Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

3 nguyên liệu rẻ tiền giúp đánh bay nám, tàn nhang nhanh chóng

Bạn không cần phải quá tốn kém với các loại kem trị nám đắt tiền nhé! Vì chưa hẳn các thành phần trong kem sẽ phù hợp với làn da của bạn. Dưới đây mình xin chia sẻ một số nguyên liệu cực kỳ quen thuộc, với giá cả cực rẻ, nhưng công dụng trị nám của chúng vô cùng mạnh đấy!

3 nguyên liệu rẻ tiền giúp đánh bay nám, tàn nhang nhanh chóng


Nám được xem là một nổi ám ảnh không nhỏ đối với nhiều chị em phụ nữ. Làn da nám khiến nhiều chị em thiếu tự tin trong giao tiếp, nên có nhiều người phải chạy đi tìm kiếm những sản phẩm trị nám, nhưng không rõ nguồn gốc, hoặc nghe theo lời bạn bè mua những loại kem kém chất lượng. Việc này sẽ làm giảm nám một cách nhanh chóng nhưng về sau dễ gây ung thư da, bị tổn thương khó điều trị.

Nám được phân theo từng loại khác nhau, tùy theo cơ địa của mỗi người. Bạn đừng nghĩ nám chỉ xuất hiện nhiều ở độ tuổi 30 nhé! Ngay cả ở độ tuổi 25 vẫn xuất hiện nám nếu bạn phơi nắng khá nhiều và không có phương pháp bảo vệ da tuyệt đối.

Như vậy, nếu bạn đã bị nám thì đừng vội vàng mà tốn kém! Với những chia sẻ dưới đây, mình chắc chắn các bạn sẽ không phải thất vọng về hiệu quả điều trị của chúng mang lại!

1.      Cà chua + bột cám gạo

Bạn đừng quá ngạc nhiên khi 2 nguyên liệu này kết hợp với nhau nhé! Chắc chắn bạn sẽ rất bất ngời với tác dụng trị nám của chúng đấy!

Chuẩn bị:

1 quả cà chua chín

2 muỗng cám gạo

Thực hiện:

Bạn chỉ cần rửa sạch quả  cà chua, gọt vỏ, thái lát nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố. Sau đó bạn cho thêm 1 muỗng cám gạo đã chuẩn bị vào để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
Sau bước rửa sạch mặt, dùng tay đắp hỗn hợp này lên mặt và đồng thời massage nhẹ nhàng để cho dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da. Đừng quên là massage nhiều vào những vùng bị nám bạn nhé! Sau 2 tuần kiên trì thực hiện, chắc chắn  bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả đáng ngạc nhiên.

2.      Hành tây

Trong hành tây chứa nhiều vitamin B, A, C. Đây là những vitamin cực kỳ tốt cho việc làm đẹp da từ bên trong vì mức độ thẩm thấu mạnh. Ngoài ra, còn có các khoáng chất, kali, caxi, photpho… đều là những dưỡng chất đẩy lùi các hắc sắc tố gây nên nám, tàn nhang.

Thực hiện: Rửa sạch 1 củ hành tây, thái lát mỏng, sau đó đắp lên vùng da bị nám, tàn nhang. Giữ yên trong vòng 10 - 15 phút rồi rửa sạch với nước cho đến khi hết mùi.

Nếu bạn không chịu được mùi hành tây, hãy thêm 1 thìa mật ong trộn với nước ép hành tây rồi đắp lên vùng da bị nám. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất.

3.      Nha đam

Nha đam luôn xuất hiện nhiều trong các bí quyết làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Vì trong nha đam chứa nhiều axít cinnamic, các loại vitamin B1, B2, B6, axit folic,… giúp loại bỏ các tế bào già, sinh ra mô mới. Hơn nữa, độ pH trong nha đam phù hợp với làn da, giúp điều hòa độ axit trong da, giúp làm mờ dần các vết thâm nám, tàn nhang cũng như giúp làn da của bạn mềm mại, tươi trẻ hơn rất nhiều.

Thực hiện: Đơn giản là bạn chỉ cần gọt vỏ, cạo lấy gel của nha đam rồi thoa lên mặt, chú ý hơn đến những vùng da bị nám. Thư giãn khoảng từ 10 – 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Không nên đắp quá lâu vì các thành phần trong nha đam có thể dễ gây ngứa da mặt nhé các bạn! 


Xem thêm:





Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét