Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Bí quyết ngăn ngừa nám da nội tiết từ khi còn trẻ

bac si tri nam

Nám da nội tiết rất phổ biến ở chị em phụ nữ, nhất là những chị em bước sang tuổi 30. Chính vì thế, chúng ta phải áp dụng những biện pháp ngăn ngừa nám da nội tiết từ khi còn trẻ để hạn chế những tác hại mà nó gây ra.

Với chị em phụ nữ, sở hữu một làn da đẹp và trắng sáng chính là niềm mong ước lớn nhất mà bất cứ ai cũng từng nghĩ đến. Thế nhưng, đâu phải ai sinh ra cũng có da đẹp, nhiều chị em phải chấp nhận sống chung với làn da sần sùi, lấm tấm những vết nám và tàn nhang quanh mặt. Nám chính là kẻ thù lớn khiến chị em mất tự tin trong công việc và cuộc sống, làm cho phái đẹp cảm thấy bất an và khó chịu khi tiếp xúc ngoài xã hội. Hơn nữa, việc điều trị nám còn rất khó, đặc biệt là nám nội tiết. Do đó, để tránh những điều đáng tiếc này xảy ra, chúng ta phải ngăn ngừa nám da nội tiết từ khi còn trẻ.

Tìm hiểu về nám da nội tiết

Nám nội tiết là tình trạng da tăng các sắc tố melanin trong da do sự rối loạn và bất ổn định của hệ thống hormone trong cơ thể. Loại nám này rất phổ biến, có thể gặp ở hầu hết chị em phụ nữ, đặc biệt là những chị em ở thời kỳ mang thai và sau sinh, giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh,... Bởi ở những giai đoạn này, cơ thể chị em thường có chuyển biến về hormone do nhiều yếu tố tác động, khiến làn da dễ dàng xuất hiện những vết nám. Bên cạnh đó, những người trẻ tuổi cũng có thể bị nám nếu như không có cách bảo vệ và chăm sóc da đúng đắn.

Tại sao phải ngăn ngừa nám da nội tiết từ khi còn trẻ?

Như đã nói ở trên, nám nội tiết hình thành do sự rối loạn của các hormone ở thời gian mang thai và sau sinh, mất cân bằng nội tiết ở độ tuổi tiền mãn kinh,... Ngoài ra, nó còn được gây nên bởi các yếu tố khác như: sử dụng thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh quá liều; stress; thiếu ngủ; chế độ ăn uống không lành mạnh;... Chúng ta thường thấy loại nám này xuất hiện nhiều ở phụ nữ trung niên hơn là phụ nữ trẻ tuổi. 

Khi còn trẻ, làn da của chúng ta thường có nhiều collagen với sức đề kháng tốt, nên bạn sẽ khó có thể mắc phải những tình trạng về da như những phụ nữ lớn tuổi. Tuy nhiên, bạn đừng quá chủ quan, vì nếu bạn không bảo vệ da cũng như có quy trình chăm sóc da đúng đắn thì nguy cơ bị nám da nội tiết của bạn là rất cao. Do đó, bạn nên chủ động ngăn ngừa nám nội tiết từ bây giờ để hạn chế những tác hại về sau.

Bí quyết ngăn ngừa nám da nội tiết

1. Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học

Có nhiều bạn gái trẻ chủ quan không lo về vấn đề này vì nghĩ mình còn trẻ, sức khỏe tốt để rồi thức khuya, không chỉ để làm việc, học tập mà có bạn còn online, xem phim,... Lúc trẻ, sức khỏe bạn còn tốt, bạn sẽ không cảm nhận được hết hậu quả của việc thức khuya và sinh hoạt thiếu điều độ. Nhưng về sau, bạn sẽ nhận lấy nhiều hậu quả đáng gờm, trong đó có việc rối loạn nội tiết, khiến nám dễ dàng "tấn công" bạn hơn.

Chính vì thế, ngay từ bây giờ, hãy tập cho mình một thói quen sinh hoạt điều độ, khoa học, ngủ đúng giờ, không được thức khuya cũng như căng thẳng kéo dài.

2. Rèn luyện thể dục thể thao

Việc luyện tập thể thao cũng như tham gia vào các hoạt động giải trí lành mạnh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn thư giãn, giải trí đầu óc, xua tan được những stress, áp lực. Từ đó tinh thần thoải mái, các tế bào da được trẻ hóa, sức đề kháng được tăng cao, giúp bạn có một sức khỏe tốt và một làn da trẻ đẹp hơn, ngăn ngừa nám da hiệu quả.

3. Chế độ ăn uống hợp lý

Nám nội tiết có nguyên nhân xuất phát từ bên trong nên chế độ ăn uống cũng tác động rất nhiều trong việc ngăn ngừa nám xuất hiện. Bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn của mình các loại rau, củ, quả tự nhiên, bổ sung các loại thực phẩm có chức năng ổn định estrogen, giúp nội tiết luôn được duy trì ở mức ổn định, nhằm ngăn ngừa nám da ngay từ đầu. Đồng thời tránh xa các loại đồ uống chứa cồn và các chất kích thích như: bia, rượu, cà phê,...

4. Chăm sóc và bảo vệ da đúng cách

Dù biết nám nội tiết hình thành từ các nguyên nhân bên trong cơ thể nhưng nếu bạn biết chăm sóc và bảo vệ da đúng cách thì sẽ giúp da khỏe hơn, giảm thiểu được nguy cơ bị nám da tấn công. Hãy chăm sóc và bảo vệ da bằng cách luôn sử dụng kem chống nắng, bổ sung dưỡng chất cho da đúng cách bằng các loại mặt nạ tự nhiên hay kem dưỡng có thành phần an toàn.

Trên đây là "tất tần tật" những thông tin về nám nội tiết và cách ngăn ngừa nám xuất hiện từ khi còn trẻ. Một điều quan trọng mà bất cứ chị em nào cũng nên nhớ đó là tuyệt đối không mua các loại kem trôi nổi trên thị trường để làm đẹp da hay tự trị nám, mà nên đến với những địa điểm uy tín để được các bac si tri nam da thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

Xem thêm:
Những thành phần trị nám phổ biến bạn nên biết

Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét