Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Phải biết cách trang điểm cơ bản nếu bạn muốn mình đẹp hơn!

Việc hiểu biết được các bước cơ bản của make-up là vô cùng cần thiết  đối với các bạn gái hiện nay, giúp khuôn mặt của bạn trở nên thanh thoát và ấn tượng hơn. Nhưng trang điểm thế nào để vừa đẹp mà vẫn giữ được nét tự nhiên trên khuôn mặt? Các bạn hãy cũng theo dõi nhé!

Phải biết cách trang điểm cơ bản nếu bạn muốn mình đẹp hơn!

Dưới đây mình sẽ chia sẻ với các bạn những bước cơ bản nhất của make-up!

TRANG ĐIỂM TỔNG THỂ LÀN DA

  • Rửa mặt sạch


Bước đầu tiên của việc trang điểm yêu cầu làn da bạn phải sạch, để lỗ chân lông được thông thoáng. Bởi khi trang điểm bạn phải phủ lên da một lớp mỹ phẩm nên nếu da bạn đang bẩn kết hợp với lớp mỹ phẩm, làn da bạn sẽ dễ bị nổi mụn, nhăn nheo khiến quá trình lão hoá trở nên nhanh hơn.

Bạn nên cân nhắc trong việc chọn sửa rửa mặt, vì không phải bất cứ loại nào cũng có thể làm sạch đúng cách. Bạn nên chọn mua những loại sửa rửa mặt đặc trị riêng cho da của bạn (da dầu, da khô, da nhờn, da hỗn hợp).
Ngoài ra, trước khi bắt đầu các bước trang điểm tiếp theo, bạn cũng có thể tẩy da chết để gương mặt bạn tươi sáng hơn.

  • Dùng kem dưỡng ẩm


Sau khi làm sạch da mặt, đây là bước giúp da lấy lại sức khoẻ cho da, giúp da có được độ đàn hồi và mịn màng hơn.
Cũng như sửa rửa mặt, bạn nên chọn những loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn thì tốt nhất.

  • Thoa kem chống nắng


Bạn đừng nghĩ rằng chỉ việc tiếp xúc trực tiếp với nắng mới có thể bôi kem chống nắng. Vì theo các chuyên gia làm đẹp cho rằng kem chống nắng là điều tất yếu hằng ngày và cũng là bước vô cùng quan trọng, không thể thiếu trong các bước trang điểm. Việc này giúp da bảo vệ được những tác nhân gây hại từ bên ngoài.

  • Sử dụng kem lót

Trong những bước trang điểm dù đơn giản hay phức tạp thì bước sử dụng kem lót là điều thể thiếu. Đây cũng được xem là thao tác bắt buộc mà các bạn gái không thể bỏ xót.
Kem lót sẽ tạo cho làn da một lớp màng mỏng giúp da bạn trở nên mịn màng, tươi sáng hơn. Ngoài ra, bước này còn giúp lớp phấn phủ bên màu hơn.

  • Kem nền

 Có rất nhiều loại kem nên được bán khá nhiều trên thị trường, nên bạn hãy chọn cho mình một loại kem nền hợp màu da của bạn, đừng chọn màu quá chênh lệch với làn da. Đây là khâu hỗ trợ đắt lực nhất khi trang điểm.

TRANG ĐIỂM CHI TIẾT

  •  Trang điểm mắt

Trang điểm mắt được coi là khâu khá quan trọng, đơn giản chỉ vì mắt là “cửa sổ tâm hồn”. Một đôi mắt đẹp sẽ gây ấn tượng khó phai với người đối diện.
Bạn hãy dùng 1 ít kem che khuyết điểm để bôi lên những vùng thâm trước sau đó mới dùng các loại phấn mắt nhẹ, kẻ line nhỏ. Cách này giúp mắt bạn nhẹ nhàng và cuốn hút hơn.

  • Kẻ lông mày

Một hàng lông mày đẹp, giúp khuôn mặt thanh thoát hơn. Nến sử dụng màu kẻ lông mày phù hợp với màu tóc sẽ giúp bạn trông tự nhiên và nhẹ nhàng hơn.

  • Trang điểm môi

Dù bạn có là người không biết trang điểm đi chăng nữa, thì việc tô điểm cho đôi môi là điều tất yếu bạn phải biết. Vì nó giúp khuôn mặt bạn tươi tắn và sáng hơn, tự tin hơn khi giao tiếp.
Nên chọn những màu môi nhẹ nhàng, để tạo vẻ tự nhiên cho khuôn mặt bạn nhé!


TÔNG THỂ MAKE-UP

  • Xịt khoáng

Đây là bước cuối cùng và luôn cần thiết, vì thao tác này giúp bạn giữ được lớp trang điểm lâu hơn bình thường, giúp da giữ độ ẩm tự nhiên. Cho bạn một làn da mịn mượt, trắng sáng.

Chúc các bạn thành công!




Xem thêm:




Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét