Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Tạm biệt sạm nám với rau ngót tại nhà

Bạn có tin được với món rau ngót quen thuộc hằng ngày lại mang đến nhiều lợi ích bất ngờ đối với làn da của bạn?

Tạm biệt sạm nám với rau ngót tại nhà


Một chén canh rau ngót với vị thanh mát quen thuộc được rất nhiều người ưa thích, giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể vô cùng hiệu quả.  Nhưng ít ai biết được một công dụng tuyệt vời khác mà loại rau này mang lại đó là trị nám da mặt. Ngoài ra, rau ngót cũng được biết đến với vai trò là một loại thảo dược Đông Y có nhiều tác dụng khác, nhất là trong việc làm đẹp da, khỏe da.

Rau ngót chứa rất nhiều vitamin C, K, A, nhiều hơn so với cam và ổi. Vì thế, các yếu tố này sẽ là “vũ khí” lợi hại giúp đánh bay sạm nám, cho bạn làn da mịn màng, tráng sáng tự nhiên.
Vậy hãy cùng xem những cách sử dụng rau ngót trị nám mình chia sẻ dưới đây nhé!

Cách 1 – Nước ép rau ngót

Chuẩn bị: Lấy khoảng 200 gam rau ngót (Nên chọn rau ngót hơi già, không chọn lá rau ngót quá non vì loại này sẽ ít dưỡng chất hơn)

Cách thực hiện: Rau ngót tuốt lấy lá, bỏ cọng sau đó rửa sạch, để ráo. Cho rau ngót vào máy xay để xay nhuyễn và trộn thêm nước vào lọc lấy nước uống mỗi ngày. Hãy duy trì sử dụng loại nước rép này hằng ngày để giúp bạn sỡ hữu làn da tráng sáng, mịn màng và đẩy lùi được tình trạng sạm nám của bạn đấy!

Cách 2 – Mặt nạ rau ngót

Chuẩn bị: 150g lá rau ngót bánh tẻ + 1 muỗng cà phê đường.

Cách thực hiện: Rau ngót lấy lá, bỏ cọng, rửa sạch để ráo. Sau đó dùng chày giã nát lá rau ngót với đường đến khi tạo được hỗn hợp sánh mịn có màu xanh. Bước tiếp theo là đắp hỗn hợp này lên da, thư giãn từ 20 - 30 phút và rửa lại với nước ấm.

Loại mặt nạ này an toàn cho da, không gây kích ứng nên bạn có thể thực hiện 4 – 5 lần/tuần.  Nếu duy trì thường xuyên, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngời mà nó mang lại.

Những lưu ý khi dùng rau ngót trị nám da:

+ Muốn nước rau ngót có tác dụng trị nám mạnh mẽ hơn, bạn nên dùng không đường nhé!

+ Nước ép rau ngót không áp dụng thường xuyên cho người bị thể hàn.

+ Phụ nữ có thai không nên uống nước rau ngót vì có thể gây sảy thai hoặc cản trở sự hấp thu canxi, phốt pho của thai nhi.

+ Nếu bạn là người hay mất ngủ, thì nên hạn chế uống quá nhiều rau ngót nhé! Vì rau ngót có khả năng gây mất ngủ cao. Thay vì uống rau ngót, bạn có thể sử dụng rau ngót làm mặt nạ như mình kể trên nhé!

Giờ thì bạn đã biết được cách sử dụng rau ngót để trị nám rồi nhé! Chỉ cần lưu ý 1 số điều trên thôi là được. Với việc uống nước ép bên trong và đắp mặt nạ bên ngoài, chắc chắn tình trạng nám không thể nào bám lâu trên làn da của bạn được.


Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:




Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét