Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Bỏ túi các bí quyết chăm sóc da mặt sau sinh

Thời gian mang bầu khiến nội tiết tố trong cơ thể mẹ thay đổi, da trở nên xuống cấp như: khô, thâm nám, sạm màu… Thế nên sau khi sinh, các bà mẹ trẻ ngoài việc chăm sóc con, cũng nên tút lại nhan sắc vốn có của mình nhé!

Bỏ túi các bí quyết chăm sóc da mặt sau sinh


Người ta hay nói: “Gái một con trông mòn con mắt”, thế nhưng nếu sau khi sinh, các mẹ không chăm sóc cho bản thân mình thì không có tự nhiên mà đẹp đâu! Vì vậy, nếu các mẹ muốn có một làn da hồng hào, sáng mịn, căn tràn sức sống, thì hãy ghi sổ ngay những bí quyết dưới đây nào!

Dưỡng da bằng sữa mẹ

Trong sữa mẹ vốn có đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng da trắng mịn, tự nhiên hơn. Vì vậy, sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng quý giá cho bé, mà còn được xem là loại “mỹ phẩm” có sẵn tự nhiên nhất. Thế nên sau sinh, các mẹ cần tận dụng nguồn mỹ phẩm tự nhiên này nhé! Vô cùng hiệu quả.

Thực hiện: Tự lấy khoảng 3 thìa cà phê sữa mẹ, rồi dùng miếng bông gòn mềm thấm đều sữa, sau đó thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng. Giữ khô lớp ban đầu 5 phút, sau đó tiếp tục thấm sữa vào bông và tiếp tục thoa lên mặt, lần này giữ trong khoảng 15 phút.Bước cuối cùng là rửa mặt lại với nước sạch.

Xông hơi

Xông hơi là phương pháp được áp dụng khá nhiều, bởi nó vô cùng có lợi cho sức khỏe của da, giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng, loại bỏ tuyến bã nhờn, giúp da sạch và mịn màng hơn.

Hơn nữa, hơi nước lúc xông sẽ giúp các mạch máu dưới da giãn nở, tăng cường tuần hoàn và độ ẩm cho da. Sau khi xông hơi, các mẹ nên sử dụng kem dưỡng hay các loại mặt nạ tự nhiên sẽ vô cùng tốt cho da, vì lúc này da dễ hấp thụ các dưỡng chất, giúp đi sâu vào các tế bào da hơn bình thường.

Dưỡng da bằng cám gạo

Cám gạo cũng nằm trong danh sách làm đẹp tự nhiên mà các mẹ cần để ý tới, vì trong cám gạo có chứa các dưỡng chất riêng giúp giảm lượng sắc tố melanin và hạn chế các vết thâm nám trên da.

Ngoài ra, tróng quá trình mang thai, do sự thay đổi hormone sẽ khiến da tiết nhiều bã nhờn, dễ hấp thu bụi bẩn nên việc bị mụn trứng các với các mẹ là điều không tránh khỏi. Vì vậy, cám gạo trong trường hợp này rất quan trọng, sẽ giúp đẩy lùi nhanh chóng các đóm mụn cứng đầu.

Thực hiện: Dùng 2 thìa cám gạo trộn đều với 1 lòng trắng trứng (da dầu) hoặc lòng đỏ (da khô), 1 thìa mật ong. Sau khi có được hỗn hợp sền sệt, đắp hỗn hợp này lên da mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Áp dụng loại mặt nạ này 2 lần/tuần , kết quả mang lại sẽ vô cùng bất ngờ với các mẹ đấy!

Massage mặt

Massage mặt thường xuyên, rất tốt cho da, giúp da đàn hồi và căn mịn, bởi sau khi sinh trọng lượng cơ thể của mẹ bầu đã giảm đi đáng kể. Hơn nữa, nó còn giúp các mạch máu lưu thông và mẹ sau sinh đỡ mệt mỏi, cũng như hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn khi phải thức đêm nhiều để chăm con.

Nếu massage kết hợp với các loại tinh dầu tụ nhiên (dầu dừa, dầu oliu…), sẽ vô cùng tốt cho da, giúp da lấy lại độ đàn hồi, đông thời chống lão hóa hiệu quả.

Dưỡng da bằng nghệ

Nghệ là một cái tên quen thuộc trong việc làm đẹp, vì trong nghệ có chứa các dưỡng chất lành tính, mà giá thành lại rẻ, dễ tìm, dễ mua. Vì thế, nghệ đối với các mẹ sau sinh là rất cần thiết.

Thực hiện: Dùng bột nghệ có sẵn, trộn chúng với mật ong, lòng đỏ trứng và nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp lên da, giữ trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Ngoài ra, mẹ có thể giã nhỏ nghệ tươi, ngâm cùng rượu rồi đun nóng và thoa đều lên mặt để có nhanh chóng "thay da đổi thịt" sau sinh, để da mặt căng mịn, trắng hồng hào trở lại.

Dưỡng da bằng đậu đỏ

Bột đậu đỏ có tác dụng làm trắng da tự nhiên, an toàn, phù hợp cho mọi loại da, dược nhiều bà mẹ sử dụng. Trong đậu đỏ có hàm lượng protein, kali và chất sắt giúp da săn chắc, trắng hồng tự nhiên và trông khỏe khoắn.

Thực hiện: Chỉ cần trộn bột đậu đỏ với sữa tươi hoặc nước ấm, đắp lên mặt khoảng 20 phút và rửa sạch với nước. Mỗi tuần, nên thực hiện 3 lần, da sẽ bật tông lên rõ rệt và không bị sạm đen.

Xem thêm:









Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét