Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

9 loại thực phẩm bổ sung nước tốt cho da

Một làn da thiếu nước luôn có những dấu hiệu xấu như: nhanh lão hóa, da nhăn nheo, sạm đen… Ngoài bổ sung nước, thì dưới đây là những loại thực phẩm chứa nước rất tốt cho cơ thể mà bạn cần phải lưu lại ngay.

9 loại thực phẩm bổ sung nước tốt cho da
Thực phẩm bổ sung nước tốt cho da
Theo nguyên cứu khoa học, mỗi ngày bạn nên uống đầy đủ 2 lít nước sẽ giúp khỏe đẹp hơn. Nhưng chắc hẳn có rất nhiều người rất lười uống nước, không thể nào uống nổi 8 cốc nước vô vị mỗi ngày, nếu bạn nằm trong trường hợp đó, vậy thì hãy nhớ ngay những loại thực phẩm sau đây để bổ sung vào thực đơn hằng ngày, chúng giúp việc bổ sung nước của bạn thêm dễ dàng và thú vụ hơn bình thường.

1. Dưa chuột - 96% nước

Là loại giàu chất xơ và chất khoáng tốt cho da, là loại quả được ưa chuộng nhất trong các bữa ăn hằng ngày, bạn có thể dùng dưa chuột làm salad  trộn với các loại rau quả khác. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng nó để đắp mặt nạ để có một làn da mịn màng, trắng sáng.

2. Dâu tây - 90% nước

Một quả dâu tây nhỏ xinh nhưng lại chứa một lượng nước vô cùng lớn. Nước tự nhiên trong dâu tây rất tốt cho cơ thể đặc biệt là làn da.
Bạn có thể dùng dâu tây để làm nước ép để uống hằng ngày nhé!

3. Bưởi - 91% nước

Khi nói đến các thực phẩm chứa nước, thì không thể nào bỏ qua loại quả này được! Ngoài việc chứa nhiều nước, loại quả này còn giúp cơ thể chông mất nước, giàu chất xơ và các vitamin E, A, K, C.

Việc ăn bưởi thường xuyên giúp giảm nồng độ insulin, giúp da tươi sáng, đồng thời cũng là thực phẩm hỗ trợ giảm cân tốt.

4. Dưa hấu - 92% nước

Là loại quả rất được ưa chuộng trong những ngày hè nóng bức, một miếng dưa hấu giúp bạn thỏa cơn khát rất tốt thay vì làm biếng uống nước. Trong dưa hấu bổ sung rất nhiều chất xơ và vitamin khoáng chất tốt cho da. Ngoài ra, dưa hấu còn giúp chống nắng, bảo vệ làn da khỏi các tác nhận gây hại từ bên ngoài.

5. Cà chua - 94% nước

Cà chua chứa các vitamin có lợi và cũng là loại chứa chất chống oxy hóa cao. Cũng như dưa chuột, bạn có thể trộn salad cùng cà chua với dưa chuột chẳng hạn, hay có thể làm nước sốt cà chua, ăn cùng với bánh mì.

6. Cải bó xôi - 96% nước

Đây là “siêu thực phẩm”  chứa nước vô cùng cao. Vì trong cải bó xôi rất giàu lutein, kali, chất xơ. Mỗi ngày, chúng ta nạp vào cơ thể khoảng 250 ml cải bó xôi tương đương với việc đáp ứng 15%  vitamin E – chất chống oxy hóa quan trọng mỗi ngày.

7. Táo - 84% nước

Táo chứa nhiều chất quan trọng trong cơ thể như vitamin C, B (riboflavin, thiamine, vitamin B6), giàu chất xơ, canxi, kali, phoostpho và phyto thực vật, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tim khỏa mạnh, làm giác da và giúp tăng thị lực.

Ăn một quả táo mỗi ngày là điều cần thiết để giúp cơ thể chống chọi với một số căn bệnh lặt vặt như: Cảm cúm, suy nhược cơ thể, còn cải thiện được tình trạng trầm cảm…

8. Xà lách iceberg - 96% nước

Xà lách cũng là loại bổ sung nước rất nhiều, là nguyên liệu chính để có được món salad hấp dẫn hằng ngày. Với 96% nước trong xà lách, giúp bạn có làn da khỏe, sáng mịn, chống chọi được các vấn đề về da.

9. Cần tây - 95% nước

Với 95% là nước – trong cần tây chứa rất nhiều chất xơ, khoáng chất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, loại rau này còn giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh ung thư và tốt cho tuyến tụy.

Xem thêm:










Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét