không đáng có trong quá trình điều trị nhé! 

Xem thêm: 



Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét