Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Thực đơn giúp đẩy lùi nám từ sâu bên trong


Ngoài những phương pháp trị nám từ thiên nhiên được áp dụng trực tiếp lên da, thì việc điều trị nám từ bên trong cơ thể cũng là một phần rất quan trong bạn không thể bỏ qua.

Thực đơn giúp đẩy lùi nám từ sâu bên trong


Nám da là một bệnh lý thường gặp nhất ở phụ nữ tuổi 30 trở đi, khi mà nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, việc nám da xuất hiện nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Hiện nay có rất nhiều chị em sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên để đánh bay nám, nhưng hiệu quả mang lại không cao nếu chỉ điều trị bên ngoài. Vì thế, hôm nay mình xin gợi ý với các bạn một số món ăn khá đơn giản, tốt cho cơ thể và nhất là công dụng của chúng trong điều trị nám da. Hãy cùng xem nhé!

Canh mộc nhĩ táo tàu

Loại canh này được mình nhắc đến đầu tiên vì công dụng trị nám của nó vô cùng hiệu quả. Bạn có thể nấu canh mộc nhĩ táo tàu với các vị thuốc Đông y.

Nguyên liệu:

30g mộc nhĩ

20 quả táo tàu

Thực hiện:

Bạn rửa sạch mộc nhĩ, táo tàu bỏ hạt, cho nước vừa đủ và đun trong khoảng nửa tiếng. Theo cách làm đẹp từ xưa đến nay trong Đông Y thì mộc nhĩ và táo tàu đều có khả năng chữa nám da, tàn nhang hiệu quả.

Lưu ý: Nên sử dụng mộc nhĩ khô thay cho mộc nhĩ tươi. Hơn nữa, những chị em đang có ý định mang thai thì nên hạn chế sử dụng mộc nhĩ bởi trong nó có tính hàn sẽ không tốt cho cơ thể đâu nhé!

Cháo dưa chuột

Đây là một món ăn khá đơn giản có vị ngọt thanh mát sẽ giúp đánh bay nám da mặt một cách hiệu quả.

Nguyên liệu:

100g gạo tẻ

300g dưa chuột

10g gừng

2g muối

Thực hiện:

Rửa sạch dưa chuột, bỏ ruột và cắt thành từng miếng mỏng.

Với gạo, bạn cho cùng với 1 lít nước và đun sôi đến khi gần chín thì thêm muối và gừng vừa đủ. Món ăn chữa nám da này được coi là bí quyết trị nám da mặt tự nhiên đem lại làn da trắng sáng, mịn màng cho bạn.

Sinh tố trị nám

Hiện nay có rất nhiều loại sinh tố và nước trái cây có tác dụng làm sáng da, đẩy lùi nám vô cùng hiệu quả. Trong đó bạn nên lưu ý giúp mình 2 loại nước “thần thánh” đưới đây để mang lại kết quả tốt hơn:

Sinh tố cà chua:

Loại sinh tố này luôn được ưu tiên hàng đầu trong danh sách các loại sinh tố trị nám da hiệu quả. Vitamin C trong cà chua là vị thuốc tuyệt vời để ngăn chặn việc hình thành các sắc tố có hại đồng thời cho bạn làn da tươi tắn, mịn màng hơn.

Nước chanh + đường phèn:

Chanh luôn được nhắc đến trong các phương pháp điều trị nám từ bên ngoài lẫn bên trong. Hằng ngày, bạn chỉ cần uống 1 cốc nước chanh đường phèn cũng có thể ngăn ngừa sự lão hóa cho da đồng thời còn ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch.

Như mình đã gợi ý ở trên thì các bạn đã có một bữa ăn đầy đủ những dưỡng chất giúp đánh bay nám rồi đấy! Các bạn hãy cùng thực hiện để xem mức độ cải thiện nám da của chúng mang lại nhé!

Ngoài việc ăn uống, bạn cũng đừng quên sử dụng thêm các loại mặt nạ trị nám da từ thiên nhiên để tăng cường độ sáng mịn và đánh bay nám nhanh chóng nhé!

Xem thêm:








Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét