Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Cách trị nám hiệu quả cho phụ nữ trung niên

bac si tri nam da

Nám là một vấn đề về da rất phổ biến, thường gặp ở phụ nữ độ tuổi trung niên. Tình trạng da này tuy không gây hại đến sức khỏe nhưng lại khiến nhiều chị em mất tự tin, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của cuộc sống.

Theo thống kê của một tờ báo nổi tiếng, có đến hơn 80% phụ nữ bị nám da ở độ tuổi ngoài 40 với các mức độ khác nhau. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ cũng như tâm lý của chị em. Để điều trị triệt để nám da ở độ tuổi này, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây!

Nguyên nhân gây nám da ở phụ nữ tuổi trung niên

Khi nhắc đến nguyên nhân gây nám da ở phụ nữ trung niên, người ta thường nghĩ ngay đến dấu hiệu của sự lão hóa. Tuy nhiên, thực tế thì nguyên nhân gây nám da ở độ tuổi này có rất nhiều:

- Do nội tiết: Đây là một trong những nguyên nhân thường gặp ở chị em phụ nữ. Phụ nữ ở độ tuổi này thường có sự xáo trộn mạnh mẽ về nội tiết tố, sự thay đổi về tâm sinh lý thất thường. Do đó, lượng sắc tố melanin trong cơ thể sẽ đột ngột gia tăng, từ đó xuất hiện các vết nám trên bề mặt da. Đặc biệt, việc sử dụng thuốc ngừa thai trong thời gian dài cũng dễ khiến da bị nám.

- Do ánh nắng mặt trời: Các tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời là "thủ phạm" hàng đầu gây nên tình trạng nám da ở chị em phụ nữ. Đặc biệt, Việt Nam với khí hậu nhiệt đới, nắng nóng quanh năm thì da bị nám là điều không tránh khỏi.

– Do mỹ phẩm: Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra nám. Đặc biệt, chị em ở độ tuổi này thường trước đó không có quá nhiều sản phẩm chăm sóc da chất lượng cũng như không có nhiều hiểu biết về mỹ phẩm. Từ đó rất dễ sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, khiến cho da bị bào mòn, trở nên nhạy cảm với môi trường và dễ bị sạm nám hơn.

- Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt không hợp lý cũng sẽ khiến da dễ bị nám do cơ thể không đủ những dưỡng chất thiết yếu để chống lại những tác nhân gây nám da.

Những cách trị nám da hiệu quả cho phụ nữ trung niên

1. Luôn sử dụng kem chống nắng

Chống nắng là một trong những nguyên tắc cơ bản khi chữa trị làn da nám mà bất cứ ai cũng không được bỏ qua. Như đã nói ở trên, các tia UV trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu khiến nám phát sinh và tăng trưởng ngày càng mạnh. 

Do đó, chị em cần phải áp dụng các biện pháp tránh nắng tối đa. Nên hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian từ 10h-16h, vì đây là thời điểm tập trung nhiều tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời nhất. Đồng thời, sử dụng kem chống nắng bất kể thời điểm, thời gian cũng như thời tiết như thế nào. Ngoài ra có thể che chắn thêm bằng các dụng cụ hỗ trợ chống nắng như: nón, áo khoác, khẩu trang, kính râm,...

2. Trị nám bằng các loại mặt nạ thiên nhiên

Những loại mặt nạ từ thiên nhiên là giải pháp trị nám da được rất nhiều chị em ưa chuộng. Bởi những phương pháp này không chỉ mang lại hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tham khảo những loại mặt nạ trị nám như: cà tím, rau ngót, nghệ, mật ong,... Tuy nhiên, phương pháp này cũng còn tồn tại rất nhiều hạn chế, hiệu quả chậm, cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài và vô tác dụng đối với tình trạng nám sâu, lâu năm.

3. Trị nám bằng mỹ phẩm

Trị nám bằng kem trị nám là phương pháp được nhiều người nghĩ đến đầu tiên. Bởi phương pháp này không cần tốt quá nhiều thời gian, công sức mà vẫn có thể giúp ức chế sự hình thành của hắc tố melanin, tái tạo lại làn da trắng mịn rạng ngời. Tuy nhiên, nếu bạn không lựa chọn được loại kem trị nám chất lượng, phù hợp với làn da thì không những không mang lại hiệu quả như mong muốn mà còn khiến da bị tổn thương nghiêm trọng, khiến cho tình trạng nám phát triển mạnh mẽ hơn. 

Đặc biệt là giữa thị trường mỹ phẩm rộng rãi hiện nay thì bạn rất dễ mắc phải những chiêu trò quảng cáo của các loại kem trộn chứa nhiều thành phần độc hại với những lời cam kết "bắt tai": "Trị nám chỉ trong...1 tuần", "Da hết nám, trắng mịn không tỳ vết",...

4. Trị nám bằng công nghệ cao

Đây được xem là cách trị nám da nhanh nhất. Theo phương pháp này chúng ta sẽ dùng ánh sáng lazer phá hủy cấu trúc nám, làm mờ vết nám và giúp làn da đẹp hơn. Tuy nhiên, phương pháp này lại tốn rất nhiều chi phí, nếu như chọn nhầm địa chỉ với trình độ bác sĩ còn hạn chế thì sẽ rất dễ gây tổn thương da, dễ để lại sẹo, thậm chí còn khiến cho tình trạng da trở nên tồi tệ hơn và rất khó để phục hồi.

Để đạt được kết quả quả điều trị nám tốt nhất và bảo đảm an toàn cho làn da, bạn nên tìm đến với các bác sĩ trị nám chuyên khoa uy tín. Các bác sĩ sẽ giúp bạn hiểu hơn về tình trạng nám của mình, đồng thời đưa ra liệu trình điều trị phù hợp với từng người.

Chúc các bạn trị nám thành công!

Xem thêm:
Làm thế nào để nám da không tái phát?


Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét